ฟีฟ่าขู่ฟ้อพัทยารีบถอนฟ้องจ่อเปิดโต๊ะถกด่วน

ฟีฟ่าขู่ฟ้อพัทยารีบถอนฟ้องจ่อเปิดโต๊ะถกด่วน

ฟีฟ่าขู่ฟ้อพัทยารีบถอนฟ้องจ่อเปิดโต๊ะถกด่วน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟีฟ่า ได้ส่งหนังสือมาสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เตือน ให้สโมสรฟุตบอลพัทยา ถอนฟ้องภายในวันที่ 24 มิ.ย. ไม่งั้นเปิดประชุมแน่

ความคืบหน้ากรณีการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ภายหลังศาลจังหวัดมีนบุรี ออกคำสั่งห้ามสมาคมฟุตบอลฯ ลงมติรับรองธรรมนูญใหม่ของ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า ที่จะนำมาใช้ในการประชุมใหญ่สามัญ เมื่อวันที่ 15 มิ.ย.ที่ผ่านมา

ล่าสุด ฟีฟ่า ได้ส่งหนังสือมาสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เมื่อช่วงดึกวันที่ 17 มิ.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งมีเนื้อหาระบุว่า ฟีฟ่า ได้สั่งให้สมาคมฟุตบอลฯ สั่งการไปยัง บจก.สโมสรฟุตบอลพัทยา ถอนฟ้องสมาคมฟุตบอลฯ ภายในวันที่ 24 มิ.ย. ไม่เช่นนั้นจะถูกนำเรื่องเข้าประชุมในวาระเร่งด่วนของ ฟีฟ่า ทันที 

“ตามมาตรา 13 และ 11 ย่อหน้าที่ 1 ของธรรมนูญฟีฟ่า สมาคมฟุตบอลฯ จะต้องจัดการเรื่องราวภายในให้เสร็จสิ้นโดยห้ามไม่ให้บุคคลที่ 3 เข้ามาแทรกแซงการบริหารงานของสมาคมฟุตบอลฯ ซึ่งสมาคมฟุตบอลฯ มีสิทธิ์ลงโทษหากสโมสรสมาชิกไม่ปฏิบัติตาม” 

“เราขอแจ้งให้ทราบว่าภายในวันที่ 24 มิ.ย. หากไม่มีการถอนฟ้องจาก บจก.พัทยา ฟีฟ่า อาจมีบทลงโทษสมาคมฟุตบอลฯ ในระดับทีมชาติและสโมสร ที่ ฟีฟ่า และ เอเอฟซี ให้การรับรอง และห้ามไม่ให้มีการทำสัญญาใดๆ อันมี ฟีฟ่า และเอเอฟซี รับรอง” 

“ท้ายนี้เราขอให้สมาคมฟุตบอลฯ จัดการเลือกตั้งตามธรรมนูญใหม่ที่ได้แจ้งไว้เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ภายในวันที่ 30 กันยายน ซึ่งหากไม่ปฏิบัติตาม ฟีฟ่า จะมีบทลงโทษในขั้นตอนต่อไป” ลงชื่อ มร.มากัส คัสเนอร์ รองเลขาธิการสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า 

ทั้งนี้มีรายงานว่า พัทยา เอฟซี ได้ถอนฟ้องเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ถอนฟ้องเพียงจำเลยที่ 2 คือ วรวีร์ มะกูดี เพียงคนเดียว ส่วนจำเลยที่ 1 สมาคมฟุตบอลฯ ยังคงอยู่ในขั้นตอนการฟ้องร้องเหมือนเดิม 
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook