ระทึกฟีฟ่าแบนไทย 4 ทีมดังจากยุโรปหมดสิทธิโชว์แข้ง

ระทึกฟีฟ่าแบนไทย 4 ทีมดังจากยุโรปหมดสิทธิโชว์แข้ง

ระทึกฟีฟ่าแบนไทย 4 ทีมดังจากยุโรปหมดสิทธิโชว์แข้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ฟุตบอล : ระทึกวงการลูกหนังไทยเข้าสู่โหมดนับถอยหลังสู่วันฟีฟ่าแบน กิจกรรมหลัง 24 มิย.เตรียม เจ๊งระนาว เซียนกีฬาระดับอินเตอร์ ชี้แวว 4 ทีมลูกหนังยักษ์ใหญ่จากยุโรป แมนฯ ยูฯ,เชลชี,ลิเวอร์พูลและบาร์ซา หมดสิทธิมาโชว์แข้งที่เมืองไทย รวมทั้งกิจกรรมอื่นๆ อีกมายจะถูกแช่แข็งทันที
 
สืบเนื่องจาก สโมสรฟุตบอลพัทยา เอฟซี ฟ้องศาลมีนบุรีและศาลมีนบุรีมีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราว ไม่ให้สมาคมฟุตบอลฯ จัดประชุมโหวตรับธรรมนูญใหม่ฟีฟ่าเกี่ยวกับเลือกตั้ง ทำให้การประชุมวันที่ 15 มิย.ไม่สามารถดำเนินการได้โดยมีเจ้าหน้าที่ฟีฟ่าไปร่วมสังเกตการณ์ด้วย และได้ส่งเอกสารแจ้งมาที่สมาคมฟุตบอลให้ไปแจ้งสโมสรพัทยาถอนฟัองเพื่อจัดประชุมและโหวตรับรัฐธรรมนูญฟีฟ่า
ซึ่งนายวรวีร์  มะกูดี พร้อมด้วยนายวีระ คำมี ทนายความและสภากรรมการได้เปิดโต๊ะแถลงข่าวตอบข้อซักถามต่อสื่อมวลชนในการเตรียมดำเนินการตามฟีฟ่าที่ได้แจ้งมาแล้ว
 
หลังจากนายวรวีร์ ได้ยืนยันว่าได้ดำเนินการแล้ว ผู้สื่อข่าวไทยลีกออนไลน์ ได้สอบถามไปยังสโมสรพัทยา เอฟซี ในกรณีที่สมาคมฯจะแจ้งมาเพื่อให้ถอนฟ้อง ในเบื้องต้นได้รับคำตอบว่า จะไม่ถอนอย่างเด็ดขาด ผู้สื่อข่าว ไทยลีกออนไลน์ ได้หาข้อมูลด้วยการสอบถามกับผู้รู้ในวงการกีฬาระดับสากลที่เกี่ยวข้องกับฟุตบอลระดับโลกมายาวนาน
โดยได้ถามประเด็นแรกว่า เรื่องที่ฟีฟ่าส่งมาถึงสมาคมฟุตบอลฯ ให้ส่งเรื่องแจ้งพัทยา เอฟซี ไปถอนฟัอง ภายใน 24 มิ.ย.นี้หากไม่ทำฟีฟ่าจะแบนจริงหรือไม่ ผู้รู้ที่ถือเป็นเซียนกีฬาอินเตอร์ตัวจริงบอกว่า เรื่องนี้แน่นอนฟีฟ่าไม่ได้ขู่เพราะระเบียบนี้ฟีฟ่าเข้มงวดมาก หากไม่ดำเนินการสมาคมฟุตบอลฯโดนแน่นอน
 
"ถ้าฟีฟ่าแบนสมาคมฟุตบอลฯ ในครั้งนี้เป็นเรื่องที่น่าห่วงมาก  ไม่รู้ว่าคนอื่นรู้หรือเปล่า ลำดับแรกที่ฟีฟ่าจะลงโทษแบนคือการขับสมาคมฟุตบอลออกจากสมาชิกฟีฟ่า เพราะฉะนั้นกิจกรรมและงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับนานาชาติ สมาคมฟุตบอลฯ ทำอะไรไม่ได้เลย ทีมยักษ์ใหญ่ที่ภาคธุรกิจเชิญมาทั้ง 4 ทีม เพื่อเตะกับทีมไทยอย่าง แมนฯยูฯ 13 ก.ค.,เชลชี 17 ก.ค.,ลิเวอร์พูล 28 ก.ค.และบาร์เซโลน่า 7 ส.ค. มาเตะไม่ได้ เชื่อว่าจะสูญเสียหลายร้อยล้านบาท"
 
กูรูกีฬาอินเตอร์ได้อธิบายเพิ่มเติมว่า เมื่อฟีฟ่าแบนหรือปลดสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยออกจากสมาชิกฟีฟ่าแล้ว สมาคมฟุตบอลทำกิจกรรมอินเตอร์,จัดการแข่งขัน อะไรไม่ได้ ทุกชาติที่จะเดินทางมาก็ต้องขออนุมัติจาก เอฟเอ ประเทศนั้น เมื่อประเทศนั้นเป็นสมาชิกฟีฟ่า เขารู้กฎอยู่แล้วว่า จะไม่ทำกิจกรรมกับประเทศที่ไม่ใช่สมาชิกฟีฟ่า "ผมไม่รู้นะว่า ฝ่ายจัดการแข่งขันที่ลงทุนกันไปอย่างมากมายรู้หรือเปล่า หลัง 24 มิ.ย.นี้หากฟีฟ่าแบนทุกอย่าง การจัดแข่งขัน กิจกรรมอะไรก็ต้องหยุดทันที"
 
เซียนกีฬาระดับอินเตอร์ยังได้บอกด้วยว่า ที่หลายคนพูดถึงการควบคุมสมาคมกีฬาอยู่ภายใต้พรบ.กีฬา 2528 ที่ กกท.ถือบังคับนั้น เป็นส่วนหนึ่งของในการดูแลสมาคมกีฬาเท่านั้น เพราะยังมีหลายส่วนที่ พรบ.นี้ไม่ได้พูดถึง เช่น สโมสรสมาชิก,นักกีฬา,ผู้ตัดสิน หรือผู้ฝึกสอน ทุกอย่างล้วนแต่เป็นบทบาทของสมาคมกีฬา และสมาคมกีฬาต่าง ๆ ต้องขึ้นกับสหพันธ์กีฬาระดับทวีปและสูงสุดคือระดับโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook