นับถอยหลัง 58 วัน

นับถอยหลัง 58 วัน

นับถอยหลัง 58 วัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในที่สุด โปรแกรมของศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2013-14 ก็คลอดออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้วนะครับ

ฤกษ์ดีมีชัยคือวันเสาร์ที่ 17 สิงหาคมนี้ หรือนับจากวันนี้ก็อีกเพียง 58 วันเท่านั้น
 
ความรู้สึกแซ่บ สะเด่าลิ้น ยังคงติดอยู่เลยครับ ซึ่งเราๆ ท่านๆ ก็ยังโหยหา รสชาติแบบนี้อยู่ไม่เคยจางหาย แม้จะมีรายการแก้ขัดอย่าง ยูโร ยู 21 หรือจะ ฟีฟ่า คอนเฟดเดอเรชั่นส์ คัพ มาคั่นแก้เบื่อได้บ้าง
 
แต่เชื่อว่า รสสัมผัสที่ได้มันคงไม่พอที่จะเติมเต็มความต้องการที่เรียกร้องอยู่เป็นแน่
 
ยิ่งซีซั่นที่จะถึงนี้มีการเปลี่ยนแปลงแทบจะหน้ามือเป็นหลังมือ ยิ่งทำให้เราไม่อาจละสายตาไปได้แม้แต่ช่วงออกสตาร์ทกันเลยทีเดียว
 
 
เริ่มกันที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แชมป์เก่า ที่เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ส่งไม้ผลัดให้กับ เดวิด มอยส์ ซึ่ง ณ ขณะนี้ยังไม่มีความเคลื่อนไหวใดๆ ทั้งสิ้นนั้น ปรากฏว่า 5 นัดแรกกลายเป็นบททดสอบสำคัญสำหรับอดีตนายใหญ่เอฟเวอร์ตัน ทันที เมื่อจะพบกับ สวอนซี ซิตี้ (ย), เชลซี (ห), ลิเวอร์พูล (ย), คริสตัล พาเลซ (ห), แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (ย)
 
ส่วน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่เด้ง โรแบร์โต้ มันชินี่ ก่อนเลือก มานูเอล เปเยกรินี่ มาแทน ซึ่งดีกรีอาจจะไม่เทียบเท่า แต่ก็พิสูจน์ด้วยการพา มาลาก้า ทะลุถึงรอบ 8 ทีมท้ายในซีซั่นที่ผ่านมาา และ 5 เกมจากจุดเริ่มก็ออกจะสบายด้วยซ้ำ เมื่อจะพบกับ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด (ห), คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ (ย), ฮัลล์ ซิตี้ (ห), สโต๊ค ซิตี้ (ย) และ ดาร์บี้แมตช์กับ "ปีศาจแดง"
 
ด้าน เชลซี ที่ย้อนกลับมาจูบปากกันอีกครั้งระหว่าง "เสี่ยหมี" และโชเซ่ มูรินโญ่ นั้น อาจจะสะอึกเล็กๆ กับมาตรการควบคุมเงินของ ยูฟ่า แต่ขุมกำลังที่เหลือก็น่าสนใจว่าจะมีปรากฏการณ์เหมือนกับปีแรกของกุนซือโป รตุกีสหรือเปล่า โดยเฉพาะ 5 เกมแรก ที่ไม่หนักหนาสาหัสเท่าไหร่นัก อย่าง ฮัลล์ (ห), แมนฯ ยูฯ (ย), แอสตัน วิลล่า (ห), เอฟเวอร์ตัน (ย), ฟูแล่ม (ห)
 
 
ขยับมาดูที่ อาร์เซน่อล ซึ่งเป็น 1 ใน 2 ทีมที่มีการเปลี่ยนแปลงภายในน้อยหน่อย แต่ยังไม่แน่ว่าจะเป็นเช่นเดิมอีกหรือไม่ เมื่อปีนี้จะเป็นสัญญาปีสุดท้ายของ อาร์แซน เวนเกอร์ นั่นเอง โดย "เดอะ กันเนอร์ส" ก็เจอ 5 เกมแรกที่ไม่หนักแต่ก็ไม่เบานัก ทั้ง วิลล่า (ห), ฟูแล่ม (ย), ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ (ห), ซันเดอร์แลนด์ (ย), สโต๊ค ซิตี้ (ห)
 
ส่วน สเปอร์ส ที่ยังลูกผีลูกคนว่าจะรั้งตัวทั้ง แกเร็ธ เบล และอังเดร วิลลาส-โบอาส ได้ต่ออีกอย่างน้อย 1 ซีซั่นหรือไม่นั้น เจอโปรแกรมที่เบากว่าคู่ปรับร่วมกรุงลอนดอน เมื่อจะพบกับ คริสตัล พาเลซ (ย), สวอนซี (ห), อาร์เซน่อล (ย), นอริช ซิตี้ (ห), คาร์ดิฟฟ์ (ย)
 
ปิดท้ายกันที่ ลิเวอร์พูล กับซีซั่นที่ 2 ของ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ที่ได้แรงหนุนพอสมควรกับการคว้าแข้งใหม่มาเสริมอย่างต่อเนื่อง และจะเป็นบทพิสูจน์ที่แท้จริงว่าจะได้รับวีซ่าต่ออายุในปีถัดไปหรือไม่อีก ด้วย โดย 5 นัดแรกก็เจอกับของแสลงอย่าง สโต๊ค (ห), วิลล่า (ย), แมนฯ ยูไนเต็ด (ห), สวอนซี (ย), เซาธ์แฮมป์ตัน (ห) ซึ่งผลการเจอกันเหย้า-เยือนเมื่อฤดูกาลก่อนนั้น ผลปรากฏว่า "หงส์แดง" เก็บแต้มจากทีมเหล่านี้ได้เพียง 11 จาก 30 คะแนนเท่านั้น
 
 
นี่แค่ส่วนหนึ่งเท่านั้นนะครับ เพราะอย่างที่รู้กันว่าการลุ้นไม่ใช่แค่เฉพาะกับด้านบนของตารางเท่านั้น การหนีตกชั้นเองก็สนุกไม่แพ้กันอีกด้วย
 
เพียงแต่กว่าจะได้เริ่มลิ้มรส ก็ต้องรออีก 58 วันน่ะซี่
 
มะงิ้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook