กรุณาFBขอโทษ-ชี้แจงสโมสรเอสเตกาลห์

กรุณาFBขอโทษ-ชี้แจงสโมสรเอสเตกาลห์

กรุณาFBขอโทษ-ชี้แจงสโมสรเอสเตกาลห์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'กรุณา ชิดชอบ' โพสต์เฟซบุ๊กชี้แจง ขอโทษ สโมสรเอสเตกาลห์ ประเทศอิหร่าน หลังมีแฟนบอลบุรีรัมย์ เข้าไปโพสต์ข้อความและภาพที่ไม่เหมาะสม

นางกรุณา ชิดชอบ "ซ้อต่าย" ภรรยาของ นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสร "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้โพสต์ข้อความชี้แจงผ่านเฟซบุ๊ก กรณีมีแฟนบอลกลุ่มหนึ่ง ได้เข้าไปโพสต์ข้อความและภาพที่ไม่เหมาะสม ในแฟนเพจของสโมสรเอสเตกาลห์ ประเทศอิหร่าน ซึ่งเป็นคู่แข่งของบุรีรัมย์ ในรายการ เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย

โดยในเฟซบุ๊กของ "ซ้อต่าย" ระบุว่า สโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ขอเรียนชี้แจงว่า สโมสรฯ ไม่มีส่วนร่วม ไม่เคยสนับสนุน และไม่มีความเกี่ยวข้องใดๆ กับบุคคลกลุ่มดังกล่าว อย่างไรก็ตาม สโมสรฯ ขอเป็นตัวแทนแฟนบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และแฟนบอลชาวไทยทุกคน กล่าวคำขออภัยต่อสโมสรฟุตบอลเอสเตกาลห์ และผู้นับถือศาสนาอิสลามทุกท่าน ที่กลุ่มบุคคลดังกล่าวกระทำสิ่งที่ไม่เหมาะสม

พร้อมกันนี้ สโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้ประณามบุคคลที่มีพฤติกรรมดังกล่าวข้างต้น ว่า เป็นบุคคลที่มีเจตนาร้ายต่อสโมสร มีเจตนาทำลายความสัมพันธ์อันดีทุกๆ ด้านระหว่างไทยกับอิหร่าน สโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ไม่ยินดีที่จะรับเป็นแฟนคลับของสโมสรฯ และจะดำเนินการทุกวิถีทางที่จะสกัดกั้นไม่ให้กลุ่มดังกล่าว ใช้แฟนเพจของสโมสร กระทำสิ่งที่ไม่เหมาะสมดังกล่าวอีก

นอกจากนี้ สโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้ขอร่วมมือและวิงวอน แฟนบอลทุกคน ว่า ควรให้เกียรติคู่แข่งขัน ไม่นำสิ่งอันเป็นที่เคารพ เชื้อชาติ ศาสนา ความเชื่อ และข้อห้ามทางศาสนาประเพณี มาล้อเลียน เสียดสี เหยียดหยาม เพราะอาจจะนำไปสู่ข้อพิพาทที่รุนแรง ขยายวงกว้างจนยากจะควบคุมได้ และจะกระทบต่อการแข่งขันกีฬาระดับชาติจนถึงกระทบความสัมพันธ์อันดีของทั้งสองชาติ

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook