ฮ็อตช็อตอึ้งสาลิกาปลดชื่อจากบาร์สโมสร

ฮ็อตช็อตอึ้งสาลิกาปลดชื่อจากบาร์สโมสร

ฮ็อตช็อตอึ้งสาลิกาปลดชื่อจากบาร์สโมสร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : "ฮ็อตช็อต" สุดอึ้ง "สาลิกา" ปลดป้ายชื่อ "Shearer’s" พ้นบาร์สโมสรโดยไม่ปรึกษา พร้อมตั้งชื่อใหม่เป็น "Nine" สโมสรอ้างต้องขยายฐานลูกค้าเพื่อแข่งกับบาร์เปิดใหม่

อลัน เชียเรอร์ ตำนานกองหน้า นิวคาสเซิ่ล ทีมดังใน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ถึงกับต้องอึ้ง เมื่ออดีตต้นสังกัดทำการปลดป้ายชื่อของเขาลงจากบาร์ในสนาม เซนต์ เจมส์ พาร์ค โดยไม่ได้มีการปรึกษาหารือกับเขาเลยแม้แต่น้อย

เหตุการณ์ดังกล่าวนั้นเกิดขึ้นเมื่อวันพุธที่ 19 มิ.ย.ที่ผ่านมา โดย "สาลิกาดง" ทำการปลดป้ายชื่อ Shearer’s (เชียเรอร์ส) ออกจากบาร์ประจำสโมสรซึ่งตั้งอยู่ทางฝั่ง แกลโลว์เกต เอนด์ มาตั้งแต่เมื่อปี 2004 ซึ่ง เฟร็ดดี้ เชพเพิร์ด อดีตประธานสโมสรตั้งให้เพื่อเป็นเกียรติกับเขา พร้อมกับขึ้นป้ายชื่อใหม่ว่า Nine (ไนน์) แทน

"ฮ็อตช็อต" กล่าวว่า "มันไม่มีการปรึกษาอะไรเลย ผมได้รับแจ้งผ่านทางอีเมลถึงการตัดสินใจเปลี่ยนชื่อของพวกเขา มันไม่ใช่คำถามให้ผมตอบว่าเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วย มันเป็นสนามของพวกเขาและก็ขึ้นอยู่กับเจ้าของว่าจะทำอะไรกับมัน อย่างไรก็ตามมันไม่ได้หยุดให้ผมเลิกซื้อตั๋วปีของสโมสรและเลิกเชียร์พวกเขาหรอกนะ"

ขณะที่ จอห์น เออร์วิง ผู้อำนวยการสโมสรชี้แจงว่าการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ก็เพื่อเป็นการเปิดกว้างต้อนรับลูกค้าให้ได้หลากหลายกลุ่มมากขึ้นและเป็นการแข่งขันกับจำนวนบาร์มากมายซึ่งเพิ่งเปิดใหม่ในละแวกนั้น ทว่าชื่อใหม่ Nine ก็ยังรักษาความเป็นประวัติศาสตร์ของสโมสรเอาไว้

แม้ นิวคาสเซิ่ล จะทำร้ายจิตใจ เชียเรอร์ ด้วยการปลดป้ายชื่อ แต่ก็พยายามที่จะรักษาน้ำใจกันไว้ด้วยการเตรียมจัดประมูลเพื่อหาเงินเข้ามูลนิธิช่วยเหลือเด็กพิการของอดีตสุดยอดดาวยิงวัย 42 ปีในแถบภาคตะวันออกเฉียงเหนือในวันเปิดชื่อบาร์ใหม่ในช่วงต้นเดือน ก.ค.นี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook