บังยีแถลงผ่านสื่อบอลไทยฝ่าวิกฤตเลือกตั้ง 2556

บังยีแถลงผ่านสื่อบอลไทยฝ่าวิกฤตเลือกตั้ง 2556

บังยีแถลงผ่านสื่อบอลไทยฝ่าวิกฤตเลือกตั้ง 2556
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล :วรวีร์ มะกูดี รักษาการนายกสมาคมฟุตบอลฯ ให้สัมภาษณ์ภายในรายการ ฝ่าวิกฤตเลือกตั้ง 2556 ทางช่องสยามกีฬาทีวี, สตาร์ซอคเกอร์ทีวี และฟุตบอลสยาม ทีวี พร้อมทั้งยังคอนเฟิร์มเรื่องธรรมนูญใหม่ของฟีฟ่า กับการเลือกประมุขบอลไทยเป็นตัวเลขที่ฟีฟ่ากำหนดโครงสร้างมา

หลังจากที่ยังไม่เคยแถลงการณ์ให้ประชาชนได้ทราบถึงเรื่องความวุ่นวายของ สมาคมฟุตบอลแฟ่งประเทศไทย และ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือฟีฟ่า ที่เข้ามาเกี่ยวข้อง

ล่าสุดเมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา (21 มิ.ย 56) "บังยี" วรวีร์ มะกูดี รักษาการนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้ให้สัมภาษณ์ภายใต้ชื่อรายการ "ฝ่าวิกฤติ เลือกตั้ง... 2556" ทางช่องสยามกีฬาทีวี, สตาร์ซอคเกอร์ทีวี และฟุตบอลสยามทีวี โดย "บังยี" ได้กล่าวถึงเรื่องราวทั้งหมดที่เกิดขึ้นเกี่ยวกับฟุตบอลไทยในขณะนี้ว่า

เรื่องของธรรมนูญใหม่ที่ฟีฟ่าจะนำมาใช้นั้น มีการพูดคุยกันมาตั้งแต่การประชุมสามัญใหญ่ประจำปีเมื่อ 2 ปีที่แล้ว (2554) ไม่ใช่เพิ่งจะมาคุยกันแล้วเอาเรื่องนี้เข้ามาในที่ประชุมทั้งหมดเป็นขั้น เป็นของมันอยู่แล้ว เพราะทาง ส.ฟุตบอลได้ทำงานร่วมกับ ฟีฟ่า มาโดยตลอด และเรามีแนวทางในการทำงานร่วมกันอยู่แล้ว

ส่วนการลดจำนวนสโมสรสมาชิกในการลงคะแนนเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศ ไทย ในวาระที่จะถึงนี้ ให้เหลือเพียง 72 เสียงนั้น เป็นโครงสร้างที่ ฟีฟ่า ศึกษาฟุตบอลไทยมาแล้ว และฟีฟ่า คิดว่าเป็นโครงสร้างที่เหมาะสมที่สุดกับในการเลือกตั้ง ซึ่งไม่ใช่ตัวเองเป็นคนสมมุติขึ้นมาแต่อย่างใด

ซึ่งผลดีของ ธรรมนูญใหม่ที่ฟีฟ่าจะประกาศใช้อย่างเป็นทางการหลังจากวันที่ 31 ก.ค.นี้ นั้น จะมีความเป็นสากลมากขึ้นและมีความเป็นประชาธิปไตย แสดงให้ถึงความโปร่งใสมากขึ้น โดยเฉพาะการเข้าไปดำรงตำแหน่งจะต้องเสนอตัวเข้าไปและจะไม่มีสิทธิ์การลงคะแนนเสียง และผู้ที่มีสิทธิ์เลือกตั้งคือผู้ที่มีส่วนได้และเสียโดยตรง

พร้อมกันนี้ รักษาการประมุขฟุตบอล ไทยยังได้กล่าวต่อถึงกรณี หาก ส.ฟุตบอลแห่งประเทศ ไม่สามารถทำประการประชุมโหวตรับธรรมนูญใหม่ของฟีฟ่า จะเป็นอย่างไรนั้น

ฟีฟ่าระบุชัดว่าจะสั่งยุติกิจกรรมทุกอย่างของ ส.ฟุตบอลไทยฯ ในระดับนานาชาติ ซึ่งเราจะไม่สามารถลงแข่งในระดับนานาชาติได้เลย และจะถอนชื่อไทยออกจากการเป็นสมาชิกฟีฟ่าอย่างไม่มีกำหนด หากฟีฟ่าลงโทษแบนไทยจะส่งผลกระทบใหญ่หลวงต่อวงการฟุตบอลไทยแน่นอน

บังยีแถลงผ่านสื่อบอลไทยฝ่าวิกฤตเลือกตั้ง 2556

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook