กิเลนปลดล็อกพลิกแซงมังกรไฟ 3-1 เก็บชัยในรอบ 4 เกม

กิเลนปลดล็อกพลิกแซงมังกรไฟ 3-1 เก็บชัยในรอบ 4 เกม

กิเลนปลดล็อกพลิกแซงมังกรไฟ 3-1 เก็บชัยในรอบ 4 เกม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : กิเลนผยอง เอสซีจี เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ปลดล็อกเก็บชัยในรอบ 4 เกมได้สำเร็จ หลังเปิดบ้านโดนมังกรไฟ บีอีซี เทโร ศาสน นำก่อน แต่ยิงคืน 3 ลูกรวดพลิกแซงเอาชนะไป 3-1 รั้งตำแหน่งรองจ่าฝูงต่อไป

การแข่งขันฟุตบอลโตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีก ประจำวันอาทิตย์ที่ 23 มิ.ย.56 ที่สนามเอสซีจี สเตเดี้ยม เป็นศึกบิ๊กแมตช์ระหว่าง แชมป์เก่า "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 2 ของตารางมีอยู่ 32 เปิดบ้านรับการมาเยือนของ "มังกรไฟ" บีอีซี เทโร ศาสน ทีมอันดับ 5 ของตารางมีอยู่ 27 คะแนน
 
สำหรับเกมนี้เป็นการลงคุมทีมนัดที่ 2 ของ วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือชาวเยอรมันของเอสซีจี เมืองทองฯ และเป็นเกมแรกในบ้านของอดีตกุนซือทีมชาติไทยด้วย ในขณะที่ทีมเยือนก็ถือเป็นการกลับมาเยือนถิ่นเก่าอีกครั้งของ เรเน่ เดอซาเยียร์ กุนซือทีม "มังกรไฟ" ซึ่งอดีตเคยเป็นผู้พาทีม "กิเลนผยอง" คว้าแชมป์ไทยลีกได้ในปี 2010 โดยเกมนี้เจ้าถิ่นไม่มี ดัสกร ทองเหลา และ พิชิตพงษ์ เฉยฉิว ลงสนามเนื่องจากติดโทษแบน โดยเกมนี้นำทัพมาโดย ดาโญ่ เซียก้า,ธีรศิลป์ แดงดา และ มาริโอ ยูรอฟสกี้ ส่วนทีมเยือนเองก็ไม่มี คลีตัน ซิลวา ดาวยิงตัวเก่งที่ติดโทษแบนเช่นกัน โดยตัวหลักเกมนี้เป็น รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค,อมร ธรรมนาม และ โช ชิโมจิ
 
เริ่มต้นเกมมาไม่ถึงนาทีเจ้าถิ่นก็เกือบได้ประตูขึ้นนำอย่างรวดเร็วจากการขึ้นเกมมาทั้งฝั่งซ้ายของ ปิยพล บรรเทา เลี้ยงจี้เข้าหากรอบโทษก่อนเปิดเรียดไปให้ ศราวุฒิ มาสุข ได้ยิงจ่อๆ แบบเผาขนแต่ไปติดบล็อกแนวรับของมังกรไฟ สกัดได้จากเส้นอย่างหวุดหวิด
 
หลังจากนั้นรูปเกมค่อนข้างอึดอัดทั้งสองทีม เป็นทางเจ้าถิ่นเมืองทองฯ ที่ครองบอลได้มากกว่าแต่ก็ยังหาจังหวะทำประตูถนัดๆ ไม่ได้ ส่วนทีมเยือนเทโรฯ เน้นเกมรับและรอสวนกลับก็ยังไม่ได้ลุ้นเช่นกัน ผ่านไป 15 นาที ยังไม่มีสกอร์แรกของการแข่งขัน
 
น.18 เป็นอีกครั้งที่เจ้าถิ่นทำหมูหก ปิยพล บรรเทา ได้หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษทางฝั่งซ้ายก่อนจะไหลใส่พานไปให้ มาริโอ ยูรอฟสกี้ ที่ได้ยืนแปโล่งๆ เดี่ยวๆ กลางประตู แต่เล่นทางมากเกินไปบอลค่อยๆ กลิ้งออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย
 
น.27 จากจังหวะลูกเตะมุมของเอสซีจี เมืองทองฯ ทางฝั่งซ้ายบอลไปชุลมุนอยู่ในกรอบเขตโทษก่อนจะเป็น ริ กวาง ชอน ที่เก็บบอลได้และจ่ายคืนหลังให้ ดาโญ่ เซียก้า ได้ยิงตามน้ำแต่บอลเบาเกินไปเข้ามือของ สุจินต์ นาคนายม ผู้รักษาประตูทีมเยือน
 
น.37 เป็นครั้งแรกที่ทีมเยือนได้ลุ้นประตูและก็ทำได้สำเร็จจากจังหวะหลุดเดี่ยวเข้าไปยิงมุมแคบของ อมร ธรรมนาม ผ่านมือ วีระ เกิดพุดซา เข้าไปชนิดที่แนวรับเจ้าถิ่นนั้นได้แต่ยืนมองไม่มีใครเข้าสกัด บีอีซี เทโรฯ บุกมานำก่อน 1-0
 
น.43 เจ้าถิ่นพลาดได้ประตูตีเสมอ มาริโอ ยูรอฟสกี้ จ่ายบอลทะลุช่องให้ ศราวุฒิ มาสุข ได้หลุดไปยิงล่อเป้าแต่ยังไปติดขาของ สุจินต์ นาคนายม ที่เซฟไว้ได้อีกครั้ง หลังจากนั้นทำอะไรเพิ่มไม่ได้ จบ 45 นาทีแรก เอสซีจี เมืองทองฯ ตามหลัง บีอีซี เทโรฯ อยู่ 0-1
 
ครึ่งหลังทั้งสองทีมมีการปรับเปลี่ยนผู้เล่นฝั่งล่ะ 1 ตำแหน่ง เจ้าถิ่นส่ง ศิวกร จักขุประสาท ลงไปแทน ศราวุฒิ มาสุข ในขณะที่ทีมเยือนส่ง อภิวัฒน์ งั่วลำหิน ลงไปแทน เบลิกซ์ บูคาซ่า ผ่าน 10 นาทีแรกของครึ่งหลัง เจ้าถิ่นเอสซีจี เมืองทองฯ พยายามเปิดเกมบุกอย่างหนักแต่ก็ยังไม่สามารถยิงประตูคืนมาได้
 
มาถึง น.56 แฟนบอลเจ้าถิ่นก็ได้เฮสักทีจากลูกเตะมุมฝั่งขวา มาริโอ ยูรอฟสกี้ เปิดเข้ามาในเขตโทษและเป็น ธีรศิลป์ แดงดา ที่ขึ้นโขกจ่อๆ เจ้าไป ให้ "กิเลนผยอง" ตามตีเสมอสำเร็จ 1-1
 
น.66 ทีมเยือนได้บุกขึ้นมาบ้าง อภิเชษฐ์ พุฒตาล ลากบอลขึ้นมาทางกราบขวาก่อนเปิดเรียดมาหน้าประตูให้ โช ชิโมจิ ได้วางเท้าแปเน้นๆ บริเวณจุดเตะโทษแต่บอลไปตรงตัว วีระ เกิดพุดซา เซฟเอาไว้ได้
 
น.78 เจ้าถิ่นกลับมาเป็นฝ่ายพลิกขึ้นนำบ้างจากลูกเตะมุมทางซ้ายเหมือนเดิม ยูรอฟสกี้ เปิดบอลโด่งเข้าไปบอลคลุกคลิกอยู่หลายจังหวะก่อนที่สุดท้ายจะเป็น ริ กวาง ชอน ที่ยิงเข้าไป ให้เจ้าถิ่นพลิกแซงกลับมานำเป็น 2-1
 
ช่วงเวลาที่เหลือยังคงเป็นเอสซีจี เมืองทองฯ ที่บุกเข้าใส่หวังยิงประตูเพิ่มและก็มาได้ประตูปิดท้ายใน น.90 จากการหลุดเข้าไปยิงมุมแคบของ ธีรศิลป์ แดงดา เมืองทองฯ ขึ้นนำ 3-1 และจบการแข่งขันไปด้วยสกอร์นี้ ชัยชนะนัดนี้ของแชมป์เก่าถือเป็นการปลดล็อกเก็บชัยชนะได้ในรอบ 4 เกม และเป็น 3 แต้มแรกของ วินฟรีด เชเฟอร์ ในฐานะกุนซือเอสซีจี เมืองทองฯ ด้วย ทำให้ทีมแชมป์เก่าเก็บเพิ่มเป็น 35 คะแนน รั้งรองจ่าฝูงต่อไป
 
รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
 
เอสซีจี เมืองทองฯ ยูไนเต็ด : วีระ เกิดพุดซา (GK),อาทิตย์ ดาวสว่าง,ริ กวาง ชอน,ธีรศิลป์ แดงดา,มงคล นามนวด,มาริโอ ยูรอฟสกี้,ดาโญ่ เซียก้า (C),ปิยพล บรรเทา (วีระวุฒิ กาเหย็ม น.63),ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ (ธฤติ โนนศรีชัย น.80),ศราวุฒิ มาสุข (ศิวกร จักขุประสาท น.46) และ คิม ยูจิน
 
บีอีซี เทโร ศาสน : สุจินต์ นาคนายม (GK),พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา,เบลิกซ์ บูคาซ่า (อภิวัฒน์ งั่วลำหิน น.46),อมร ธรรมนาม,รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค (C)- (อาร์ทูโร่ การ์เซีย มูนญอส (อาร์ซู) น.57),อภิเชษฐ์ พุฒตาล,วิชะยา เดชมิตร,โช ชิโมจิ,อิซัค ฮอนนี่,ชนาธิป สรงกระสินธ์ (ซารีฟ สายนุ้ย น.79) และ ธนบูรณ์ เกษารัตน์
 
หลังจบเกมการแข่งขัน
 
โรเบิร์ต โปรคูเรอร์ ผอ.สโมสรเทโรฯ เผยว่า "ครึ่งแรกเมืองทองเล่นได้ดีกว่าและน่าจะได้ประตูขึ้นนำหลายครั้ง แต่สุดท้ายเราเป็นฝ่ายขึ้นนำก่อน ก็คิดว่าเกมนี้เราน่าจะรักษาสกอร์ไว้ได้ แต่ก็น่าเสียดายที่เรามาโดนประตูตีเสมอ ซึ่ง สุจินต์ นาคนายม ประตูของเรานั้นโดนดึงเสื้อ แต่นี่ไม่ใช่ข้ออ้าง เกมนี้นักเตะทุกคนทำได้ดี เราโชคไม่มีที่ไม่มีแต้มในเกมนี้"
 
ส่วนทางด้าน วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือใหญ่เอสซีจี เมืองทองฯ กล่าวว่า "เกมนี้ต้องชื่นชมนักเตะเมืองทอง และแฟนบอลของเราทุกคน ที่มีส่วนร่วมทำให้ทีมชนะ เกมนี้เป็นเกมที่สนุก ทีมเยือนก็มาสู้ได้ดี ชัยชนะเกมนี้ทำให้ความมั่นใจของเรากลับมา ต้องชื่นชมลูกทีมที่แม้จะโดนนำไปก่อนแต่ก็สามารถกลับมาเอาชนะได้ ถือว่าการทำงานอย่างหนักตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมานั้นประสบความสำเร็จ"

ส่วนผลคู่อื่น
บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 6 - 2 แบ็งคอก ยูไนเต็ด
สงขลา ยูไนเต็ด 4 - 0 ทีโอที เอสซี
เชียงราย ยูไนเต็ด 0 - 0 พัทยา ยูไนเต็ด


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook