วิรัช-พัทยาแจงถอนฟ้องเพื่อบอลเดินหน้า

วิรัช-พัทยาแจงถอนฟ้องเพื่อบอลเดินหน้า

วิรัช-พัทยาแจงถอนฟ้องเพื่อบอลเดินหน้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'วิรัช' ควง สโมสร พัทยา แจง ถอนฟ้อง วรวีร์ - สมาคมฟุตบอล เพราะหมดวาระนายกฯ แล้ว ต้องการให้มีการเลือกตั้งใหม่

"บิ๊กกร๊อง" นายวิรัช ชาญพาณิชย์ ผู้สมัครรับเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย มาเป็นประธานในงานแถลงข่าว ภายใต้สโลแกน "หมดวาระต้องเลือกตั้ง เราจะไปบอลโลกในชาตินี้" เพื่อมาชี้แจงข้อเท็จจริงเกี่ยวกับข่าวในการเลือกตั้งนายกสมาคมฯ พร้อมด้วย "เสี่ยหม่อง" นายณฐภณ ปัญญาคณานุกูล ประธานสโมสร พัทยา เอฟซี ที่ห้องเทวกรรมรังรักษ์ สโมสรกองทัพบก

นายณฐภณ กล่าวว่า สาเหตุที่ฟ้องศาล เนื่องจากทีมเสียสิทธิ์ ไม่มีสิทธิ์เลือกตั้ง สมาคมฯ ไม่เคยสนใจ ทีมในถ้วยพระราชทาน ข, ค, ง มีแต่ออกข่าวอย่างเดียว ว่าเป็นสโมสรผี เป็นสโมสรที่ลงทุนนิดเดียว ได้เตะแค่ 2-3 แมตช์ แต่ในความเป็นจริงทางสมาคมฯ ไม่เคยจัดแมตช์แข่งขันเลย ทั้งที่มีกว่า 107 ทีม ซึ่งต้องเสียเงินค่าสมัครเป็นสมาชิกสโมสร เริ่มต้น 3,000 บาท, 4,000 บาท, 5,000 บาท พอได้เป็นสมาชิกสโมสร เสียเงินปีละ 10,000 บาท แต่กลับมาตัดสิทธิ์ไม่ให้เลือกตั้ง จึงต้องฟ้องศาลดังกล่าว

ส่วนประเด็นที่ถอนฟ้อง เนื่องจาก นายกสมาคมฯ หมดวาระแล้ว ต้องรอเลือกตั้งใหม่ ไม่อยากให้ทีมสโมสรต่างๆ เสียสิทธิ์เพราะโดนฟีฟ่าแบน อีกอย่าง นายวิรัช ชาญพาณิชย์ มาขอร้อง เมื่อวันที่ 17 มิ.ย.ที่ผ่านมา

ด้าน นายวิรัช ได้กล่าวถึง 4 ประเด็นสำคัญว่า สาเหตุการฟ้องสมาคมฟุตบอลฯ, การเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลฯ, การแก้ไขข้อบังคับตามลักษณะของสมาคมฟุตบอลฯ ให้สอดคล้องกับฟีฟ่า และการที่สโมสรชลบุรีจะไปยื่นหนังสือที่มีสมาชิกสโมสรร่วมลงชื่อกว่า 100 กว่าสโมสร ให้จัดการเลือกตั้ง ต่อ การกีฬาแห่งประเทศไทย ดังนี้

สาเหตุที่สโมสรพัทยา เอฟซี ฟ้อง เนื่องจากสูญเสียสิทธิ์ ถ้าไม่เสียสิทธิ์ ไม่รู้จะฟ้องทำไม ถ้า นายวรวีร์ จัดการเลือกตั้งให้เป็นไปตามข้อบังคับ เหตุการณ์ฟ้องร้อง ก็จะไม่เกิดขึ้น การฟ้องศาล เพราะทำผิดข้อบังคับสมาคมฟุตบอลฯ แต่ผมไตร่ตรองแล้ว ไม่อยากให้ สมาคมฟุตบอลฯ เป็นภาระ ผมจึงไม่ฟ้อง นี่เป็นการส่งสัญญาณว่า ถ้าคุณทำไม่ดีเราจะกลับมาอีกในปีนี้ ผมจึงมาลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นนายกสมาคมฯ อีกครั้ง

พร้อมกันนี้ ยังถาม นายวรวีร์ ด้วยว่า มีเวลาที่จะแก้ไขธรรมนูญข้อบังคับใหม่แต่ไม่ทำ พอจะหมดวาระ 1 วันค่อยมาทำ มันไม่ใช่ จริงๆ ไม่มีใครที่ไม่เห็นด้วยกับการแก้ไขข้อบังคับธรรมนูญตามมาตรฐานของฟีฟ่า แต่แค่จัดการเลือกตั้งนายกสมาคมฯ ให้เรียบร้อยก่อน ก็จบแล้ว ไม่เป็นปัญหา ถ้าไม่ทำอะไรที่ผิด ผมฟ้องไม่ได้

ส่วนทางสโมสรชลบุรี พร้อมสโมสรสมาชิก 100 กว่าสโมสรที่ร่วมกันลงชื่อ จะนำจดหมายไปยื่นต่อ นายกนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าฯ กกท. เพื่อให้ดำเนินการจัดการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลฯ ในวันที่ 25 มิ.ย.นี้ เพราะ กกท.เป็นผู้ดูแลสมาคมกีฬาทุกสมาคมฯ ตาม พ.ร.บ.กีฬา ก็อยากให้แยกประเด็นเรื่องการเลือกตั้งและการแก้ไขข้อบังคับธรรมนูญฟีฟ่า เราไม่ได้เห็นขัดแย้ง ถ้ามีการจัดการเลือกตั้งและผมได้รับโอกาสเข้ามาเป็นนายกฯ สิ่งที่ทำเรื่องแรกคือ การแก้ไขข้อบังคับของสมาคมฟุตบอลฯ ให้เร็วที่สุด 4 เดือน 6 เดือน แก้ไขข้อบังคับให้ถูกต้องเป็นธรรมนูญใหม่ปี 2556 และผมจะลาออก เพื่อจัดประชุมใหม่ ให้รู้ว่าไม่กระสันเป็นนายกฯ แต่อยากสร้างบรรทัดฐานที่ดีของสมาคมฯ เท่านั้น


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook