ทุบสถิติ!วิมเบิลดันถอนหวด7รายในวันเดียว

ทุบสถิติ!วิมเบิลดันถอนหวด7รายในวันเดียว

ทุบสถิติ!วิมเบิลดันถอนหวด7รายในวันเดียว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เทนนิส : หรือจะเป็นอาถรรพ์...! ศึก ''วิมเบิลดัน'' ทำสถิติใหม่ นักหวดเจ็บระหว่างแข่ง ถอนหวดถึง 7 ราย ภายในวันเดียว ซึ่งถือเป็นการถอนตัวที่มากที่สุดในประวัติศาสตร์

ศึก เทนนิส วิมเบิลดัน เมื่อคืนวันพุธที่ 26 มิ.ย.ที่ผ่านมา สร้างสถิติใหม่ให้กับการแข่งขัน เมื่อมีนักหวดถอนตัวระหว่างการแข่งเพราะมีอาการบาดเจ็บมากถึง 7 ราย กลายเป็นสถิติใหม่ของศึก แกรนด์ สแลม ณ แดนผู้ดี ในรอบ 45 ปี นับตั้งแต่ที่ "วิมเบิลดัน" เปลี่ยนรูปแบบการแข่งมาเป็นแบบ "โอเพ่น"

โดยบรรดานักเทนนิสที่แห่ถอนตัว ต่างก็เจอปัญหาลื่นล้มในระหว่างการแข่งขันจนมีอาการบาดเจ็บ ซึ่งนักหวดทั้ง 7 ราย ที่ถอนตัวไปประกอบด้วย วิคตอเรีย อซาเรนก้า (หญิงมือ 2 ของโลก), โจ-วิลฟรีด ซองก้า (มือ 6 ชายของรายการ), สตีฟ ดาร์ซิส (นักหวดที่เอาชนะ ราฟาเอล นาดาล ในรอบแรก), จอห์น อิสเนอร์, มาริน ซิลิช, ราเด็ค สเตปาเน็ค และ ยาโรสลาว่า ชเวโดว่า ซึ่งการแห่ถอนตัวในครั้งนี้
ทุบสถิติเก่าที่เคยเกิดขึ้น ในการแข่งขัน วิมเบิลดัน วันแรก ของปี 2012 ที่มีนักกีฬาถอนตัวถึง 5 คน

ด้าน อซาเรนก้า แสดงความเห็นถึงเรื่องนี้ว่า "ในวันนี้สนามแข่งไม่ได้อยู่ในสภาพที่สมบูรณ์ ซึ่งฉันไม่รู้ว่ามันเกิดเพราะตัวสนามเอง หรือเพราะสภาพอากาศ ฉันไม่อาจฟันธงได้ แต่คงจะดีกว่านี้ถ้าฝ่ายจัดหรือใครซักคนมาตรวจสอบเรื่องที่เกิดขึ้น ฉันไม่ได้ทำอะไรผิดพลาดเลยซักนิด แต่กลับต้องมาถอนตัวจาก วิมเบิลดัน เพราะอาการบาดเจ็บ"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook