อันเช จะโอเชมั้ย

อันเช จะโอเชมั้ย

อันเช จะโอเชมั้ย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สุดท้ายก็ไม่มีอะไรพลิกโผ เมื่อเทรนเนอร์คนใหม่ของ เรอัล มาดริด ก็คือ คาร์โล อันเชล็อตติ ยอดกุนซือชาวอิตาลี ที่จะเซ็นสัญญาคุมทัพในถิ่น ซานติอาโก้ เบร์นาเบว เป็นเวลา 3 ปี

เรื่องระหว่าง อันเชล็อตติ กับ เรอัล มาดริด นั้นไม่ใช่ครั้งแรก แต่มันมีมานานหลายปีแล้ว ตั้งแต่สมัยที่ตัวของ คาร์เล็ตโต้ ยังคุมทีมมิลาน รวมไปถึงสมัยคุมเชลซี ที่ทุกครั้งที่ เรอัล มาดริด แยกทางกับ โค้ชของตัวเอง

ซึ่งก็ถือเป็นเรื่องปกติของสโมสรแห่งนี้ล่ะนะ ก็มักจะมีชื่อของ อันเชล็อตติ อยู่ในโผของกุนซือ "ราชันชุดขาว" อยู่เป็นประจำ
 
เปิดตัวอย่างเป็นทางการสำหรับคาร์โล อันเชล็อตติ ในการเข้ามาคุมทีมที่มีความกดดันมากที่สุดในโลก
 
และในที่สุดเส้นทางของทั้งคู่ก็มาบรรจบกัน เมื่อ เรอัล มาดริด แยกทางกับ มูรินโญ่ ส่วน อันเชล็อตติ ก็ดูจะไม่ค่อยมีไฟกับการคุมทัพเปแอสเช สักเท่าไหร่ ทั้งสองก็เลยลงเอยอย่างไม่ยากเย็นนัก สมใจท่านประธาน ฟลอเรนติโน เปเรซ ที่หวังพา เรอัล มาดริด เถลิงแชมป์ยุโรปสมัยที่ 10 ให้ได้
 
ไปดูทีสถิติการคุมทัพของ อันเชล็อตติ ต้องบอกว่า เขามีผลงานไม่ค่อยดีเท่าไหร่กับการคุมทีมในลีก คือได้แชมป์เซเรีย อา 1 สมัย กับ เอซี มิลาน และรองแชมป์อีกนับไม่ถ้วน กับทั้งมิลาน, ปาร์ม่า และยูเวนตุส ส่วนกับ เชลซี ก็ได้แชมป์ลีก 1 หน เช่นเดียวกับ เปแอสเช
 
แต่สำหรับศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก แล้วเรียกได้ว่า อันเชล็อตติ เป็นคนมักจะทำผลงานได้ดีกับรายการนี้เลยทีเดียว โดยเฉพาะอย่างยิ่งการพา มิลาน เป็นแชมป์ รายการนี้สองสมัย รวมถึงรองแชมป์อีก 1 ครั้ง

และน่าสนใจมาก ว่าเมื่อเขาได้คุมทีมที่มีเป้าหมายถ้วยใบนี้เป็นเบอร์ 1อย่าง เรอัล มาดริด เขาจะทำทีมไปได้ไกลขนาดไหน เพราะว่า เรอัล มาดริด ก็ไม่ได้สัมผัสแชมป์รายการนี้ตั้งแต่เอาชนะ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น เมื่อปี 2002 แล้ว
 
นั่นเป็นเรื่องของอนาคตอันไกล เอาที่อนาคตอันใกล้ดีกว่า หลังจากที่ได้เข้ามา เป็นกุนซือของ "ราชันชุดขาว" สมใจอยากแล้ว เขาก็ยังมีงานที่ต้องเคลียร์พอสมควรก่อนเปิดฤดูกาล
 
อย่างแรกเลยก็คือ การกล่อม คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ซูเปอร์สตาร์ประจำทีมให้ต่อสัญญาออกไป หลังมีรายงานว่า ทั้งสองฝ่ายยังไม่สามารถตกลงผลประโยชน์ร่วมกันได้ แต่เชื่อว่า เรอัล มาดริด ทุ่มสุดตัวอย่างแน่นอน กับการดึงตัว CR7 ให้อยู่กับทีมต่อไป
 
งานหลักอีกอย่างก็คือ การลงมาลุยตลาดซื้อขายนักเตะ ที่ตอนนี้มาดริด มีเป้าหมายที่ค่อนข้างชัดเจนก็คือ ตำแหน่งกองหน้า ที่ต้องมีสักคนที่เข้ามาแทนที่ กอนซาโล่ อิกวาอิน ที่กำลังจะย้ายออกจากทีม และเป้าหมายหลักของ ทีมก็คือ หลุยส์ ซัวเรซ
 
อีกหนึ่งก็คือ ตามนโยบายของ ฟลอเรนติโน่ เปเรซ ที่ต้องมีสตาร์ระดับ กาลาคติกอส เข้าสู่ทีมอย่างน้อยหนึ่งคน ซึ่ง ปีนี้เป้าหมายที่ว่านั้นก็คือ แกเร็ธ เบล จาก ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ นั่นเอง
 
ส่วนคนที่ได้มาแล้วเป็นที่เรียบร้อยก็คือ อิสโก้ จอมทัพดาวรุ่งจาก มาลาก้า ซึ่ง ทางด้านของ อันเชล็อตติ และเรอัล มาดริด ต้องเดินเรื่องในตลาดนักเตะให้เสร็จสิ้นโดยเร็ว เพื่อที่จะได้เอาเวลาไปเตรียมทีม สำหรับสู้ศึก ในซีซั่นหน้า


 
สำหรับสไตล์การเล่นในทีมของ อันเชล็อตติ นั้นเขาค่อนข้างจะแตกต่างกับโค้ชชาวอิตาเลียนคนอื่น ที่มักจะเน้นเกมรับเป็นพิเศษ แต่สำหรับ อันเช นั้นไม่ใช่ ดูได้จาก เอซี มิลาน ในยุคของเขา ก็ถือเป็นหนึ่งในทีมที่ทำเกมบุกได้น่าตื่นตาตื่นใจ ส่วน เชลซี ของเขา ก็ยังครองสถิติยิง 103 ประตู ในพรีเมียร์ลีก 1 ซีซั่น จนถึงทุกวันนี้
 
สิ่งที่เขามีเพิ่มเข้ามาก็คือความเขี้ยวทางแท็กติก ที่มักจะใช้ได้ผลดี กับการเล่นฟุตบอลในระดับสโมสรยุโรป และถ้าทุกอย่างลงตัว เราก็น่าจะได้เห็น เกมบุกสุดเร้าใจจากทาง เรอัล มาดริด อย่างที่หลายคนต้องการเสียที
 
อย่างไรก็ตาม การมาคุม เรอัล มาดริด สโมสรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก มันก็เป็นงานที่ยากทีสุดในโลกเช่นเดียวกัน ดังจะเห็นได้ว่า หลายปีมาแล้ว ที่กุนซือของ เรอัล มาดริด ไม่สามารถรักษาตำแหน่งของตัวเองได้เกิน 3 ปี ซึ่งนี่เป็นสิ่งที่ท้าทายเป็นอย่างยิ่งสำหรับ อันเชล็อตติ
 
เสร็จจากการเสริมทัพ ก็ต้องมาดูกันครับว่า เขาจะสามารถนำ เรอัล มาดริด ทวงแชมป์กลับมาจาก บาร์เซโลน่า ที่เพิ่งเสริมทัพสุดฮือฮา ด้วยการคว้า เนย์มาร์ มาประสานงานกับ ลิโอเนล เมสซี่
 
บอกตรงๆ ตอนนี้แทบอยากจะให้วันพรุ่งนี้เป็นฤดูกาลใหม่ซะจริงๆ เลยครับ
 

เรื่องโดย  : The Nut


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook