กระทิงเหล็กฟอร์มแจ่มเปิดบ้านอัดสวาทแคท2-1ขึ้นที่3

กระทิงเหล็กฟอร์มแจ่มเปิดบ้านอัดสวาทแคท2-1ขึ้นที่3

กระทิงเหล็กฟอร์มแจ่มเปิดบ้านอัดสวาทแคท2-1ขึ้นที่3
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : บางกอก เอฟซี โชว์ฟอร์มประเดิม เลกสองได้อย่างยอดเยี่ยมเปิดบ้านเอาชนะ นครราชสีมา เอฟซี 2-1 ลี ทัก ควง ถวิล บุตรสมบัติ ซัดคนละตุงขึ้นที่ 3 ของตาราง

 การแข่งขันฟุตบอลดิวิชั่น 1 ประจำวันอาทิตย์ที่ 7 กรกฎาคม 2556 ระหว่าง "กระทิงเหล็ก" บางกอก เอฟซี ทีมอันดับ 4 ของตาราง เปิดสนาม เฉลิมพระเกียรติ บางมด รับการมาเยือนของ"สวาทแคท"นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ทีมอันดับ 6 ของตาราง
 
เกมนี้เจ้าถิ่น บางกอก เอฟซี ส่งผู้เล่นตัวหลักลงสนามกันอย่างพร้อมหน้า นำโดย ลี ทัก ดาวยิงตัวเก่งของทีม ที่ยิงไปแล้ว 12 ประตฎนำเป็นดาวซัลโว ศึกดิวิชั่น 1 อยู่ในขณะนี้ ส่วนทีมเยือนส่งผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนาม ก็นำมาโดย อนนท์ บุญสุโข และ ยูสุเกะ คาโตะ ส่วน ดักลาส คาเนร์โล่ ดาวยิงชาวบราซิลที่คว้าตัวมาร่วมทัพในช่วงเลกที่สองนี้ มีชื่อเป็นเเค่ตัวสำรอง
 
เริ่มเกมมาเป็นทางเจ้าบ้าน บางกอก เอฟซี ครองบอลและทำเกมบุกเข้าใส่ทีมเยือนตั้งแต่เริ่มเกม โดยอาศัยการเข้าบอลเร็ว และการเปิดบอลเข้ามากลางประตู ส่วนทีมเยือนนั้น มาในเกมตั้งรับจังหวะแล้วรอสวนกลับ โดยอาศัยการเปิดบอลยาว
 
โอกาสได้ลุ้นประตูครั้งแรกเป็นของเจ้าบ้าน ในนาทีที่ 14 เมื่อ ลี ทัก ดาวยิงตัวเก่งได้จังหวะซัด ฟรีคิกระยะ 30 หลา บอลพุ่งลงพื้นเกือบจะเข้าเสาแรก แต่ทาง มุนเซ่ อูลิส นายทวารสวาทแคท ยังเร็วพุ่งปัดเอาไว้ได้ และนาทีที่ 21 ยูกิ บัมบะ ได้เล่นลูกตั้งเตะอีกครั้งจากบริเวณทราบซ้าย ก่อนที่จะหลอกยิง บอลนั้นพุ่งเข้ากรอบเเต่ มุนเซ่ อูลิส ยังยืนตำแหน่งดีปัดทิ้งออกไป
 
เกมผ่านไปครึ่งชั่วโมง ยังคงเป็นเจ้าบ้าน บางกอก เอฟซี ที่ครองบอลได้มากกว่าและมีโอกาสยิงหลายครั้ง โดยเฉพาะจากลูกตั้งเตะและลูกยิงไกล ส่วนนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ยังคงตั้งเกมรับอย่างเหนียวแน่น ซึ่งต้องชม มุนเซ่ อูลิส ด้วยที่ยังช่วยเซฟประตูได้หลายครั้ง
 
นาทีที่ 32 โอกาสได้ประตูของ บางกอก เอฟซี มาถึงอีกครั้ง เมื่อ ถวิล บุตรสมบัติ ได้หลุดเข้าไปยิงด้วยเท้าซ้าย แต่ก็ยังไม่ผ่านมือของ มุนเซ่ อูลิส นายทวารทีมเยือนได้ ที่พุ่งปัดออกมา ก่อนที่นักเตะของนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี จะเตะทิ้งออกไปได้
 
จากนั้นความพยายามของเจ้าถิ่น บองกอก เอฟซี ก็มาประสบผลสำเร็จ เมื่อซามูเอล ควาคู เปิดบอลเข้ามาให้ ลี ทัก ได้พักอกยิงบริเวณหน้าปากประตู ก่อนที่จะยิงด้วยขวาบอลกระเด้งลงพื้นไปที่เสาแรก ผ่านมือ มุนเซ่ อูลิส เข้าไป ทำให้ บางกอก เอฟซี ออกขึ้นนำ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี 1-0
 
นาทีที่ 42 ทีมเยือนเกือบจะได้ประตู ตีเสมอจากจังหวะที่ ยูสุเกะ คาโตะ เลี้ยงบอลไปริมเส้นก่อนจะหักเข้ากลางมาให้ อนนท์ บุญสุโข วิ่งเข้ามายิงเเต่บอลไปติดจักรพงษ์ ใหญ่โต ออกหลังไป ช่วงเวลาที่เหลือในครึ่งแรก ทั้งสองทีมยังทำอะไรกันไม่ได้ ทำให้ บางกอก เอฟซี ยังขึ้นนำนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี อยู่ 1-0
 
เริ่มเกมครั้งหลังมาได้แค่ 5 นาที ทีมเยือนนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี  ต้องมาเหลือผู้เล่น 10 คน เมื่อ ไกรเกียรติ เบียดตะคุ มาโดนใบเหลืองที่สอง จากจังหวะที่พุ่งเสียบเข้าใส่ ลี ทัก ก่อนที่จะเป็นใบแดง
 
หลังจากนั้น 10 คนของ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี กลับดีขึ้นได้ครองบอลบุกเข้าใส่เจ้าบ้าน และมีโอกาสได้ยิงประตูจากนอกกรอบเขตโทษ ระยะกว่า 40 หลา จาก วันใหม่ เศรษฐนันท์ แต่บอลข้ามคานออกไปนิดเดียว
 
าทีที่ 70 เจ้าบ้าน บางกอก เอฟซี มาได้ประตูหนีห่าง 2-0  จากจังหวะลูกเตะมุม ยูกิ บัมบะ เปิดเข้ามาให้ ถวิล บุตรสมบัติ กระโดดโหม่งเต็มๆ ตุงตาข่าย ทำให้บางกอก เอฟซี ยังขึ้นนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี 2-0
 
จากจังหวะสวนกลับ นาทีที่ 80 เจ้าบ้านบางกอก เอฟซี เมื่อ โอลอฟ วัตสัน หลุดเข้าไปยิงบริเวณหน้ากรอบเขตโทษ ก่อนที่จะซัดด้วยซ้ายเต็มข้อบอลพุ่งเเรงเข้าข่างตาข่าย   ถัดมาอีกไม่กี่นาที นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ได้โอกาสบ้าง เมื่อ คนึง บุราณสุข ได้ยิงฟรีคิก ระยะ 25 หลา บอลพุ่งเข้ากรอบเกือบจะเสียบคานเเต่ทาง วรวุฒิ แก้วผูก นายทวารเจ้าถิ่น พุ่งปัดไปได้อย่างสวยงาม
 
นาทีที่ 85 ทีมเยือน นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี มาได้จุดโทษ เมื่อ นรงฤทธิ์ บุญสุข ไปดึง ซาโตชิ นากาโนะ ล้มลงในเขตโทษ ก่อนที่จะเป็น ดักลาส คาเนร์โล่ ที่เพิ่งลงมาเป็นตัวสำรวจ รับหน้าที่สังหารไม่พลาด โดยที่ วรวุฒิ แก้วผูก นายทวารบางกอก เอฟซี พุ่งไปผิดทางทำให้นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ไล่ตามมา 1-2
 
ในช่วงเวลาที่เหลือ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี พยายามครองบอลบุกเข้าใส่ บางกอก เอฟซี เพื่อหวังประตูตีเสมอ แต่ในจังหวะสุดท้ายยังเจาะเเนวรับของเจ้าบ้านไม่ได้ ทำให้จบเกม บางกอก เอฟซี เปิดบ้านเฉือนเอาชนะ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ไปอย่างสุดมัน 2-1
 
รายชื่อผู้เล่นที่ลงสนามของทั้งสองทีม
บางกอก เอฟซี : วรวุฒิ แก้วผูก(GK)จักรพงษ์ ใหญ่โต,มีเดช สรายุทธพิสัย,จัตตุพล สิทธิเลาะ ,สกลวัชร์ สกลหล้า(นรงฤทธิ์ บุญสุข น.84),ธนา ศรีพันดร,พีรวิส ฤทธิ์ศรีบูรณ์,ยูกิ บัมบะ,ซามูเอล ควาคู,ถวิล บุตรสมบัติ(วรเวศ จันทร์อุทัย น.90+4),ลี ทัก
นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี:มุนเซ่ อูลิส(GK)ประลอง สาวันดี,พลวัฒน์ วังฆะฮาด,ซาโตชิ นากาโนะ,วันใหม่ เศรษฐนันท์,นนทพันธ์ เจียรสถาวงศ์(มาเล็ก ยาวาหาบ น. 54) ,ไกรเกียรติ เบียดตะคุ ,อนนท์ บุญสุโข(สารัช อยู่เย็น น.59),โซตะ โคอิเดะ,คนึง บุราณสุข, ยูสุเกะ คาโตะ(ดักลาส คาเนร์โล่ น.56)
 


ผลการแข่งขันคู่อื่น


ทีทีเอ็ม เอฟซี 0-0 ปตท.ระยอง   
นครปฐม ยูไนเต็ด 3-0 กระบี่ เอฟซี
แอร์ฟอร์ซ เอวิเอ  2-1 ระยอง เอฟซี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook