เฮกันทั่วหน้าไทยลีก,ด1รับเงินถ่ายทอดสด

เฮกันทั่วหน้าไทยลีก,ด1รับเงินถ่ายทอดสด

เฮกันทั่วหน้าไทยลีก,ด1รับเงินถ่ายทอดสด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : หลังจากรอมาตั้งหลายเดือน ค่าลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดของ 2 ลีกใหญ่ในบ้านเราอย่าง โตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีก และ ยามาฮ่า ลีกวัน ก็ได้กำหนดมอบเงินกันในวันนี้ ( 15 ก.ค.) เป็นที่เรียบร้อย ณ ห้องปาริชาติ โรงแรมโกลเด้นทิวลิป ซอฟเฟอริน ได้มีพิธีมอบเงินสนับสนุนทีม ประจำปี 2556

โดยภายในงานมี "บังยี" นายวรวีร์ มะกูดี รักษาการนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ,นายวิชิต แย้มบุญเรือง ประธาน บริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด ,นายสรายุทธ มหวลีรันต์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามสปอร์ตมีเดีย แมเนจเม้นท์ จำกัด ,นายสกล วรรณพงษ์ รองผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายกีฬาอาชีพและสิทธิประโยชน์ ,นายธนะชัย ชมจำปี รองผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดรถเพื่อการพานิชย์ บริษัท โตโยต้ามอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ผู้สนับสนุนหลัก ฟุตบอลโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก ,นายประพันธ์ พลธนะวสิทธิ์ รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด ผู้สนับสนุน หลักการเเข่งขันฟุตบอล ยามาฮ่า ลีกวัน และนายองอาจ ประภากลม รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ทรูวิชั่นส์ จำกัด(มหาชน) ร่วมมอบเงินสนับสนุนทีมในครั้งนี้

พิธีมอบเงินในวันนี้ ทีมโตโยต้า ไทย พรีเมียร์ลีก ได้รับเงินสนับสนุนทีมละ 2 ล้านบาท  หลังจากได้รับไปแล้วครั้งแรกในช่วงก่อนเปิดฤดูกาลแข่งขันทีมละ 2 ล้านบาท และเตรียมรับอีกครั้งหลังจบฤดูกาลสิ้นสุดการแข่งขันอีกทีมละ 2 ล้านบาท ซึ่งรวมมูลค่าเงินสนับสนุนทีมแต่ละสโมสรจะได้รับจากการถ่ายทอดตลอดฤดูกาลนี้รวมทั้งสิ้นทีมละ 6 ล้านบาท รวม 18 ทีม เป็นเงินทั้งสิ้น 108 ล้านบาท

ส่วนทีมสโมสร ยามาฮ่า ลีกวัน ได้รับค่าลิขสิทธิ์ถ่ายทอด ทีมละ 2 แสนบาท หลังจากได้รับไปแล้วครั้งแรกในช่วงเปิดฤดูกาลแข่งขันทีมละ 2 แสนบาท และเตรียมรับอีกครั้งหลังจบฤดูกาลสิ้นสุดการแข่งขันอีกทีมละ 2 แสนบาท ซึ่งรวมมูลค่าเงินสนับสนุนทีมแต่ละสโมสรจะได้รับจากการถ่ายทอดตลอดฤดูกาลนี้รวมทั้งสิ้นทีมละ 6 แสนบาท รวม 18 ทีม 10,800,000 บาท

พร้อมกันนี้ "บังยี" รักษาการนายก ส.ฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้กล่าวถึงการมอบเงินสนุบสนุนทีมในครั้งนี้ว่า ช่วงที่ผ่านมากระแสฟุตบอลไทย ทั้งโตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีกและดิวิชั่น 1 ประสบความสำเร็จทั้งในแง่ของการถ่ายทอดสดและจำนวนแฟนบอลที่เข้ามาชมเกมมากขึ้น โดยการมอบเงินในครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 หลังจากครั้งแรกเมื่อช่วงเดือน ก.พ.ที่ผ่านมา ตนในฐานะตัวแทนของสมาคมฟุตบอลต้องขอขอบคุณทุกๆ ภาคส่วนที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการสนับสนุนฟุตบอลไทยในครั้งนี้

โดยในปีหน้าทาง สมาคมฟุตบอล และ บ.ไทยพรีเมียร์ลีก หวังเป็นอย่างยิ่งว่าในปีหน้าจะเพิ่มยอดค่าลิขสิทธิ์ในการถ่าดทอดสดให้แต่ละทีมเพิ่มเป็น 20 ล้านบาทให้ได้ ซึ่งเป็นการคาดคะเนจากผลประกอบการในปีนี้ เชื่อว่าหากทำได้จริงจะเป็นการพัฒนาวงการฟุตบอลไทยให้ก้าวไปอีกขั้นด้วย

และนี่คือการมอบเงินรางวัลของ 2 ลีกใหญ่ ที่แม้อาจจะไม่ได้เยอะมากพอที่จะทำทีมได้อย่างสบายใจ แต่อย่างน้อยสำหรับทีมเล็กๆ มันก็พอที่จะทำให้ช่วยพยุงทีมไปได้ และที่สำคัญการปากของ "บังยี" ได้พูดถึงทิศทางในปีหน้าว่า "เงินลิขสิทธิ์" จะเพิ่มขึ้นกว่านี้เป็นเท่าตัว ซึ่งทั้งหมดนี้จะจริงหรือไม่จริงรอติดตามดูกันได้เลยครับ

และกำหนดรับเงินงวดสุดท้ายของปี 2556 จะมีขึ้นหลังจากฟุตบอลทั้ง 2 ลีกปิดฉากลงไปแล้ว รอติดตามความชื่นมื่นครั้งที่ 3 กันได้ประมาณเดือน พ.ย.นี้นะครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook