ได้เวลา "สิงห์ฟัดสิงห์"

ได้เวลา "สิงห์ฟัดสิงห์"

ได้เวลา "สิงห์ฟัดสิงห์"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : จัดหนักวันนี้ ผมมีคิวยาวเหยียดตั้งแต่เช้ายันค่ำที่สนามราชมังคลากีฬาสถานครับ

ไม่ได้เห่อถึงขนาดต้องไปเฝ้ารอชมแมตช์ "สิงห์ ออลสตาร์" ปะทะ "สิงห์บลูส์" เชลซี ในฟุตบอลนัดพิเศษฉลอง 80 ปีของ "สิงห์ คอร์เปอเรชั่น" ที่กว่าจะเริ่มคิกออฟตอน 2 ทุ่ม

แต่เพราะผมมีคิวต้องไปจัดรายการกีฬายอดฮิตติดชาร์จ "Sports Gossip" ทางช่อง T-Sports ที่หาดูได้ทุกจาน (ยกเว้นจานข้่าวนะครับ...อิอิ) ในช่วงเวลา 8 โมงถึง 9 โมงเช้าทุกวันจันทร์-ศุกร์กันแบบสดๆ ไม่มีการสั่งคัทหรือเทคใหม่ และใช้สแตนด์อิน

จากนั้น ผมยังได้รับเกียรติอย่างแรงจากสองบิ๊กบอสฮอตสกอร์ "หมอเมา" และ "เฮียนอส" ให้อยู่ต่อเลยได้มั้ย? ช่วยอัดเทปรายการ "Sports Insight" ที่จะออกอากาศช่วง 2 ทุ่มถึง 3 ทุ่มของวันเดียวกันอีก

จริงๆ แล้วรายการ "Sports Insight" ที่มีสองบิ๊กบอสชูโรง ต้องจัดสดทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 2 ทุ่มถึง 3 ทุ่ม แต่เนื่องจากคืนนี้จำต้องหลีกทางให้กับ "สิงห์บลูส์" เชลซี เพราะบิ๊กบอสทั้งคู่เกรงว่าจะฝ่าคลื่นมหาชนคนหัวใจ "สิงห์" เข้าไปไม่ถึงสตูดิโอ ซึ่งอยู่ใต้อัฒจันทร์ของสนามนั่นเองครับ


ด้วยเหตุนี้ ผมจึงต้องรับเหมาทั้งสองรายการอย่างเต็มใจร่วมกับ "น้องแบงก์ ฮอตสกอร์" หากใครไม่อยากชมเกม "สิงห์ฟัดสิงห์" ก็เปิดช่อง T-Sports มาดูเราทั้งคู่ได้นะครับ

หลังจัดรายการเสร็จ ผมคงจะต้องเตร็ดเตร่อยู่แถวสนามราชมังคลาฯนี่แหละครับ เพราะน่าจะใกล้เวลาสนามเปิดพอดี หลังจากได้ตั๋วฟรีจาก "สิงห์" ใจดี ที่จัดให้ทั้งแมตช์ "ผี" และ "เชลซี" จึงไม่ยอมพลาดด้วยประการทั้งปวง

หลังจากที่เมื่อ 2 ปีก่อน "สิงห์บลูส์" เคยมาอุ่นเครื่องช่วงปรีซีซั่น ภายใต้การคุมทัพของ อังเดร วิลาส โบอาส พร้อมด้วยผู้เล่นชุดใหญ่เกือบครบครันทั้ง เฟอร์นันโด ตอร์เรส, แฟรงค์ แลมพาร์ด, จอห์น เทอร์รี่, ปีเตอร์ เช็ก, แอชลี่ย์ โคล, นิโกลาส์ อเนลก้า และ ดิดิเยร์ ดร็อกบา

ครั้งนั้น เชลซี พบกับ ทีมไทยพรีเมียร์ลีก ออลสตาร์ส ที่มี แฟรงค์ อาเชียมปง, พิภพ อ่อนโม้ และ ลาซารัส คาอิมบี้ โดยมี เทิดศักดิ์ ใจมั่น สวมปลอกแขนกัปตัน และคุมทีมโดย "เดอะตุ๊ก" ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน เช่นกัน ผลปรากฎว่า "สิงห์บลูส์" โชว์ฟอร์มสอนเชิงถล่มไป 4-0 จาก แฟรงค์ แลมพาร์ด, โจเซ่ โบซิงวา, บรานิสลาฟ อิวาโนวิช และ ฟลอร็องต์ มาลูด้า



มาคราวนี้ แม้ "สิงห์บลูส์" จะไม่มีซุปตาร์ที่ไปลุยศึกคอนเฟดเดอเรชั่นส์ คัพ แดนแซมบ้าอย่าง เฟอร์นานโด ตอร์เรส, ฆวน มาต้า, ดาวิด หลุยซ์ และ ออสการ์ มาด้วย แต่ขุนพลที่เหลือล้วนแต่ชั้นหัวกะทิและคนคุ้นเคยอย่าง จอห์น เทอร์รี่, แฟรงค์ แลมพาร์ด, แอชลี่ย์ โคล, บรานิสลาฟ อิวาโนวิช, ปีเตอร์ เช็ก รวมทั้งหน้าใหม่อย่าง เอด็อง อาซาร์, เดมบา บา และแข้งใหม่ป้ายแดง อังเดร ชูร์เล่ ที่จะลงมาโชว์ลีลาให้สาวก "สิงห์บลูส์" และแฟนบอลไทยได้เห็นเป็นขวัญตา

รวมไปถึงการกลับมาอีกครั้งของกุนซือ "เดอะ สเปเชี่ยล วัน" โจเซ่ มูรินโญ่ ที่น่าจะได้รับเสียงกรี๊ดไม่แพ้บรรดานักเตะ โดยเฉพาะมาดยียวนกวนโอ๊ยอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ห้ามลอกเลียนแบบ

ยิ่งไปกว่านั้น การที่ "ผีแดง" เพิ่งเสียฟอร์มให้กับทีม "สิงห์ ออลสตาร์" กลับไป น่าจะทำให้ มูรินโญ่ สั่งลูกทีมเน้นเป็นพิเศษแน่



จากคำให้สัมภาษณ์ก่อนเกมของกุนซือ "เดอะ สเปเชี่ยล วัน" ที่ว่า "ผมไม่ชอบความพ่ายแพ้ นักเตะก็เช่นกัน ดังนั้นแน่ใจได้เลยว่าเกมนี้ทุกคนจะพยายามให้ได้ผลการแข่งขันที่ต้องการ เพราะชัยชนะถือเป็นส่วนหนึ่งของวัฒนธรรม และเราจะทำแบบนั้นกับเกมนัดกระชับมิตรด้วย”

แมตช์ "สิงห์ฟัดสิงห์" คืนนี้ จึงน่าจะการันตีความมันส์เกินกว่าไก่ย่าง (5 ดาว) อย่างแน่นอนครับ

 


เรื่องโดย "เอ็ม ฮอตสกอร์"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook