ผลลัพธ์ของเกมอุ่นเครื่องระหว่างผีกับสิงห์

ผลลัพธ์ของเกมอุ่นเครื่องระหว่างผีกับสิงห์

ผลลัพธ์ของเกมอุ่นเครื่องระหว่างผีกับสิงห์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : ในที่สุดฟุตบอลจากทีมต่างประเทศที่มาอุ่นเครื่องในประเทศไทย ก็ผ่านไปครึ่งทางหลังจากที่ทีมสิงห์ออลสตาร์เล่นครบทั้งสองแมตช์ คือแมตช์เจอกับ “ปิศาจแดง” แมนฯยูไนเต็ด เมื่อวันเสาร์ที่แล้ว และแมตช์เจอกับ “สิงห์บลูส์” เชลซี เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

ซึ่งผลการแข่งขันอาจจะทำให้แฟนฟุตบอลหลายคนผิดหวัง หรือบ่นอุบว่ายิงกันน้อยไปหน่อยอุตส่าห์มาทั้งทีเริ่มแรกต้องขอบคุณทาง สิงห์ คอเปอเรชั่น ก่อนที่เป็นโกลบอลพาร์ตเนอร์ หรือพูดง่ายๆ คือเป็นสปอนเซอร์ในการสนับสนุนทั้งสองทีมยักษ์ใหญ่จากเกาะอังกฤษ จึงสามารถดึงทั้งสองทีมมาอุ่นเครื่องในประเทศไทย

ถึงจะไม่ใช่สปอนเซอร์หลักของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย แต่ก็สามารถดึงนักเตะระดับทีมชาติไทยที่เล่นให้กับหลายสโมสรและนักเตะชาวต่างชาติ ที่ทำผลงานได้ดีมาลงสนาม ถือว่ามีแต่ได้กับได้ในแง่ของการพัฒนาฟุตบอลเมืองไทยเพราะบรรดานักเตะไทยที่มีชื่อติดทีมสิงห์ออลสตาร์ลงสนาม



ส่วนใหญ่เป็นนักเตะดีกรีทีมชาติทั้งสิ้น บวกกับทั้งสองเกมที่ลงเล่นก็โรเตชั่นนักเตะให้ได้ลงสนามมากที่สุด ภายใต้การคุมทีมของอดีตตำนานกองหน้าเมืองไทยคือ “เดอะตุ๊ก” ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน ในการจัดทีมเลือกนักเตะลงสนามก็คงบ่นอะไรไม่ได้ เนื่องจากเป็นสิทธิของโค้ชที่จะเลือกนักเตะที่คิดว่าเหมาะสมที่สุดลงไป ถึงแม้ว่าบางคนหรือหลายๆ คนอาจจะขัดใจแฟนบอลก็ตามแต่ก็ต้องมีคนที่ถูกใจเหมือนกัน

นอกจากนั้น ต้องขอบคุณทางการกีฬาแห่งประเทศไทยหรือที่เรียกว่า “กกท.” ที่มี “บิ๊กหนุ่ม” กนกพันธุ์ จุลเกษม เป็นผู้ว่าด้วย เพราะสนามที่ใช้คือสนามราชมังคลากีฬาสถาน ซึ่งอยู่ภายใต้การดูแลของทาง กกท. ซึ่งถ้าใครได้ไปดูเกมที่สนามหรือดูผ่านทางจอตู้ที่บ้านคงได้เห็นสภาพสนามที่สมบูรณ์ พร้อมในการต้อนรับนักเตะระดับโลกแบบไม่อายฝรั่งมังค่าเลยทีเดียว ถือว่าเป็นหน้าตาของประเทศอย่างหนึ่ง



การสนับสนุนของทาง กกท. นั้นไม่ใช่แค่สนามเพียงอย่างเดียว แต่หมายรวมถึงเรื่องของพื้นที่ในการจัดกิจกรรมนอกสนามด้วย ซึ่งสามารถจัดสรรได้อย่างลงตัวและระบบการจัดการของออร์แกไนซ์ หรือผู้จัดในงานนี้ก็ถือว่าสอบผ่าน ไม่มีเสียงฝีดแบ็กหรือบ่นดังๆ ว่าไม่ดีหรือไม่พร้อม อีกทั้งแฟนบอลที่เข้ามาชมทั้งสองเกม ก็ต้องเข้าใจว่าการที่คนจำนวนห้าหกหมื่นคนมาดูเกมฟุตบอลเต็มสนาม เรื่องของการจราจรหรือความแออัดคงต้องมีบ้างอย่างแน่นอน

วกกลับมาที่ทางแม่งานคือ สิงห์ คอเปอเรชั่น ถือว่าประสบความสำเร็จกับการที่นำทั้งสองทีมระดับโลกมาแข่งในเมืองไทย จากจำนวนผู้เข้าชมที่เต็มสนามทั้งสองเกมจนบัตรหรือตั๋วเข้าชมกลายเป็นของหายาก ณ บัดดล ในช่วงเวลาก่อนการแข่งขัน ถ้าไปถามทุกคนก็จะรู้ว่ามีแมนฯ ยูไนเต็ดกับเชลซีมาเมืองไทยจากการโฆษณาตามสื่อต่างๆ อีกด้วย



ขณะที่เรื่องของการประชาสัมพันธ์ หรือโปรโมต ก็ทำได้อย่างยอดเยี่ยม ทั้งการจัดกิจกรรมของทั้งสองทีมเวลาอยู่ในเมืองไทยไม่ว่าจะเป็นการให้สัมภาษณ์หรือพวกคลีนิกสอนฟุตบอล รวมทั้งการซ้อมของทั้งสองทีม นักข่าวและแฟนบอลสามารถเข้าชมและดูมีปฏิสัมพันธ์กับนักฟุตบอลที่ตัวเองชื่นชอบด้วยตารางโปรแกรมที่ออกมาอย่างชัดเจน ไม่ใช่มาปิดบังหรือหลอกกันเหมือนยุคก่อนๆ ที่เวลาบอลต่างประเทศหรือกิจกรรมที่มีดาราศิลปินระดับโลกมาเมืองไทย

สุดท้ายนี้ผลการแข่งขันของฟุตบอลทั้งสองคู่อาจจะไม่ค่อยถูกใจแฟนบอลบางส่วน รวมทั้งตัวผม ที่ยิงกันน้อยไปหน่อย ถ้าเทียบกับทีมอื่นที่มาอุ่นเครื่องในภูมิภาคนี้เช่นอาร์เซน่อลที่ซัดอินโดนีเซียกับเวียดนามรวมกันไปเกินสิบลูก แต่ในเรื่องของผลลัพธ์ที่ได้จากทั้งสองทีมในการมาเยือนเมืองไทยนั้นคุ้มซะยิ่งกว่าคุ้ม ทั้งการโปรโมตประเทศไทย วงการฟุตบอลของเมืองไทยและทาง สิงห์ คอเปอเรชั่น ด้วยเรียกว่า วิน-วินกันทุกฝ่าย เสียดายเพียงอย่างเดียวคือผู้ใหญ่ในวงการฟุตบอลไทยยังทะเลาะกันไม่เลิกอยู่เลยครับ


เรื่องโดย "Dr.Mao"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook