ยีใจดียืดเวลา 108 สโมสรถอนชื่อก่อนใช้ธรรมนูญใหม่เลือกตั้ง

ยีใจดียืดเวลา 108 สโมสรถอนชื่อก่อนใช้ธรรมนูญใหม่เลือกตั้ง

ยีใจดียืดเวลา 108 สโมสรถอนชื่อก่อนใช้ธรรมนูญใหม่เลือกตั้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : บังยี วรวีร์ มะกูดี รักษาการนายกสมาคมฟุตบอลฯ เผย พร้อมยืดเวลาให้ 108 สโมสรที่เข้าชื่อ จัดการเลือกตั้งถอนชื่อออก หลังมีหลายสโมสรแสดงความต้องการถอนชื่อออกไป ด้าน กกท.ยันพร้อมประกาศผล 30 ก.ค.นี้ ถึงวันเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลฯ

ภายหลังจากที่สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้มีคำสั่งให้สโมสรสมาชิก 108 สโมสรที่เข้าชื่อกันเพื่อจัดการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลฯ ถอนรายชื่อออกจากการเข้าชื่อดังกล่าวภายในวันที่ 22 ก.ค.ที่ผ่านมา แต่ก็ยังไม่มีความคืบหน้า และทางสมาคมฯ ก็ยังไม่มีบทลงโทษถึงเรื่องดังกล่าวออกมา

ล่าสุดเมื่อช่วงบ่ายวันนี้ (25 ก.ค.) สมาคมฟุตบอลฯ โดย "บังยี" วรวีร์ มะกูดี รักษาการนายกสมาคมฯ "บิ๊กเปี๊ยก" องอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการฯ และ นายวิมล กาญจนะ รักษาการอุปนายกสมาคมฯ ฝ่ายพัฒนาลีกภูมิภาค ได้มีการหารือภายในถึงเรื่องดังกล่าวโดยไม่ให้สื่อมวลชนเข้ารับฟังแต่อย่างใด

โดยหลังจากที่หารือเสร็จสิ้นนายวรวีร์ ก็ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า "ที่ผ่านมามีหลายสโมสรที่ได้แสดงความต้องการที่จะถอนชื่อออก แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ โดยในเวลานี้เราจะให้ทั้ง 108 สโมสรได้มีเวลาในการตัดสินใจอีกครั้ง และยืดเวลาการถอนชื่อออกไปก่อนโดยไม่ได้กำหนดระยะเวลา และทางสมาคมฯ จะนำเรื่องนี้มาหารืออีกครั้งในภายหลัง ซึ่งหากทีมไหนไม่ถอนชื่อออกทางสมาคมฯ ก็จะตัดชื่อจากการเป็นสมาชิกภาพของสมาคมฟุตบอลฯ ตามที่ได้ประกาศไปก่อนหน้านี้"

ในขณะที่ความคืบหน้าของทางการกีฬาแห่งประเทศไทยฯ หลังจากที่วานนี้ (24 ก.ค.) นายวรวีร์ มะกูดี ได้เดินทางไปชี้แจ้งถึงเหตุผลของการที่ไม่สามารถจัดการเลือกตั้งได้ตามกำหนดต่อทาง กกท.แล้ว ล่าสุดทางด้านนายมนตรี ไชยพันธ์ รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศ ได้เดินทางไปหารือกับกรมการปกครอง ซึ่ง นายมนตรี กล่าวว่าการหารือครั้งนี้ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้

สำหรับขั้นตอนต่อไปคือการส่งเรื่องให้ "บิ๊กหนุ่ม" นายกนกพันธ์ จุลเกษม ผู้ว่าการ กกท. พิจารณาถึงเหตุผลของ สมาคมฟุตบอลฯ ที่ได้เข้าชี้แจงวานนี้ รวมไปถึงการหารือกับกรมการปกครองในวันนี้ด้วย ซึ่งทาง กกท. จะมีการประกาศผลในวันที่ 30 ก.ค. นี้ ว่าจะให้มีการเลือกตั้งในวันที่ 9 สิงหาคม โดยธรรมนูญเก่า หรือให้สมาคมฟุตบอลฯ จัดการประชุมใหญ่พิเศษ ในวันที่ 9 สิงหาคม เพื่อรับรองธรรมนูญใหม่ ต่อไป" นายมนตรี กล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook