ทีมชาติไทยวาง มุ้ยยืนหน้าเป้า กระซวก หงส์แดง

ทีมชาติไทยวาง มุ้ยยืนหน้าเป้า กระซวก หงส์แดง

ทีมชาติไทยวาง มุ้ยยืนหน้าเป้า กระซวก หงส์แดง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

''ซิโก้'' เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ นำลูกทีมซ้อมเข้ม เน้นการเข้าทำพร้อมรับมือ ''หงส์แดง'' เชื่อ จิตใจ นักเตะแกร่งกว่าเจอออลสตาร์ เตรียมจับมุยยืนหน้าเป้าล่าตาข่ายลิเวอร์พูล

ความพร้อมของทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ ก่อนลงทำศึกฟุตบอลนัดพิเศษพบกับ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ทีมดังจากพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในวันอาทิตย์ 28 ก.ค.นี้ ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เวลา 17.40 น.

 โดยเมื่อช่วงเย็นวันที่ 27 ก.ค.ที่ผ่านมา ได้ลงทำการฝึกซ้อมที่สนาม กกท.1 ตั้งแต่เวลา 16.00 น. โดยเน้นไปที่การขึ้นเกมรุกเป็นหลัก โดยเฉพาะการเจาะตามช่อง และถ่ายบอลออกด้านข้าง ก่อนที่ปิดท้ายด้วยการเข้าทำลูกเซตพีซ

 ซึ่งใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง ซึ่ง "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ บอกถึงเกมกับ "หงส์แดง" ว่า ถือว่าทีมเราพร้อมที่สุดในตอนนี้ เนื่องจากผู้เล่นทุกคนมีความกระหายที่อยากจะลงเล่นในเกมนี้ โดยเฉพาะเฉพาะการออกสตาร์ทเป็น 11 ตัวจริง
   
อย่างไรก็ตามเรามีนักเตะที่เตรียมรับมือกับ ลิเวอร์พูล ไว้แล้ว ซึ่งทุกคนรู้ดีว่าการลงเล่นครั้งนี้ พวกเขาต้องทำหน้าที่ในนามทีมชาติไทย แม้จะเป็นเพียงแค่เกมอุ่นเครื่อง แต่การได้เจอกับสโมสรระดับโลก ทำให้ทุกคนมีความตั้งใจ ที่อยากจะทำผลงานให้ดีที่สุด
 
ขณะเดียวกันอดีตหัวหอกทีมชาติไทย ยังได้พูดถึงเรื่องของสภาพจิตใจของผู้เล่น เนื่องจากในเกมที่เสมอกับทีมออลสตาร์มา 3-3 เมื่อวันที่ 24 ก.ค.ที่ผ่านมา นักเตะหลายคนเล่นเหมือนแบบกล้าๆ กลัวๆ จนทำให้ผลงานออกมาไม่ดีอย่างที่หลายคนตั้งเป้าไว้
 
"ในเกมกับออลสตาร์ ผู้เล่นหลายคนมองว่าเหมือนพวกเขาได้เจอกับรุ่นพี่ ทำให้จังหวะการเล่นหรือเข้าปะทะยังติดลูกเกรงใจไปบ้าง แต่การเล่นกับ ลิเวอร์พูล นั้น พวกเขาต้องการที่จะพิสูจน์ตัวเอง รวมไปถึงมีนักเตะจากชุดใหญ่เข้ามาผสมผสาน น่าจะทำให้สภาพจิตใจฮึกเหิมแน่นอน"
       
ในเรื่องตัวผู้เล่นของทีมชาติไทยชุดซีเกมส์  ที่จะใช้ลงสนามในเกมที่พบกับ ลิเวอร์พูล จะมาในระบบ 4-3-3 วาง สินทวีชัย หทัยรัตนกุล เป็นนายทวาร แผงแบ็กโฟร์จากซ้ายประกอบด้วย ธีราทร บุญมาทัน, ไพโรจน์ โสคำ, ประวีณวัช บุญยงค์ และพุทธินันท์ วรรณศรี
 
กองกลางตัวรับใช้ อดุลย์ หละโสะ คอยกวาดเกมบุกคู่กับ ปกเกล้า อนันต์ และมี "เมสซี่เจ" ชนาธิป สรงกระสินธิ์ เป็นตัวขับเครื่อง ส่วนกองหน้านั้นใช้ อดิศักดิ์ ไกรษร กับ ปกรณ์ เปรมภัทร ออกด้านข้าง และวาง "เทพมุ้ย"ธีรศิลป์ แดงดา กะซวกตาข่าย

สำหรับชุดแข่งขันเกมนี้ ทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ จะมาในเสื้อ, กางเกง, ถุงเท้า เป็นสีแดงทั้งหมด ขณะที่ ลิเวอร์พูล จะใส่เสื้อสีขาวลงสนาม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook