โค้ชอ๊อดหวังพาสาวไทยคว้าแชมป์3สนาม

โค้ชอ๊อดหวังพาสาวไทยคว้าแชมป์3สนาม

โค้ชอ๊อดหวังพาสาวไทยคว้าแชมป์3สนาม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'โค้ชอ๊อด' เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร หัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลทีมชาติไทย หวังแชมป์กลุ่ม 3 สนาม ตีตั๋วสู่รอบสุดท้าย เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ 2013 ที่ประเทศญี่ปุ่น

นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมวอลเย์บอลแห่งประเทศไทยฯ พร้อมด้วย "โค้ชอ๊อด" เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมวอลเลย์บอลสาวไทย และนักกีฬาทั้ง 14 คน ร่วมแถลงความพร้อม ร่วมการแข่งขันวอลเลย์บอล เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ ทั้ง 3 สนาม ที่ประเทศตุรกี ระหว่างวันที่ 2-4 สิงหาคม, ที่ประเทศรัสเซีย ระหว่าง 9-11 สิงหาคม และสนาม3 ที่ไทยเป็นเจ้าภาพ ระหว่าง 16-18 สิงหาคมนี้ ซึ่ง นายสมพร ได้กำชับให้นักกีฬาทุกคนเล่นเต็มที่เพื่อคว้าชัยชนะกลับมาให้ได้ โดยมีเป้าหมายที่จะได้ผ่านเข้ารอบสุดท้าย ที่ประเทศญี่ปุ่น

ด้าน "โค้ชอ๊อด" กล่าวว่า การไปครั้งนี้เป้าหมายคือต้องแชมป์กลุ่มทั้ง 3 สนาม เพื่อตีตั๋วสู่รอบสุดท้ายเวิลด์ กรังด์ปรีซ์ 2013 ที่ประเทศญี่ปุ่น  แต่ก็ยอมรับว่าศึกเวิลด์ กรังด์ปรีซ์ 2013 เป็นเกมที่หนักและยากมาก คู่ต่อสู้แต่ละทีม ล้วนเป็นทีมที่แข็งแกร่งทั้งสิ้น ส่วนกรณีถอดชื่อ วรรณา บัวแก้ว ลิเบอโร่ตัวเก๋าของทีม ใน 2 สนามแรกที่ ตุรกี และรัสเซีย นั้น ยืนยัน ไม่ได้ตัดชื่ออกจากทีมชุดเวิลด์กรังด์ปรีซ์ แต่จะเก็บเป็นตัวสำรองไว้ใช้ในยามฉุกเฉิน เพราะปัจจุบันทีมมีผู้เล่นลิเบอโรไปถึง 2 รายคือ ปิยะนุช แป้นน้อย และ ฐาปไพพรรณ ไชยศรี ที่มีฝีมือดีพอ และมั่นใจว่าเกมรับจะไม่เป้นปัญหากับทีมแน่นอน

สำหรับรายชื่อนักตบลูกยางสาวไทย ทั้ง 12 คน ที่จะเดินทางไปตุรกี ในวันนี้ ประกอบด้วย วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ (กัปตันทีม), ปิยะนุช แป้นน้อย, ทัดดาว นึกแจ้ง, ปลื้มจิตร์ ถินขาว, อรอุมา สิทธิรักษ์, อำพร หญ้าผา, ฐาปไพพรรณ ไชยศรี, นุศรา ต้อมคำ, แก้วกัลยา กมุลทะลา, มลิกา กันทอง, พรพรรณ เกิดปราชญ์, อัจฉราพร คงยศ และตัวสำรองอีก 2 รายคือ วรรณา บัวแก้ว กับ สนธยา แก้วบัณฑิต


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook