วรวีร์เฮ!กกท.เห็นด้วยจัดลต.นายกฯตามเสนอ

วรวีร์เฮ!กกท.เห็นด้วยจัดลต.นายกฯตามเสนอ

วรวีร์เฮ!กกท.เห็นด้วยจัดลต.นายกฯตามเสนอ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'วรวีร์ มะกูดี' เฮดัง ๆ กกท. มีมติให้สมาคมฟุตบอล ตรวจร่างข้อบังคับฟีฟ่าให้ถูกต้องไม่ขัดกฎหมายไทย จัดประชุมเพื่อรับธรรมนูญใหม่ก่อน จัดการเลือกตั้งนายกสมาคมคนใหม่

นายกนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) พร้อมด้วย นายมนตรี ไชยพันธุ์ รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา และ นายสมพร ไชยสงคราม ผู้อำนวยการกองนิติการ กกท. แถลงผลการพิจารณาคำชี้แจงข้อเท็จจริง เกี่ยวกับปัญหาการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอล ที่ยืดเยื้อล่าช้า มาหลายเดือน ว่า คำชี้แจงของ นายวรวีร์ มะกูดี รักษาการนายกสมาคมฯ เกี่ยวกับปัญหาต่าง ๆ รวมถึง และตรวจสอบข้อกฎหมายต่าง ๆ ที่บังคับใช้ จึงมีความเห็นว่าการที่ ที่สมาคมฯ ไม่สามารถจัดประชุมใหญ่พิเศษเพื่อเลือกตั้งนายกสมาคม และแต่งตั้งสภากรรมการชุดใหม่ตามข้อบังคับสมาคมฯ ข้อ 17.3 และข้อ 21 มีเหตุผล จึงขอให้สมาคมฯ ดำเนินการดังต่อไปนี้

1. ให้สมาคมฯ ตรวจสอบร่างข้อบังคับของสมาคมฯ ตามธรรมนูญมาตรฐานที่ฟีฟ่ากำหนด ให้ถูกต้อง และต้องไม่ขัดกับรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ.2550 พระราชบัญญัติการกีฬาแห่งประเทศไทย พ.ศ.2528 ประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ และกฎหมาย ข้อบังคับ ระเบียบที่เกี่ยวข้อง

2. ให้สมาคมฯ ดำเนินการจัดประชุมใหญ่พิเศษ ภายในวันที่ 9 สิงหาคม 2556 เพื่อให้ที่ประชุมพิจารณาลงมติรับรองร่างข้อบังคับฉบับใหม่ ด้วยคะแนนเสียงไม่น้อยกว่า 2 ใน 3 ของจำนวนผู้มีสิทธิ์ลงคะแนนเสียงที่เข้าร่วมประชุมตามข้อบังคับสมาคมฯ (ฉบับปัจจุบัน)

3. เมื่อที่ประชุมมีมติรับรองข้อบังคับเรียบร้อยแล้ว ขอให้นำไปจดทะเบียนตามกฎหมาย เมื่อนายทะเบียนสมาคมกรุงเทพมหานคร รับจดทะเบียนแก้ไขเพิ่มเติมข้อบังคับเรียบร้อยแล้ว ให้สมาคมฯ จัดประชุมใหญ่พิเศษเพื่อเลือกตั้งกรรมการบริหารสมาคมฯ ชุดใหม่ ต่อไป

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook