สายฟ้าบุกผ่ายักษ์แสด 2-1 ลิ่วตัดเชือกลีกคัพ

สายฟ้าบุกผ่ายักษ์แสด 2-1 ลิ่วตัดเชือกลีกคัพ

สายฟ้าบุกผ่ายักษ์แสด 2-1 ลิ่วตัดเชือกลีกคัพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด บุกเฉือน อุดรธานี เอฟซี 2-1 รวมผล 2 นัด ทัพเซราะกราว สกอร์ชนะ 3-1 ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ป้องกันแชมป์สมัย 3 ศึก โตโยต้า ลีกคัพ 2013 ช่างหัวค่ำที่ผ่านมา ณ สนามกีฬา สพล.อุดรธานี

อุดรธานี เอฟซี 1-2 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

ที่สนามกีฬา สพล.อุดรธานี เป็นการแข่งขันศึกฟุตบอลรายการ โตโยต้าลีกคัพ 2013 รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดที่ 2 ประจำวันพุธ ที่ 31 กรกฎาคม 2556 เป็นการพบกันระหว่าง "ยักษ์แสด" อุดรธานี เอฟซี ทีมจากดิวิชั่น2 เปิดบ้านรับการมาเยือน ยอดทีมจากศึกโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก อย่าง "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ซึ่งผลการแข่งขันในนัดแรกเป็นบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่เอาชนะไปได้ก่อน 1-0

โดยบรรยากาศก่อนเกมการแข่งขันในวันนี้ได้รับความสนใจจากแฟนบอลชาวจังหวัดอุดรธานีที่เดินทางเข้ามาชมเกมในนัดนี้กันอย่างล้นหลาม ส่วนทางบุรีรัมย์เองก็ข้นกองเชียร์มาด้วยกันถึง 5 คันรถบัสเรียกได้ว่าคึกคักเป็นพิเศษ แต่ก่อนเกมก็ได้มีฝนตกลงมาอย่างหนักแต่ว่าก็สามารถแข่งขันได้ โดยเกมนี้ทางเจ้าบ้าน อุดรธานี เอฟซี ก็ส่งนักเตะอย่าง อำนาจ วระวิบูลย์,นิยม คำชมภู,เทวา แสงนาโก ลงสนามในเกมนี้ ส่วนผู้มาเยือน บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ก็ข้นชุดใหญ่ลงสนามเชช่นกันนำมาโดย ธีราธร บุญมาทัน,สุเชาว์ นุชนุ่ม,ออสม่า อิบาเนซ และ อนาวิน จูจีน ลง

เริ่มเกมในครึ่งแรกทั้งสองทีมยังเล่นบอลกันได้ลำบากเนื่องจากสนามยังมีน้ำขังเป็นทางด้านเจ้าบ้านอุดรธานีที่ได้โอกาสทักทายก่อนในนาทีที่ 6 จากจังหวะที่ พุธทคุณ นรินทร์ ได้บอลทางริมเส้นฝั่งขวาแล้วเปิดเข้าไปหน้าประตูที่เสาแรกและเป็น นิยม คำชมภู ที่วิ่งมาโขกเต็มหน้าผากแต่ว่าบอลมันหลุดเสาแรกออกไปอย่างน่าเสียดาย

แต่ในนาทีที่ 8 ก็เป็นทีมเยือนอย่างบุรีรัมย์ที่มาได้ประตูออกนำไปก่อนอย่างรวดเร็วจากจังหวะโต้กลับบอลมาอยู่ที่ มานูเอล การ์เซียส ริมเส้นทางขวา เปิดเข้ามาบริเวณเส้นกรอบเขตโทษแล้วเป็น อดิศักดิ์ ไกรษร ที่วิ่งมาโฉบบอลก่อนแต่งหนึ่งจังหวะแล้วกดด้วยขวาเต็มแรงบอลพุ่งเรียดเสีบเสาสองเข้าไปอย่างสวยงาม ส่งบุรีรัมย์ออกนำก่อน 1-0

เกมผ่านไป 15 นาทียังเป็นทีมเยือนที่ครองบอลบุกได้มากกว่าและก็มามีโอกาสลุ้นประตูที่สองอีกครั้งจากจังหวะที่ ธีราธร บุญมาทัน เปิดบอลจากฝั่งซ้าย บอลเลยมาที่เสาสองมาถึง อนาวิน จูจีน ที่ยืนรออยู่ได้วอลเลย์ด้วยซ้ายเต็มแรงแบบไม่จับ แต่บอลไปติดกองหลังออกไป ถัดมานาทีที่ 22 เจซุส คัมโปส ไหลบอลมาให้ อดิศักดิ์ ไกรษร ได้พลิกตัวยิงบริเวณกรอบเขตโทษแต่ว่าบอลมันก็ยังเหินข้ามคานไปอีก สกอร์ยังเป็นบุรีรัมย์ที่นำ 1-0

เข้าสู่ช่วง 15 นาทีสุดท้าย สุเชาว์ นุชนุ่ม เปิดฟรีคิกเกือบกลางสนามเข้าไปที่หน้าประตูแล้วเป็น ออสม่า อิบาเนซ ที่ได้โหม่งเต็มหัวแต่บอลไปเข้ามือของ วิชิตชัย รักษา นายทวารเจ้าถิ่นรับเอาไว้ได้ ช่วงเวลาที่เหลือ อุดรเองพยายามบุกอย่างหนักเพื่อหวังเอาประตูตีเสมอแต่ว่ายังเจาะแนวรับที่แข็งแกร่งของบุรีรัมย์ไม่ได้ ทำให้หมดครึ่งแรกบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด บุกมานำ 1-0

กลับมาสู้กันต่อในครึ่งหลังเพียงแค่นาทีที่ 46 บุรีรัมย์ก็มาได้โอกาสลุ้นประตูก่อนจากความผิดพลาดของกองหลังเจ้าบ้านที่สกัดบอลไม่ขาดมาเข้าทาง มานูเอล การ์เซียส ได้ลองปั่นด้วยซ้ายบริเวณกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย แต่บอลมันลอยโค้งข้ามคานออกไปอย่างน่าเสียดาย

เกมผ่านไปกว่า 15 นาทีในครึ่งหลังรูปเกมโดยรวมยังเป็นทีมเยือนบุรีรัมย์ที่มีโอกาสบุกมากกว่า แต่ด้วยสภาพสนามที่ค่อนข้างจะลื่นทำให้จังหวะสุดท้ายในการจบสกอร์ยังทำได้ไม่ดี ในขณะที่เจ้าบ้านยังอาศัยการตั้งรับและรอสวนกลับเป็นหลักโดยทิ้ง โอมอกบา ไว้ข้างหน้าคนเดียวแต่ก็ยังไม่สามารถทำอะไรได้ ยังเป็นบุรีรัมย์ที่นำอยู่ 1-0 เหมือนเดิม

กระทั่งนาทีที่ 72 ทีมเยือนก็มาหนีห่างออกไปเป็น 2-0 ได้สำเร็จ เมื่อ วิชิตชัย รักษา รับบอลจากการยิงของผู้เล่นบุรีรัมย์ไม่ดีกระชอกออกมา และเป็นทางด้านของ เจซุส คัมโปส ที่วิ่งตามเข้ามาซ้ำด้วยขวาจ่อๆ ไม่เหลือส่งให้แชมป์เก่าออกนำห่างไปที่ 2-0

เข้าสู่ช่วงท้ายเกมนาทีที่ 85 อุดรก็มาตามตีไข่แตกได้สำเร็จจากการยิงไกลของ อรรถพล วงศ์สุนทร ที่วิ่งมากดด้วยขวาบริเวณเขตโทษเต็มหลังเท้าบอลพุ่งเสียบเสาสองเข้าไปอย่างสวยงาม อุดรธานี เอฟซี ไล่มาเป็น 1-2 แต่ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมก็ไม่สามารถทำสกอรืเพิ่มได้ จบเกมเป็นบุรีรัมย์ ที่บุกมาเอาชนะไปได้ 2-1 เข้ารอบต่อไปได้สำเร็จ

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

อุดรธานี เอฟซี : วิชิตชัย รักษา(GK),อุดมพร สมกอง,มามาดี้,รัชชานนท์ ผางแก้ว,อำนาจ วระวิบูลย์(C),นิยม คำชมภู,เทวา แสงนาโก,เดอร์ริก,พุธทคุณ นรินทร์,ณัฐพล จันทุภา,โอมอกบา

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด : ยศพล เทียงดาห์(GK),ธีราธร บุญมาทัน,ประทุม ชูทอง,ออสม่า อิบาเนซ,สุเชาว์ นุชนุ่ม(C),สุรัตน์ สุขะ,อนาวิน จูจีน,อดิศักดิ์ ไกรษร,เจซุส คัมโปส,อดิศร์ ภัทรประสิทธิ์,มานูเอล การ์เซียส


ภาพ - Smmonline

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook