ฮามันน์แนะหงส์รีบเขี่ยคิงหลุยส์

ฮามันน์แนะหงส์รีบเขี่ยคิงหลุยส์

ฮามันน์แนะหงส์รีบเขี่ยคิงหลุยส์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : มีแต่ปัญหา จะเก็บไว้ทำไม! ฮามันน์ ชี้ "หงส์" ควรรีบขาย "คิง หลุยส์" ออกไปให้เร็วที่สุด เชื่อส่งผลดีต่อทั้งนักเตะและสโมสร

ดีทมาร์ ฮามันน์ อดีตกองกลางตัวรับของ ลิเวอร์พูล ทีมยักษ์หลับประจำศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เอ่ยปากแนะนำทีมต้นสังกัดเก่า ให้รีบตัดสินใจปล่อย หลุยส์ ซัวเรซ หัวหอกตัวแสบ ออกไปให้เร็วที่สุด โดยเชื่อเป็นอย่างยิ่งว่าอนาคตของ "หงส์แดง" ในยุคที่ไร้ "คิง หลุยส์" จะไม่ตกต่ำดิ่งลงเหวเหมือนอย่างที่หลายๆ ฝ่ายเป็นกังวลอย่างแน่นอน

"ดีดี้" ที่ค้าแข้งอยู่ในถิ่น แอนฟิลด์ ช่วงปี 1999-2006 กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า "ตลอด 2 ซีซั่นที่ผ่านมา ซัวเรซ ถูกแบนลงสนามให้ ลิเวอร์พูล ไม่ได้รวมแล้วน่าจะสัก 20 เกมได้แล้วมั้ง ซึ่งเราก็ควรจะพิจารณาถึงเรื่องพวกนี้ด้วย เขาได้รับเสียงสนับสนุนจากทั้งสโมสรและแฟนบอล แต่ผมคิดว่ามันคงจะดีที่สุดสำหรับทั้ง 2 ฝ่าย ถ้าหากเราปล่อยผู้เล่นคนนี้ออกไปเสียที ผมคิดว่ามันจะดีต่อทีมเรามากกว่าในระยะยาว"

"บางครั้งเวลาที่เราเสียผู้เล่นคนสำคัญแบบนี้ไป เราก็จะได้ผู้เล่นฝีเท้าดีหน้าใหม่ๆ 2-3 รายเข้ามาทดแทน เรื่องของเรื่องก็คือคุณไม่สามารถคาดเดาอะไรจาก ซัวเรซ ได้เลย การที่เขากัดแขน อิวาโนวิช มันไม่ใช่ครั้งแรก เพราะเขาก็เคยทำแบบนี้ตอนอยู่ อาแจ็กซ์ ซึ่งถ้าเขาก่อคดีเพิ่มอะไรอีกในซีซั่นนี้ บางทีเขาก็อาจจะโดนแบนอีก 20-25 เกม"

สุดท้ายนี้ ฮามันน์ ยังไม่ลืมที่จะให้ความเห็นถึงการที่ "หงส์แดง" ตัดสินใจปล่อย เปเป้ เรน่า นายด่านหัวเหม่ง ออกไปให้กับ นาโปลี ในรูปแบบของการยืมตัวด้วยเช่นกัน โดยกล่าวว่า "ผมก็อยากให้เขาอยู่ต่อ แต่เราคงต้องยอมรับว่า เรน่า มีฟอร์มการเล่นที่ดร็อปลงไปเล็กน้อยในช่วงหลัง แถมเขายังพูดชัดด้วยว่าเขาจะย้ายไป บาร์เซโลน่า หากมันมีการติดต่อเข้ามา ซึ่งนี่เป็นประเด็นที่ทำให้ ลิเวอร์พูล ตกอยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบาก เพราะถ้าพวกเขามัวแต่รอ สุดท้ายแล้วพวกเขาก็อาจไม่มีโกล์ให้ใช้งานเลยสักคนเดียว"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook