วรวีร์ติดงานรอให้ทีมกม.แจงกรมการปกครอง

วรวีร์ติดงานรอให้ทีมกม.แจงกรมการปกครอง

วรวีร์ติดงานรอให้ทีมกม.แจงกรมการปกครอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ส.บอล เตรียมส่งฝ่ายกฎหมายเข้าหารือ กรมการปกครอง วันจันทร์ที่ 5 ส.ค.นี้ เพื่อยืนยันว่าต้องใช้ 72 เสียงในการโหวตเลือกตั้งนายใหญ่ลูกหนังไทยคนใหม่

นายองอาจ ก่อสินค้า รักษาการเลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย กล่าวว่า นายวรวีร์ มะกูดี รักษาการนายกสมาคมฯ ยังไม่ได้เดินทางไปชี้แจงกรมการปกครอง เพื่อหารือแก้ไขข้อบังคับใหม่ของสมาคมฟุตบอลฯ ตามธรรมนูญใหม่ของทางสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ ให้สอดคล้องกับกฎหมายของไทยเนื่องจากติดภารกิจของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) และสหพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี)

นายองอาจ กล่าวต่อไปอีกว่า สมาคมจะยึดตามธรรมนูญฟีฟ่า ที่จะใช้ 72 เสียงในการโหวตเลือกนายกฯคนใหม่ เพราะหากจะแก้ไขเป็นเรื่องที่ยาก แต่จะพยายามทำความเข้าใจชี้แจงและหาทางออกร่วมกัน โดยจะส่งฝ่ายกฎหมาย ที่มี นายวีระ คำมี เข้าชี้แจงต่อกรมการปกครอง ในวันจันทร์ที่ 5 ส.ค.นี้ ส่วนกำหนดการโหวตรับรองธรรมนูญใหม่ จะมีขึ้นในวันที่ 9 สิงหาคม นี้ ที่ศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติ (หนองจอก) เวลา 11.00 น. โดยไม่หวั่นว่าจะมีใครร้องศาล เพื่อให้มีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวอีก แต่หากมีจริง สมาคมก็พร้อมทำตามคำสั่งศาล

ขณะเดียวกันมีรายงานจากกรมการปกครองว่า ดร.อลงกต วรกี ผอ.ส่วนรักษาความสงบเรียบร้อย 2 ของกรมการปกครอง ได้กล่าวถึงเรื่องของสมาคมฟุตบอล ว่า เรื่องจำนวนเสียงที่เป็นปัญหาในการเลือกตั้งในวันจันทร์ ว่า น่าจะได้ข้อสรุป

"ก่อนหน้านี้ สมาคมฟุตบอลฯ และการกีฬาแห่งประเทศไทย สอบถามมาว่าข้อบังคับฉบับใหม่ ขัดต่อกฎหมายไทยหรือไม่ ซึ่งเมื่อพิจารณาแล้วก็ตอบไปว่ายังขัดอยู่ แต่ทั้งสองฝ่ายไม่เคยสอบถามว่าจะทำอย่างไรให้ไม่ผิดกฎหมายและสามารถรับได้ทุกฝ่าย" ดร.อลงกต กล่าว

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook