แห่ชื่นชม!! แข้งนอก จดโน๊ตเพลงสรรเสริญฯ ร้องกับเพื่อนก่อนเกมบู๊ตราด

แห่ชื่นชม!! แข้งนอก จดโน๊ตเพลงสรรเสริญฯ ร้องกับเพื่อนก่อนเกมบู๊ตราด

แห่ชื่นชม!! แข้งนอก จดโน๊ตเพลงสรรเสริญฯ ร้องกับเพื่อนก่อนเกมบู๊ตราด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : จอห์น แมรี่ ศูนย์หน้าตัวเก่งของ กระบี่ เอฟซี ที่เพิ่งพาตันสังกัดเปิดบ้านเฉือนชนะตราดฯ3-2ในเกมลีกสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งเกมนัดดังกล่าวมีภาพเจ้าตัวจดโน๊ตเนื้อเพลงสรรเสริญพระบารมีถือลงไปร้องร่วมกับเพื่อนร่วมทีม เรียกเสียงชื่นชมจากแฟนบอลชาวไทยเป็นอย่างมาก

จอห์น แมรี่ กองหน้าตัวเก่งของ "อินทรีอันดามัน" กระบี่ เอฟซี ได้รับคำชื่นชมจากเหล่าบรรดาแฟนบอลชาวไทยอย่างล้นหลาม เมื่อมีภาพของเจ้าตัวยืนถือเนื้อเพลงสรรเสริญพระบารมีร้องร่วมกับเพื่อนร่วมทีมถูกโพสผ่านเฟสบุ๊ค (Facebook) สื่อออนไลน์ชื่อดัง ก่อนจะเริ่มเกมลีกดิวิชั่น 1 ที่เจ้าตัวพาต้นสังกัดเปิดบ้านเฉือนเอาชนะ ตราด เอฟซี ไปได้อย่างสนุก 3-2 เมื่อวันเสาร์ที่ 3 ส.ค.ที่ผ่านมา
 
ภาพดังกล่าวมีรายงานว่าถูกถ่ายไว้โดยทีมงานของสโมสรกระบี่ เอฟซี ก่อนเกมลีกดิวิชั่น 1 ที่ทัพอินทรีอันดามันจะลงสนามแข่งขันกับ ตราด เอฟซี ซึ่งเป็นธรรมเนียมที่จะต้องมีการยืนร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีก่อนการแข่งขันฟุตบอลลีกในเมืองไทย นอกจากนี้ยังมีการเปิดเผยอีกว่านางสาวอุทัยทิพย์ บุญญาคุณานนต์ ภรรยาสาวของ จอห์น แมรี่ ซึ่งเป็นชาวไทย ได้เป็นคนสอนให้ดาวยิงรายนี้ร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี
 
โดยภรรยาสาวของกองหน้าตัวเก่ง กระบี่ เอฟซี ได้เผยกับผู้สื่อข่าวไทยลีกออนไลน์ว่า "เขา (จอห์น แมรี่) ต้องการจะร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีก่อนเกมจะเริ่มร่วมกับเพื่อนร่วมทีมคนอื่น ฉันได้จดเนื้อเพลงเป็นภาษาคาราโอเกะให้กับเขาเพื่อหัดร้อง วันที่แข่งกับตราดนั่นเป็นครั้งแรกที่เขาร้องในสนาม แต่ต้องนำเนื้อเพลงลงไปในสนามด้วยเพราะยังจำเนื้อไม่ได้ ฉันเชื่อว่าถ้าจอห์นหัดร้องอีกนิดจะร้องได้แบบไม่มีเนื้อเพลงแน่นอน"
 
"นอกจากนี้ฉันยังได้สอนให้จอห์นร้องเพลงชาติไทยด้วย เพราะเขาเคยบอกฉันว่า เขารักเมืองไทยและรักในหลวงของประเทศไทย"
 
สำหรับ จอนห์น แมรี่ ถือเป็นกำลังหลักของ กระบี่ เอฟซี ในการแข่งขันศึกดิวิชั่น 1 ซีซั้นนี้ แม้ว่าช่วงเลกที่สองจะมีข่าวว่าเจ้าตัวอาจถูกปล่อยออกจากถิ่นอินทรีอันดามันแต่สุดท้ายก็ยังได้อยู่ค้าแข้งกับทีมต่อไป ซึ่งเกมเฉือนชนะตราดฯเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา แมรี่ ยังมีส่วนพังประตูที่ 2 ให้กับทีมและพาต้นสังกัดเอาชนะทีมผู้มาเยือนไปได้ 3-2 โดยเจ้าตัวซัลโวให้ทีมไปแล้ว 5 ลูกในฤดูกาลนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook