ครม.อนุมัติช่วยพม่าจัดซีเกมส์60.5ล้านบาท

ครม.อนุมัติช่วยพม่าจัดซีเกมส์60.5ล้านบาท

ครม.อนุมัติช่วยพม่าจัดซีเกมส์60.5ล้านบาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คณะรัฐมนตรี อนุมัติเงินช่วยพม่าจัดซีเกมส์ ครั้งที่ 27 วันที่ 11 - 22 ธ.ค. ราว 60.5 ล้านบาท ครอบคลุม 3 เรื่องหลัก สนาม อุปกรณ์กีฬา และบุคลากร

นายมนตรี ไชยพันธุ์ รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการให้ความช่วยเหลือพม่า ในการเป็นเจ้าภาพกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 27 วันที่ 11-22 ธ.ค. ร่วมกับผู้แทนกระทรวงการต่างประเทศ, กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, คณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยฯ และสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย ที่ประชุมสรุปความช่วยเหลือพม่า ตามที่ประเทศไทย ได้ลงนามความร่วมมือแลกเปลี่ยนความช่วยเหลือในการเป็นเจ้าภาพกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 27 โดยพม่าขอรับความช่วยเหลือ 3 เรื่องใหญ่ ได้แก่ สนามแข่งขัน, อุปกรณ์กีฬา และการพัฒนาบุคลากร

โดย กกท. ซึ่งองค์กรหลักในการดำเนินการและประสาน ได้แจ้งว่า สมาคมกีฬาต่าง ๆ ได้เริ่มให้ความช่วยเหลือแล้ว โดยเฉพาะการส่งผู้ฝึกสอนไทยไปพม่า 14 กีฬา ได้แก่ ฟุตบอล, แบดมินตัน, เทเบิลเทนนิส, จักรยาน, เทนนิส, ยิงปืน, กรีฑา, มวยสากลสมัครเล่น, วูซู, ยกน้ำหนัก, กอล์ฟ, บาสเกตบอล, วอลเลย์บอล และฟิตเนส (ยิมนาสติค) ขณะที่ พม่า จะส่งนักกีฬามาฝึกซ้อมที่ไทย 6 กีฬาได้แก่ ฟุตบอล, วอลเลย์บอล, จักรยาน, ตะกร้อ, มวยไทย และฮอกกี้ ส่วนอุปกรณ์กีฬาที่พม่าขอรับการสนับสนุน 6 กีฬา ได้แก่ ตะกร้อ, จักรยาน, มวยสากลสมัครเล่น, วอลเลย์บอล, ฟุตบอล, เทนนิส และ ยิงธนู

นายมนตรี กล่าวว่า กกท. ได้เสนอของบประมาณทั้งสิ้น 70 ล้านบาท แต่คณะรัฐมนตรี ได้มีมติจัดสรรให้ทั้งสิ้น 60,499,000 บาท โดยจะได้ตั้งคณะทำงานเพื่อประสานงาน และบริหารจัดการงบประมาณให้คุ้มค่ามีประสิทธิภาพมากที่สุด อย่างไรก็ตาม จากตัวเลขงบประมาณที่ได้รับครั้งนี้ จะได้แจ้งไปยังพม่าให้รับทราบ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook