ส.ขนไก่ยุคใหม่ เน้นปรองดองทีมชาติ

ส.ขนไก่ยุคใหม่ เน้นปรองดองทีมชาติ

ส.ขนไก่ยุคใหม่ เน้นปรองดองทีมชาติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'คุณหญิงปัทมา' นายกขนไก่คนใหม่ เปิดตัวคณะกรรมการบริหาร มีการเปลี่ยนแปลง 11 ตำแหน่ง วางนโยบายเน้นความปรองดองของนักกีฬาทีมชาติไทย

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมป์คนใหทม่ เป็นประธาน แถลงนโยบาย เปิดตัวคณะที่ปรึกษา และคณะกรรมการบริหารสมาคมชุดใหม่ ในวาระปี 2556 - 2558 โดยมีการวางนโยบาย 5 ข้อสำคัญ ประกอบด้วย 1. มุ่งมั่นพัฒนาสมาคมแบดมินตันฯ ด้วยหลักธรรมาภิบาล ให้เป็นที่ยอมรับของสังคม สร้างความภาคภูมิใจให้กับคนไทยทั้งประเทศ 2. พัฒนากีฬาแบดมินตันเพื่อความเป็นเลิศของชาติให้มีมาตรฐานระดับโลก และส่งเสริมให้เป็นกีฬาอาชีพ เพื่อเพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจในสังคมไทย 3. พัฒนาบุคลากรกีฬาแบดมินตันให้มีคุณภาพ และเพิ่มศักยภาพให้มีขีดความสามารถสูงสุดอย่างเป็นระบบ และยั่งยืน ทั้งในประเทศและนานาชาติ 4. บริหารการจัดการแข่งขันอย่างเป็นระบบได้มาตรฐานในทุกระดับเป็นที่ยอมรับในระดับโลก และ 5. สร้างสายสัมพันธ์ระหว่างสมาคมฯ กับสมาชิกนักกีฬาและบุคคลทั่วไปที่เล่นแบดมินตัน ให้มีส่วนร่วมในการพัฒนากีฬาแบดมินตันจนเป็นที่นิยมทั่วทุกภาคทุกครัวเรือน

      
คุณหญิงปัทมา กล่าวว่า การบริหารการจัดการภายในสมาคม เป็นสิ่งสำคัญจะมีการนำเทคโนโลยีใหม่ ๆ มาใช้ ทั้งนักแบดมินตันระดับทีมชาติไทย สมาชิกสโมสร รวมทั้ง ต่างจังหวัด ให้มีคุณภาพมากขึ้น และพัฒนานักกีฬา ให้ประสบความสำเร็จในระดับโลก รวมทั้งส่งนักกีฬาไปแข่งขันต่างประเทศเพื่อหาประสบการณ์ รวมถึงการสร้างความสามัคคีในทีม เพราะเราต้องปรองดองกันก่อน จะไปชนะคู่แข่ง ซึ่งเป้าหมายสำคัญของสมาคมฯ คือ ต้องได้อย่างน้อย 2 เหรียญทองในการแข่งขันซีเกมส์ ที่พม่า

ขณะที่ปัญหาของ "เอ" มณีพงศ์ จงจิตร ที่โดนลงโทษแบนจากสหพันธ์แบดมินตันนาชาติ 3 เดือน และ "อาร์ท" บดินทร์ อิสรระ ที่โดนแบนนาน 2 ปี คุณหญิงปัทมา ยืนยันว่า ยังมีเวลาอุทธรณ์ได้จนถึงวันที่ 27 ส.ค. นี้ ซึ่งทางสมาคมฯ จะพยายามช่วยให้ถึงที่สุด

ทั้งนี้ รายชื่อคณะกรรมการบริหารสมาคมฯ ภายใต้การบริหารงานของ คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคม มีการเปลี่ยนแปลงจากชุดเดิมถึง 11 ตำแหน่ง ประกอบด้วยอุปนายกสมาคมฯ 4 คน ประกอบด้วย นางวรรณวิมล ศุภประเสริฐ, นายธนพิชญ์ มูลพฤกษ์, นายฐากร ตัณฑสิทธิ์, พล.ต.ต.วิสนุ ปราสาททองโอสถ, เลขาธิการ นายสุรศักดิ์ ส่งวรกุลพันธุ์, กรรมการ-เหรัญญิก นายณปภัช ประไพตระกูล, กรรมการ-นายทะเบียน นายทัศนะ พฤกษาไพศาลศิลป์, กรรมการ-ปฏิคม นางบุญเรือน อุตมัง, กรรมการ-ประชาสัมพันธ์ ดร.วิชญะ เครืองาม

สำหรับกรรมชุดเกิมที่เหลืออยู่ 9 คน ประกอบด้วย นายเฉลิมชัย บุญรักษ์, พ.อ.ชินกานต์ โฆวินทะ, นางณหทัย ศรประชุม, นายเทศนา พันธ์วิศวาส, นายปรเมศร์ ไกรฤกษ์, รศ.ดร.ปริญญา หลวงพิทักษ์ชุมพล, นางวีนัส อัศวสิทธิถาวร, นายสมบัติ ตั้งธนไพบูลย์ และ นายสมพล คูเกษมกิจ

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook