กระทรวงกีฬาเตรียมขอเครื่องราชฯให้น้องเมย์

กระทรวงกีฬาเตรียมขอเครื่องราชฯให้น้องเมย์

กระทรวงกีฬาเตรียมขอเครื่องราชฯให้น้องเมย์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เตรียมขอเครื่องราชอิสริยาภรณ์ให้ 'น้องเมย์' ยืนยัน เงินอัดฉีดมากกว่าเดิม ยอดรวมล่าสุด 3.5 ล้านบาทแล้ว

นายสมศักย์ ภูรีศรีศักดิ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวก่อนเข้าประชุมคณะรัฐมนตรี ชื่นชม "น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ แชมป์โลกหญิงเดี่ยว แบดมินตันชิงแชมป์โลก ว่า เป็นตัวอย่างที่ดีแก่เยาวชน มีความตั้งใจ และมุ่งมั่น จนประสบความสำเร็จตั้งแต่อายุยังน้อย ซึ่งกระทรวง กำลังอยู่ระหว่างการดำเนินการขอเครื่องราชอิสริยาภรณ์ ตติยดิเรกคุณาภรณ์ (ต.ภ.) และเสนอให้เชิญมาเป็นผู้ประชาสัมพันธ์กีฬาเยาวชน ภายในประเทศด้วย
      
นอกจากนี้ กระทรวง กำลังอยู่ระหว่างพิจารณาในการมอบเงินรางวัลให้กับ "น้องเมย์" เป็นกรณีพิเศษ โดยเตรียมเสนอต่อคณะกรรมการกองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ ซึ่งยืนยันว่า จะได้มากกว่าเดิมแน่นอน
      
ทั้งนี้ ยอดรวมเงินรางวัลที่ "น้องเมย์" จะได้รับล่าสุดสูงถึง 3.5 ล้านบาท จากกองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ 1 ล้านบาท, น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จำนวน 1 ล้านบาท, คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย จำนวน 5 แสนบาท, พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น. จำนวน 5 แสนบาท, โยเน็กซ์ จำนวน 3 แสนบาท และ ม.กรุงเทพธนบุรี จำนวน 2 แสนบาท    

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook