กูปรีเฮได้สิทธิ์ทำทีมคืน-ไทยลีกมึนโยนส.บอลดู

กูปรีเฮได้สิทธิ์ทำทีมคืน-ไทยลีกมึนโยนส.บอลดู

กูปรีเฮได้สิทธิ์ทำทีมคืน-ไทยลีกมึนโยนส.บอลดู
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลสั่งคืนสิทธิ์ทำทีมให้ “กูปรี” ศรีสะเกษ เอฟซี ส่วน ปธ.ทีพีแอล ไม่รู้ปัญหาศรีสะเกษจบแบบไหน เดินหน้าก็ไม่ได้ ปรับตกชั้นก็มีปัญหา โยนสมาคมเป็นผู้ชี้ขาด

ความคืบหน้ากรณีแย่งสิทธิ์การทำทีมระหว่างสโมสร “เดอะไรซิงซัน” อีสาน ยูไนเต็ด และ “กูปรี” ศรีสะเกษ เอฟซี หลังจากที่ฝ่ายแรก ยื่นฟ้องต่อศาลปกครอง จ.อุบลราชธานี ก่อนที่ศาลจะมีคำสั่งให้ทุเลาคำสั่งของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ที่ให้สิทธิ์การส่งทีมเข้าแข่งขันไทยพรีเมียร์ลีก กับทาง  ไว้เป็นการชั่วคราวจนกว่าศาลจะมีคำสั่งเป็นอย่างอื่น จนทำให้ ศรีสะเกษ ลงแข่งไปเพียงแต่ 3 เกม เท่านั้น แม้จะเข้าสู่เลกที่ 2 ของฤดูกาล 2013 แล้วก็ตาม
      
ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าวันที่ 20 ส.ค. ที่ผ่านมา หลังจากที่คาราคาซังมานานกว่า 5 เดือน ศาลปกครอง จ.อุบลราชธานี ได้อ่านคำพิพากษาของศาลปกครองสูงสุดหลังจากที่ “กูปรี” ได้ยื่นอุทธรณ์ไปก่อนหน้านี้ ผลปรากฎว่าศาลมีคำสั่งให้ ศรีสะเกษ เอฟซี ได้สิทธิ์การส่งทีมเข้าแข่งขันต่อไป จากการเปิดเผยของ นายธเนศ เครือรัตน์ ประธานสโมสร

ขณะที่ทาง ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานบริษัทไทยพรีเมียร์ลีก กล่าวถึงกรณีนี้กับ ไอ.เอ็น.เอ็น ว่า ยังไม่รู้รายละเอียดชัดเจน ต้องรอคุยกับทางผู้บริหารของศรีสะเกษ ในวันพรุ่งนี้ ส่วนการจะให้กลับมาแข่งขันตามโปรแกรมที่เหลือ และที่ระงับไปก่อนหน้านี้ ต้องยึดตามกฏระเบียบ เพราะได้กำหนดวันสิ้นสุดฤดูกาลไว้แล้ว ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้ หรือถ้าจะให้มีการเปลี่ยนก็ต้องให้ทั้ง 18สโมสรลงมติ 

อย่างไรก็ตาม ดร.วิชิต ยังกล่าวทิ้งท้ายว่าเรื่องนี้ยังคงมีปัญหาต่อไปที่แก้ยาก เพราะหากจะให้กลับมาแข่งขันตามโปรแกรมเดิม และแมตช์ตกค้างก็ยังมีปัญหา เพราะศรีสะเกษ ไม่มีนักเตะเหลือในทีมที่พอจะลงสนามได้ ดังนั้น ต้องให้สมาคมซึ่งเป็นผู้ชี้ขาดให้สิทธิ์การแข่งขันกับศรีสะเกษเป็นผู้ตัดสินเด็ดขาดอีกครั้งว่าจะให้เรื่องนี้จบลงในรูปแบบใด ที่จะลงตัวที่สุด


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook