วิรัชฝ่ายค้านยอมถอยใช้72เสียงโหวตนายกฯ

วิรัชฝ่ายค้านยอมถอยใช้72เสียงโหวตนายกฯ

วิรัชฝ่ายค้านยอมถอยใช้72เสียงโหวตนายกฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'วิรัช ชาญพาณิช' และสโมสรสมาชิกฝ่ายค้าน สมาคมฟุตบอลฯ ยอมถอย 1 ก้าว ใช้ 72 เสียง เลือกตั้ง นายกสมาคมคนใหม่ แต่ขอปรับเปลี่ยนที่มาของผู้ใช้สิทธิ์เลือกตั้ง

นายวิรัช ชาญพาณิช แคนดิเดทชิงตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยคนใหม่ เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้ข้อสรุปเป็นที่เรียบร้อยแล้วว่า กลุ่มฝ่ายค้าน จะยอมถอยให้กับฟีฟ่า โดยยอมใช้ 72 เสียง ในการเลือกตั้ง แต่จะมีการเปลี่ยนแปลงที่มาของทีม ที่จะมีสิทธิ์ลงคะแนนในส่วนของลีกภูมิภาค (ดิวิชัน 2) จากเดิมที่ใช้โซนละ 5 เสียง จาก 6 ภูมิภาค รวมเป็น 30 ทีม เป็นใช้อันดับ 1-4 ตามแรงกิ้ง หลังจบเลกแรกของฤดูกาลนี้แทน 6 ภาค เป็น 24 ทีม

ขณะที่ ในส่วนของถ้วยพระราชทาน ข, ค และ ง จากเดิมที่แชมป์กับรองแชมป์ 6 ทีมเท่านั้นที่จะได้โควตา เปลี่ยนเป็นทีมที่ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศของแต่ละถ้วย รวม 12 ทีม ส่วนไทยพรีเมียร์ลีก และดิวิชัน 1 นั้น ระดับละ 18 ทีมตามเดิม ซึ่งฟีฟ่ายอมรับแล้ว เหลือเพียงนำไปหารือกับทางสมาคมฟุตบอลฯ และฟีฟ่าอีกครั้งก่อนการประชุม ในวันที่ 23 สิงหาคมนี้ ซึ่งหากเรียบร้อยก็จะโหวตรับรองทันที แต่หากไม่เป็นไปตามนี้ ก็จะโหวตไม่รับรองและเตรียมจัดเลือกตั้งเอง ในวันที่ 24 สิงหาคม ตามกำหนดเดิม

"ในเมื่อทุกอย่างฟีฟ่าเห็นชอบแล้ว ผมยอมให้ฟุตบอลถ้วยที่มี 100 กว่าทีม ได้สิทธิ์เหลือเพียงแค่ 12 ทีม ส่วนดิวิชัน 2 ที่มีทั้งหมด 84 ทีม ได้โควตาถึง 24 ทีม ไม่เป็นธรรมตรงไหน ถ้าจะเอาทั้งหมดเลยก็ได้ แต่ฟีฟ่าเห็นชอบหรือเปล่า สโมสรฝั่งเราที่จะไม่ได้รับสิทธิ์นั้น ผมก็ได้พูดคุยและสัญญาแล้วว่า ทั้งหมดนี้เพื่อเป็นการพัฒนาให้ดีขึ้น" นายวิรัช กล่าว

สำหรับในวันที่ 23 สิงหาคมนี้ ช่วงเช้าเวลา 10.00-12.00 น. ทั้ง 3 ฝ่าย ซึ่งประกอบด้วย ฟีฟ่า, สมาคมฟุตบอลฯ และ ฝั่งนายวิรัช จะเข้าพูดคุยเพื่อสรุปขั้นสุดท้าย ที่โรงแรมโกลเด้น ทิวลิป ซอฟเฟอริน ก่อนที่ช่วงบ่ายเวลา 14.00 น. จะมีการเปิดประชุมพิเศษขอรับรองมติร่างข้อบังคับฉบับใหม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook