โซลดาโดกระทุ้ง2ไก่ตีปีกบุกถล่มทบิลิซิ5-0

โซลดาโดกระทุ้ง2ไก่ตีปีกบุกถล่มทบิลิซิ5-0

โซลดาโดกระทุ้ง2ไก่ตีปีกบุกถล่มทบิลิซิ5-0
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โรเบอร์โต โซลดาโด เหมาคนเดียว 2 ประตูช่วยพา สเปอร์ส บุกถล่ม ดินาโม ทบิลิ 5-0 ศึก ยูโรปาลีก รอบเพลย์ออฟ

ศึกฟุตบอล ยูโรปาลีก รอบเพลย์ออฟ นัดแรก เมื่อคืนที่ผ่านมา ดินาโม ทบิลิซี จากจอร์เจีย เปิดบ้านรับการมาเยือนของ "ไก่เดือยทอง" ทอตแนม ฮ็อตสเปอร์ส สโมสรชื่อดังจากอังกฤษ 

เกมนี้ อังเดร บีบาส-โบอาส กุนซือหนุ่มของ "ไก่เดือยทอง" พาลูกทีมบุกเยือน ดินาโม ทบิลิซี ที่ จอร์เจีย เกมนี้ยังไม่มี แกเร็ธ เบล ที่มีอาการเจ็บ และให้โอกาสแข้งใหม่ อย่าง โรเบอร์โต โซลดาโด, เปาลินโญ และ เอเตียนน์ กาปู ลงสนามพร้อมหน้า       

เพียง 12 เกม โต้กลับเร็วของสเปอร์ส กลายเป็นประตูขึ้นนำทันที กิลฟี ซิกูร์ดสัน เคลียลูกเตะมุมทิ้งออกมาเข้าทาง แอนดรูว ทาวน์เซน ลากขึ้นมาเองได้ดวลเดี่ยว ๆ กับกองหลัง ก่อนซัดจากนอกกรอบบอลมุดซุกตาข่ายให้ทีมเยือนออกนำ 1-0 นาทีที่ 36 ไก่เดือยทอง เดินหน้าต่อเนื่องนาทีสุดท้ายของครึ่งแรก ทีมเยือนได้ประตูทิ้ง 2-0 เปาลินโญ แต่งเข้าซ้าย และซัดผ่านมือ ลอเรีย ง่าย ๆ จบ 45 นาทีแรก ด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลังนาทีที่ 57 สเปอร์ส กระทุ้งประตูนำห่าง 3-0 มุสซา เดมเบเล ลากสุดเส้นหลังฝั่งขวาก่อนหักกลับให้ โซลดาโด วิ่งมายิงตามน้ำไม่มีเหลือ นาทีที่ 64 สกอร์ไหลเป็น 4-0 เนเซอร์ ชาร์ดลี ตัวสำรองในเกมนี้ ไหลคืนให้ โรส วิ่งมาตะบันด้วยซ้ายบอลผ่านมือ ลอเรีย ตุงตาข่ายจากนั้น สเปอร์ส เล่นแบบไม่กดดัน และนาทีที่ 67 โซลดาโด มาบวดประตูที่ 2 ของตัวเองในแมตช์นี้ ให้ยอดทีมจากอังกฤษนำห่างไป 5-0 ช่วงที่เหลือเจ้าถิ่นที่ไม่มีอะไรต้องเสีย เปิดเกมรุกแลกกันสุด ทว่าไม่มีประตูเพิ่ม จบเกม

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook