วิรัชลั่นจุดยืนเดิมเปลี่ยนส.บอลชี้มีโอกาสชนะ

วิรัชลั่นจุดยืนเดิมเปลี่ยนส.บอลชี้มีโอกาสชนะ

วิรัชลั่นจุดยืนเดิมเปลี่ยนส.บอลชี้มีโอกาสชนะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'วิรัช' ควง 'อดิศักดิ์' ทำความเข้าใจสโมสรสมาชิก ย้ำยอมเพื่อชาติ ลั่นเป้าหมายยังเหมือนเดิม เปลี่ยนสมาคมฟุตบอล เชื่อมีโอกาสชนะ

"บิ๊กกร๊อง" นายวิรัช ชาญพานิชย์ แคนดิเดตชิงตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอล พร้อมด้วย "บิ๊กป๋อม" นายอดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ได้ประชุมร่วมกับสโมสรสมาชิก 113 สโมสร เพื่อทำความเข้าใจและกำหนดแนวทางขั้นต่อไปร่วมกัน หลังจากตกลงข้อสรุป เรื่องจำนวนเสียงของสโมสรสมาชิกที่จะใช้โหวตเลือกตั้งนายกสมาคมฯคนใหม่ อย่างสมานฉันท์ 72 เสียง ตามแนวทางฟีฟ่า โดยประกอบด้วย ไทยพรีเมียร์ลีก 18 ทีม, ยามาฮ่า ลีกวัน 18 ทีม, ลีกภูมิภาค อันดับ 1-5 ของ 6 โซน รวม 30 ทีม และทีมแชมป์ กับรองแชมป์ ถ้วย ข, ค, และ ง รวม 6 ทีม 

โดย "บิ๊กกร๊อง" กล่าวว่า สาเหตุที่ยอมรับ 72 เสียง และไม่ทำการจัดเลือกตั้งเอง ในวันนี้ (24 ส.ค.) ตามที่เคยประกาศไปเพราะ หากไม่ปฏิบัติตาม ฟีฟ่า เชื่อว่าเรื่องราวจะไม่จบ เพราะถ้าจัดการเลือกตั้งกันเอง ก็จะถูกผู้บริหารสมาคมฯ ชุดปัจจุบันฟ้องร้อง เพื่อให้มีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราว ซึ่งจะทำให้ทุกอย่างต้องชะงักอีก ทางออกที่ดีที่สุด คือ ยอมรับธรรมนูญใหม่ เพื่อให้มีการเลือกตั้ง โดยไม่ก่อให้เกิดความเสียหายหรือถูกแบน

"ผมยืนยันว่า เราไม่ได้แพ้ จุดยืนยังเหมือนเดิม ต้องการเปลี่ยนแปลงวงการฟุตบอลไทย เหมือนเดิม โดยเฉพาะตัวนายกสมาคมฯ จากนี้ไปจะเข้าสู่ขั้นตอนการหาเสียง ผมยืนยันว่า จำนวน 72 เสียง ที่มีสิทธิ์เลือกตั้ง เป็นพวกของเรามากกว่า และจะเดินทางไปพูดคุยกับสโมสรต่างๆ ที่ต้องการการเปลี่ยนแปลงมาสนับสนุนเพิ่มขึ้น เราน่าจะเป็นผู้ชนะการเลือกตั้งได้" บิ๊กกร๊อง กล่าว

ด้าน "บิ๊กป๋อม" กล่าวว่า ตนเองได้ปรึกษากับเพื่อนฝูงในระดับนานาชาติแล้ว และได้รับคำตอบว่า ฟีฟ่า จะส่งหนังสือเพื่อออกคำสั่งให้สมาคมฯ ขับ 108 สโมสร ที่จัดการเลือกตั้งเอง ออกจากการเป็นสมาชิกภาพ ซึ่งทำให้เข้าทางผู้บริหารสมาคมฯ ชุดปัจจุบัน จึงไม่อยากให้เป็นเช่นนั้น แต่สิ่งที่ คุณวรวีร์ ชักชวน คุณวิรัช ให้มาบริหารงานร่วมกัน คิดว่าเป็นการหยอดคำหวานเท่านั้น เพราะเป็นสิ่งที่จับต้องไม่ได้ และไม่มีการพูดคุยนอกรอบหรือเป็นทางการมาก่อน พร้อมกับย้ำทิ้งท้ายว่า การบริหารงานของ คุณวรวีร์ ไม่มีทางมีทิศทางที่ดีขึ้น สมาคมฟุตบอล จะดีขึ้นได้ นายกสมาคม ต้องไม่ใช่ชื่อ วรวีร์

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook