แชแม้ยันเด่นเก้าแสน,ขวัญไทยพร้อมชิงเข็มขัด

แชแม้ยันเด่นเก้าแสน,ขวัญไทยพร้อมชิงเข็มขัด

แชแม้ยันเด่นเก้าแสน,ขวัญไทยพร้อมชิงเข็มขัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แชแม้ กำชับ 2 นักชกทำศึกชิงแชมป์โลกกับมวยยุ่น สั่งเด่นเก้าแสน ห้ามใจร้อน มั่นใจ 3 ก.ย.นี้ ที่โคราช พิชิต โนบุโอะ นาชิโร่ กระชากเข็มขัดแชมป์โลกเฉพาะกาล WBA รุ่นซูเปอร์ฟลายเวตได้แน่

นายนิวัฒน์ เหล่าสุวรรณวัฒน์  หรือ แชแม้ โปรโมเตอร์มวยคนดังของไทย เปิดเผยความคืบหน้า ศึกชิงแชมป์โลกเฉพาะกาล รุ่นซูเปอร์ฟลายเวต 115 ปอนด์ สมาคมมวยโลก WBA ระหว่าง เด่นเก้าแสน กระทิงแดงยิม อดีตแชมป์โลกรุ่นฟลายเวต วัย 36 ปี กับ โนบุโอะ นาชิโร่ อดีตแชมป์โลก WBA รุ่นนี้ 2 สมัยวัย 32 ปี  ในวันที่ 3 ก.ย.นี้ ใน ศึกกระทิงแดง ประวัติศาสตร์นักรบไทย รวมใจ แทนคุณแผ่นดิน ที่สนามมวยชั่วคราว ม.เทคโนโลยีสุรนารี อ.เมือง จ.นครราชสีมา เวลา 15.00-17.00 น. นั้น ล่าสุด เมื่อ 27 ส.ค.ที่ผ่านมา ว่า เด่นเก้าแสน  ผ่านการลงนวมกว่า 100 ยก แล้ว จะลงนวมอีก 1 วัน เป็นวันสุดท้าย แล้วเริ่มซ้อมเบาๆ สภาพร่างกายถือว่าสมบูรณ์ ไร้ปัญหาเรื่องน้ำหนัก สถาพจิตใจดี โดยการชกครั้งนี้ เด่นเก้าแสน ได้เปรียบแค่เรื่องได้ชกในบ้านเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม ตนก็มั่นใจว่า เด่นเก้าแสน จะเบียดเอาชนะแบบสนุกสูสี และน่าจะครบยกวัดกันที่คะแนน เพราะเป็นมวยทรหดอดทนทั้งคู่ และได้กำชับเรื่องเดียว ให้ เด่นเก้าแสน ควบคุมอารมณ์ในการชกให้ดี เพราะเป็นคนใจร้อน ถ้าโมโหแล้วจะออกลูกมั่ว ทำให้พลาดท่าได้

นอจากนั้น แชแม้ กล่าวว่า สำหรับ อดีตแชมป์โลกรุ่นมินิมัมเวต (105 ปอนด์) ขวัญไทย ศิษย์หมอเส็ง ที่ส้มหล่น โปรโมเตอร์ญี่ปุ่น เชิญไปชิงแชมป์โลกรุ่นไลต์ฟลายเวต (108 ปอนด์) สมาคมมวยโลก (WBA) กับ คาศึโตะ อิโอกะ แชมป์โลกไร้พ่าย ที่ชนะมา 12 ไฟต์รวด ไม่เคยแพ้ใคร ในวันที่ 11 ก.ย. นี้ ที่เมืองโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่นนั้น แม้จะเป็นรองเยอะ แต่ ขวัญไทย รู้ตัวมานาน ซ้อมมากว่า 2 เดือน ตนเชื่อว่าฝีไม้ลายมือของ ขวัญไทย ไม่เป็นรอง ขอแต่เพียงเสริมหัวจิตหัวใจให้แข็งแกร่ง สู้ได้สนุกแน่ ซึ่ง ขวัญไทย ก็ยืนยันว่า ไปเที่ยวนี้ขอสู้ตาย เพื่อกลับมาเป็นแชมป์โลกให้ได้ ตนได้กำชับไปแล้ว ไปสู้อย่าให้เสียศักดิ์ศรีนักชกไทย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook