"ช้าง" ดึง "ราชัน" ฟาดแข้งต่อ-เล็งหลังบอลโลก2014

"ช้าง" ดึง "ราชัน" ฟาดแข้งต่อ-เล็งหลังบอลโลก2014

"ช้าง" ดึง "ราชัน" ฟาดแข้งต่อ-เล็งหลังบอลโลก2014
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : จากการแข่งขันฟุตบอลนัดพิเศษ "ช้าง แชมเปี้ยนส์คัพ-เอฟซี บาร์เซโลน่า เอเชี่ยนทัวร์ 2013" ซึ่งทีม "เจ้าบุทุ่ม" บาร์เซโลน่า แชมป์ลาลีกา 22 สมัย เดินทางมาเตะนัดพิเศษกับทีมชาติไทย เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม 56 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน และยอดทีมจากแดนกระทิงดุ ถล่มไป 7-1

บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ มาเก็ตติ้ง จำกัด มหาชน ผู้ผลิตเครื่องดื่ม "ช้าง" ได้จัดงานฉลองความสำเร็จจากการแข่งขันดังกล่าว ที่ร้านฟาลาเบลล่า เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา มี นายฐาปน สิริวัฒนภักดี กรรมการผู้อำนวยการใหญ่, นายสรกฤต ลัทธิธรรม ผู้จัดการฝ่ายการตลาดอาวุโส, นางชาลอต โทณวณิก ผู้อำนวยการสำนักสื่อสารองค์กร ร่วมงาน

นายสรกฤต กล่าวว่า การจัดแมตช์ บาร์เซโลน่า นับว่าประสบความสำเร็จอย่างมาก ทีมบาร์ซ่า ซึ่งนับว่าเป็นทีมอันดับ 1 ของโลก ขนนักเตะดังมากันเต็มทีม นำโดย ลิโอเนล เมสซี, เนย์มาร์, ชาบี เอร์นานเดซ, อันเดรส อิเนียสตา โชว์ฝีเท้าให้ชาวไทยได้ชมกัน และกระแสตอบรับจากชาวไทยก็ดีอย่างมาก ผู้ชมเข้าไปเต็มความจุกว่า 4 หมื่นคนของสนามราชมังคลากีฬาสถาน

ทั้งนี้ ทาง "ช้าง" ซึ่งเป็นผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการของ บาร์เซโลน่า และ เรอัล มาดริด 2 ทีมดังของสเปน ก็ต้องการจะนำทีมระดับโลกมาโชว์ฝีเท้าที่ประเทศไทยอีกครั้ง สนใจดึง เรอัล มาดริด อีก 1 ทีมดัง เจ้าของแชมป์ลาลีกาสูงสุด 32 สมัย และ แชมป์ยุโรปสูงสุด 9 สมัย ที่มี คริสเตียโน โรนัลโด ยอดนักเตะทีมชาติโปรตุเกส เป็นตัวชูโรง มาแข่งขันที่ประเทศไทยในอนาคตอันใกล้

อย่างไรก็ตาม การเชิญ เรอัล มาดริด มาไทยนั้น อาจต้องรอสักระยะ คาดว่าคงไม่ใช่ช่วงกลางปีหน้า เนื่องจากมีการแข่งขันฟุตบอลโลก 2014 ที่ประเทศบราซิล และบรรดานักเตะของ ราชันชุดขาว ส่วนใหญ่ ต้องรับใช้ประเทศชาติลงแข่งขันรายการดังกล่าวแทบทั้งทีม หากดึงมาแข่งขันที่ไทย เกรงว่าบรรดาดาวดังจะมากันไม่ครบ ลดความน่าสนใจของการแข่งขันไป

ดังนั้น การที่ เรอัล มาดริด มาโชว์แข้งนั้น อาจจะเว้นเป็นปีต่อไป อาจเป็นปี พ.ศ. 2558 ที่ไม่มีฟุตบอลรายการใหญ่อะไร ซึ่งจะทำให้พลพรรคกาลาคติกอส ยกพลมาเยือนไทยแบบเต็มทัพ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook