ปรันเดลลี่ดีใจลิ่วตัดเชือกปีร์โล่ชี้ยิงชิพกดดัน

ปรันเดลลี่ดีใจลิ่วตัดเชือกปีร์โล่ชี้ยิงชิพกดดัน

ปรันเดลลี่ดีใจลิ่วตัดเชือกปีร์โล่ชี้ยิงชิพกดดัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชซาเร่ ปรันเดลลี่ เทรนเนอร์ทีมชาติอิตาลี เผย!"อัซซูรี่"สมควรเป็นฝ่ายพิชิต"สิงโตคำราม"อังกฤษ ได้เข้าไปตัดเชือกกับ เยอรมัน พร้อมระบุ!มีโชคช่วยอยู่บ้าง ด้าน อันเดรีย ปีร์โล่ มิดฟิลด์จอมเก๋า ชี้เหตุที่ตัดสินใจยิงยิงชิพเพราะเห็น โจ ฮาร์ท ขยับและต้องการกดดันแข้ง"สิงโตคำราม"อีกด้วย!

ศึกลูกหนังชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปหรือ ยูโร 2012 ที่ประเทศโปแลนด์และยูเครน ระหว่างวันที่ 8 มิถุนายน ถึง 1 กรกฎาคมศกนี้ เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 24 มิถุนายนที่ผ่านมา เกมรอบ 8 ทีมสุดท้าย"อัซซูรี่"อิตาลี ก็สามารถผ่านเข้าสู่รอบ 4 ทีมสุดท้าย พบกับ"อินทรีเหล็ก"เยอรมัน หลังเอาชนะ"สิงโตคำราม"อังกฤษ 4-2 จากการดวลลูกจุดโทษตัดสิน หลัง 120 นาทีเสมอกัน 0-0 ภายหลังจบเกมการแข่งขัน เชซาเร่ ปรันเดลลี่ เทรนเนอร์ทีมชาติอิตาลี ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า

"ผมเห็นด้วยกับ ฮอดจ์สัน การดวลจุดโทษมีเรื่องของโชคเข้ามาเกี่ยวข้อง 80 % แน่นอนว่าผู้เล่นบางคนผิดพลาดน้อย เพราะพวกเขามีความนิ่งและเคยชินกับความกดดันแบบนี้ แต่โชคเป็นตัวแปรสำคัญที่สุด ผมไม่แปลกใจเลย ผมรู้ว่าเราสามารถเป็นฝ่ายควบคุมเกมได้ สิ่งเดียวที่กังคือจังหวะโต้กลับเร็ว

แต่เราก็ทำได้ดีหยุดพวกเขาก่อนที่จะทำเกมโต้กลับเร็วขึ้นมา ผู้เล่นเกมรุกทุกคนทำหน้าที่ได้ดีเพราะมันยากในการสร้างโอกาส เราไม่เพียงเล่นด้วยใจ ความมุ่งมั่นและความกระหายเท่านั้น แต่ยังเล่นอย่างฉลาด ทีมมีไอเดียในการเล่นและแสดงให้เห็นตลอดเกม เราเล่นได้อย่างยอดเยี่ยม และสมควรเป็นผู้ชนะแล้ว"

"เราทำได้เจ๋งกว่าแค่คำว่าดีด้วยซ้ำ เรามีความอดทนและสร้างโอกาสได้มากมาย ขณะที่ในช่วงดวลจุดโทษนั้นคุณก็ต้องมีโชคสักหน่อย วันนี้เราเล่นด้วยหัวใจและบุคลิกของนักสู้ แต่เหนือสิ่งอื่นใดก็คือการที่คืนนี้เราเล่นด้วยไอเดียชั้นเลิศในการเจอกับทีมที่สร้างความยากลำบากให้เรา

ผมอยากกล่าวชื่นชมทีมและสปิริตของเรา เนื่องจากเราเล่นกันได้ดี และยังสามารถหยุดเกมสวนกลับของ อังกฤษ ได้ยอดเยี่ยมอีกด้วย ในท้ายที่สุดแล้วพวกเขาก็ต้องเล่นแบบโยนบอลยาวเพียงอย่างเดียว และเราก็ปิดกั้นเรื่องนั้นได้อย่างง่ายดายเช่นกัน"กุนซือในวัย 54 ปีกล่าว!

ด้าน อันเดรีย ปีร์โล่ มิดฟิลด์จอมเก๋าทีมชาติอิตาลี ออกมาเปิดเผยที่ตัดสินใจยิงชิพว่า"ตอนนั้นผมเห็นผู้รักษาประตูทำการขยับแบบแปลกๆ ดังนั้นผมก็เลยรอให้เขาขยับก่อน แล้วจากนั้นจึงยิงแบบนั้น ในช่วงนั้นเนี่ยสำหรับผมแล้วการยิงลูกชิพเป็นเรื่องที่ง่าย

โจ ฮาร์ท เป็นนายประตูที่มีการเคลื่อนไหวยอดเยี่ยม และมักพุ่งรอไปก่อนดังนั้นเมื่อผมเห็นเขาตัดสินใจทิ้งตัวไป ผมก็จัดการยิงเข้าไปตรงกลางง่ายๆ และนอกจากนี้มันยังเป็นการโยนความกดดันไปให้ผู้เล่นที่ยิงคนต่อไปของ อังกฤษ ซึ่งอย่างที่เห็น แอชลี่ย์ ยัง พลาดจุดโทษทันที สิงโตคำรามไม่สามารถสร้างโอกาสทำประตูได้เลยตลอดทั้งเกม"

"พวกเขาตั้งใจเล่อุดนเพื่อมาดวลจุดโทษ ผิดกับพวกเราที่ต้องการชัยชนะ เรารู้มาตลอดว่าจะต้องชนะได้ เกมนี้นักเตะต้องใช้พลังงานไปมาก แต่ก็เหมาะสมที่เราเป็นฝ่ายได้ผ่านเข้ารอบต่อไป ผมไม่ได้กลัวว่าจะแพ้อย่างคาดไม่ถึงเลย เพราะ อังกฤษ แทบไม่ได้สร้างสรรค์อะไรเลย พวกเขาแค่พยายามป้องกันผลการแข่งขัน

และดึงเราไปวัดกันในช่วงดวลจุดโทษ ซึ่งเราก็ยังควบคุมตัวเองกันได้ดี และสุดท้ายก็เป็นฝ่ายชนะ เรารู้ดีว่าเราสามารถควบคุมเกมการแข่งขันได้ เพราะ อังกฤษ เป็นทีมที่เล่นแบบตั้งรับกันลึกมากๆและเราก็เห็นถึงเรื่องนั้น"

"จากแนวทางที่พวกเขาเล่นในเกมทุกนัดของรอบแบ่งกลุ่มดี มันก็แค่เป็นเรื่องน่าเสียดายที่เราต้องใช้เวลานานถึงขนาดนี้ รวมถึงต้องใช้เรี่ยวแรงไปมากกว่าที่จะเอาชนะพวกเขาได้ เราครอบครองเกมเอาไว้ได้อย่างสิ้นเชิงและมันเป็นเรื่องน่าเสียดายที่เราปิดสกอร์ไม่ได้ ในระหว่าง 90 นาที หรือในช่วงต่อเวลาพิเศษแต่อย่างน้อยที่สุด

การดวลจุดโทษก็ทำให้ทีมที่คู่ควรกับการชนะเป็นฝ่ายเข้ารอบต่อไปได้ล่ะนะ ส่วน มาริโอ บาโลเตลลี่ ก็ทำงานหนักมาก และช่วยเพื่อนร่วมทีมของเขาได้ดี ในจังหวะจบนั้น เขามีข้อผิดพลาดที่น้อยมาก แต่เขาเป็นนักเตะที่มีคุณภาพอยู่แล้ว และเขาจะพัฒนาได้ดีขึ้น"มิดฟิลด์ในวัย 33 ปี ร่ายยาว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook