ฮอกกี้สาวไทยเปิดอช.ชาเล้นท์โหดยำพม่า7-0

ฮอกกี้สาวไทยเปิดอช.ชาเล้นท์โหดยำพม่า7-0

ฮอกกี้สาวไทยเปิดอช.ชาเล้นท์โหดยำพม่า7-0
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฮอกกี้หญิงทีมชาติไทย เหนือชั้นกว่าสอนเชิง ทีมชาติเมียนมาร์ ไปแบบยับเยิน 7-0 ในศึกฮอกกี้ 'พีทีที แมน แอนด์ วูเม้นส์ เอเชี่ยนชาเล้นท์'

การแข่งขัน "พีทีที แมน แอนด์ วูเม้นส์ เอเชี่ยนชาเล้นท์" เมื่อวันที่ 2 ก.ย. ที่ผ่านมา ณ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 60 พรรษา (คลอง6) อ.ธัญญบุรี จ.ปทุมธานี คู่เปิดสนาม ฮอกกี้หญิงทีมชาติไทย ลงสนามพบกับ ทีมชาติเมียนมาร์

 

โดยทีมไทยนั้นจัดทัพชุดใหญ่ลงสนาม ซึ่งเกมแข่งขันครึ่งละ 35 นาที เริ่มเวลาครึ่งแรก โค้ช แบ ยอง วุค สั่งให้ลูกทีมเล่นเน้นแดนกลางก่อนเปิดจ่ายให้ทางริมเส้นฝั่งขวาขึ้นเกมผ่านลูกเข้าในหวังทำประตูพม่าให้ได้  นาทีที่ 18 สุกัญญา ฤทธิ์งาม เลี้ยงลูกจากแดนกลางเปิดเข้าในให้ จันตรี ยั่งยืน ซัดลูกเข้าประตูไป ทำให้ทีมไทยขึ้นนำ 1-0 อีกแค่นาทีเดียว ฮอกกี้สาวไทยมาได้ประตูขึ้นนำเป็น 2-0 จากจังหวะ จันตรี ยั่งยืน ส่งลูกผ่านเข้าหน้าประตู ก่อนที่ ทิฆัมพร สกุลพิทักษ์ จะวิ่งเข้ามาเอาไม้วางเปลี่ยนทิศทางลูกเข้าประตูไป เกมของไทยเริ่มดีขึ้นเรื่อยๆ หลังจากที่พม่าเริ่มรนและมาเสียประตูเพิ่มนาทีที่ 22 จากการพาลูกของ สโรชา โหลสกุล ผ่านบอลให้กับ จันตรี ยั่งยืน เข้ามาจับบอลแล้วยิงลูกผ่านตัวผู้รักษาประตูพม่า ทีมไทยขึ้นนำ 3-0 และนาทีที่ 32 ศิริขวัญ วงศ์แก้ว ก็มาทำประตูปิดเกมครึ่งแรกให้ไทยขึ้นนำพม่า 4-0

ครึ่งหลัง ทีมไทยยังทำเกมได้ดีอย่างต่อเนื่อง นาทีที่ 38 จันตรี ยั่งยืน ผ่านบอลให้กับ สุกัญญา ฤทธิ์งาม ในแดนกลาง ก่อนที่ส่งบอลให้กับ ทิฆัมพร ที่ยืนอยู่โล่งๆ จับบอลซัดเต็มเหนี่ยวไทยขึ้นนำ 5-0มานาทีที่ 43 ทีมฮอกกี้สาวไทยยังพยายามบุกอย่างต่อเนื่อง ทำเกมริมเส้นฝั่งซ้ายโดย เบญจมาศ บุรีวรรณ ลากบอลผ่านริมเส้นก่อนผ่านเข้าในให้ บุญตา ด้วงอุไร กัปตันทีมวิ่งเข้ามาวางไม้เปลี่ยนทางบอลเข้าประตูไป ทีมไทยหนีห่างนำเป็น 6-0 ก่อนหมดเวลานาทีที่ 66 ไทยมาได้ประตูปิดชัยชนะจาก สโรชา โหลสกุล ยิงเข้าไปแบบสบายปิดเกมแข่งขันทีมไทยเป็นฝ่ายถล่มทีม ฮอกกี้พม่าไป 7-0


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook