ระเบิดศึกคาราเต้-โดหามือดีลุยพม่าเริ่ม8กย.นี้

ระเบิดศึกคาราเต้-โดหามือดีลุยพม่าเริ่ม8กย.นี้

ระเบิดศึกคาราเต้-โดหามือดีลุยพม่าเริ่ม8กย.นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สมาคมคาราเต้แห่งประเทศไทยฯ เตรียมจัด ศึกไทยแลนด์ โอเพ่น คาราเต้-โด แชมเปี้ยนชิพ 2013 เริ่ม8-10 ก.ย. นี้ ที่ อาคารนิมิตรบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ

ที่ โรงแรมโกลเด้นทิวลิป ซอฟเฟอริน เมื่อวันที่ 2 ก.ย. ที่ผ่านมา นายจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี นายกสมาคมคาราเต้แห่งประเทศไทยฯเป็นประธานในงานแถลงข่าวการจัดการแข่งขัน “ไทยแลนด์ โอเพ่น คาราเต้-โด แชมเปี้ยนชิพ 2013”

 

นายกสมาคมคาราเต้ เผยว่า  นี่เป็นทัวร์นาเมนท์คาราเต้-โด รายการใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ที่เปิดโอกาสให้ทัพนักกีฬาไทยได้มีประสบการณ์การแข่งขันในระดับนานาชาติ และเตรียมความพร้อมก่อนการแข่งขันคาราเต้-โดระดับโลก รายการ “เวิลด์ จูเนียร์ & คาเด็ต แชมเปี้ยนชิพ” ที่ประเทศสเปนปลายปีนี้ และกีฬาซีเกมส์  ที่ประเทศพม่า จะเป็นเจ้าภาพในเดือนธันวาคม

“หลังจากเราประสบความสำเร็จในการแข่งขันคาราเต้-โด ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ปี 2556โดยเฉพาะนักกีฬาจากต่างจังหวัดสามารถคว้าเหรียญทองได้มากขึ้น และมีผู้เข้าแข่งขันเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง มาในการแข่งขันครั้งนี้ถือเป็นอีกหนึ่งรายการสำคัญ โดยเฉพาะกับนักกีฬาของเราทุกคน เนื่องจากจะเป็นการวัดมาตรฐานความพร้อม ก่อนที่จะเข้าร่วมการแข่งขันรายการสำคัญ ๆ ปลายปีนี้  ซึ่งเราปฏิเสธไม่ได้ว่า กีฬาซีเกมส์ เป็นกีฬาแห่งศักดิ์ศรีของภูมิภาคอาเซียน และเป็นความหวังของคนไทย ทำให้หนนี้ถือเป็นการดีเนื่องจากมีถึง 4 ประเทศในอาเซียนเข้าแข่งขัน เราจะได้เห็นฟอร์มการเล่นของคู่แข่งอย่างใกล้ชิด เพื่อที่เราจะนำมาปรับปรุงแก้ไขให้ถูกจุด เพื่อทำให้ได้ 3 เหรียญทองตามที่ได้หวังเอาไว้”

สำหรับการแข่งขันในครั้งนี้ มีนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันทั้งสิ้นกว่า 200 คน จาก 9 ประเทศ ประกอบด้วยมาเลเซีย, บรูไน, พม่า,อินเดีย, ลาวบังกลาเทศ, อิหร่าน, อุซเบกิสถาน และไทย แบ่งออกเป็น 4 รุ่นอายุ ในประเภทท่ารำและท่าต่อสู้ ได้แก่ ซีเนียร์ 18 ปีขึ้นไป, จูเนียร์ อายุ 16-17 ปี, คาเด็ต อายุ 14-15 ปี และ รุ่นอายุต่ำกว่า 13 ปี โดยแต่ละรุ่นแบ่งการแข่งขันออกเป็นประเภทเดี่ยวและประเภททีมซึ่งมีทีมชาติไทย ลงแข่งขันด้วยนำโดย ญาณิศา ต่อรัตนวัฒนา นักคาราเต้-โดมือ 1 ทีมชาติไทย โดยการแข่งขันจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 8-10 ก.ย. ที่ อาคารนิมิตรบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook