โบลต์ยันจบอลป.2016อำลาวงการ

โบลต์ยันจบอลป.2016อำลาวงการ

โบลต์ยันจบอลป.2016อำลาวงการ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยูเซน โบลต์ ยอดนักวิ่งของโลกชาวจาเมกา ยันอีกครั้ง เตรียมอำลาวงการหลังจบศึกโอลิมปิก 2016 ที่บราซิล เผย เริ่มไม่เหลือแรงจูงใจที่จะลงแข่งขันต่อไปแล้ว

ยูเซน โบลต์ ยอดลมกรดของโลก ชาวจาเมกา ออกมายืนยันอีกครั้งว่า มีแผนที่จะรีไทร์ทันที หลังจบการแข่งขันโอลิมปิก เกมส์ 2016 ที่นครรีโอเดจาเนโร ประเทศบราซิล เป็นเจ้าภาพ หลังจากที่เขาครองความยิ่งใหญ่ในวงการกรีฑามาเป็นเวลานาน

โบลต์ เคยแย้มออกมาก่อนหน้านี้แล้วว่า เขาจะหันหลังให้กับลู่วิ่ง หลังจบการแข่งขันมหกรรมกีฬาโอลิมปิกในอีก 3 ปีข้างหน้า ซึ่งล่าสุด เจ้าของสถิติโลกในการวิ่งประเภท 100 เมตร และ 200 เมตร ก็ประกาศว่า จะทำอย่างนั้นจริงๆ โดยเขาหวังที่จะคว้าเหรียญทองในศึก คอมมอนเวลท์ เกมส์ ที่นครกลาสโกว์ ในปี 2014 ให้ได้ สร้างสถิติโลกครั้งใหม่ ในการแข่ง 200 เมตร ในปีหน้า และซิวเหรียญทองของศึกโอลิมปิก เกมส์ 2016 มาคล้องคอ ก่อนที่จะรีไทร์ต่อไป

โดย โบลต์ เสริมว่า ตอนนี้ตนแทบไม่เหลือแรงจูงใจที่จะลงไปแข่งขัน และครองความยิ่งใหญ่ในการวิ่งระยะสั้นอีกต่อไปแล้ว ตนหาเป้าหมายนั้นไม่เจอ แรงผลักดันที่จะให้เดินหน้าไปก็ลดน้อยลง ได้นั่งลงแล้วคิดกับตัวเองว่า จริงๆ แล้วต้องการอะไรกันแน่ และเราจะทำอะไรเพื่อวงการกีฬาชนิดนี้ได้อีกหรือเปล่า


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook