นาดาลทุบกาสเก้ต์ 3-0 ลิ่วชิงยูเอสกับโนเล่

นาดาลทุบกาสเก้ต์ 3-0 ลิ่วชิงยูเอสกับโนเล่

นาดาลทุบกาสเก้ต์ 3-0 ลิ่วชิงยูเอสกับโนเล่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เทนนิส : สวรรค์แฟนกีฬา! นาดาล มาตามนัดทะลุเข้ารอบชิง ยูเอส โอเพ่น ไปชนกับ "โนเล่"หลังทำผลงานได้ตามฟอร์มไล่ทุบกาสเก้ต์ 3-0 เซต 6-4, 7-6 (7-1), 6-2

ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสชาวสเปนไม่ทำให้แฟนๆ ต้องผิดหวัง หลังเอาชนะ ริชาร์ด กาสเก้ต์ จอมหวดชาวฝรั่งเศส 3-0 เซต 6-4, 7-6 (7-1), 6-2 ในรอบตัดเชือก ยูเอส โอเพ่น แกรนด์สแลมรายการสุดท้ายของปี เมื่อวันเสาร์ที่ 7 ก.ย. ที่ผ่านมา สร้างคู่ชิงชนะเลิศในฝันขึ้นมาได้สำเร็จด้วยการหลุดเข้าไปพบกับ โนวัค ยอโควิช มือ 1 โลกชาวเซอร์เบีย

ในแมตช์ดังกล่าวนั้น "เอล มาทาดอร์" ซึ่งรั้งอันดับมือ 2 โลกด้วยนั้นกำราบแร็กเก็ตจากเมืองน้ำหอมได้ตามคาดด้วยเวลา 2 ชม. 21 นาที ทำให้สถิติการพบกันเป็น นาดาล ชนะได้ตลอดทั้ง 11 ครั้งที่พบกัน

จอมหวดวัย 27 ปีกล่าวหลังเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จว่า "มันยอดเยี่ยมมาก หลังจากสิ่งที่เกิดขึ้นเมื่อปีที่แล้ว (ได้รับบาดเจ็บอย่างหนัก) การได้มีโอกาสลงเล่นในรอบชิงฯ มันเป็นความฝันของผม โนวัค เป็นคู่ต่อสู้ที่มหัศจรรย์จริงๆ เขาเข้าถึงรอบชิงฯ ที่นี่ได้ตั้งหลายครั้ง เขาเป็นแชมเปี้ยนส์ที่ยิ่งใหญ่ และจะเป็นรอบชิงฯ ที่ยากลำบากสำหรับผม"

ทั้งนี้ นาดาล และยอโควิช เคยพบกันมาแล้วทั้งหมด 36 ครั้ง เป็น นาดาล ชนะ 21 ยอโควิช ชนะ 15 ขณะที่ใน ยูเอส โอเพ่น ทั้งคู่เคยเจอกันมา 2 ครั้งในรอบชิงชนะเลิศปี 2010 และ 2011 โดยเป็น นาดาล ชนะและคว้าแชมป์ไปในปี 2010 ส่วน ยอโควิช กลับมาล้างแค้นและคว้าแชมป์ไปครองได้ในปีถัดมา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook