กาตาร์ลั่นไม่เปลี่ยนเจ้าภาพบอลโลก2020

กาตาร์ลั่นไม่เปลี่ยนเจ้าภาพบอลโลก2020

กาตาร์ลั่นไม่เปลี่ยนเจ้าภาพบอลโลก2020
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประธานจัดการแข่งขันฟุตบอลโลก 2020 ของกาตาร์ ออกโรงโต้ข่าว เปลี่ยนเจ้าภาพไม่เป็นความจริง ยืนยัน จัดตามโปรแกรมเดิม กำลังเร่งทำงานอย่างหนัก

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ฮัสซัน อัล ทาวาดี( Hassan al-Thawadi) ประธานจัดการแข่งขันฟุตบอลโลก 2020 ของกาตาร์ ออกมายืนยันว่า จะไม่มีการเปลี่ยนชาติเจ้าภาพ ตามที่หลายฝ่ายเรียกร้อง พร้อมกับยืนยันว่า กาตาร์ มีสิทธิ์ เพราะเป็นผู้ได้รับเลือกมาอย่างถูกต้อง แม้ว่า เซ็ปป์ แบล็ตเตอร์ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) จะออกมาบ่นว่า เป็นการตัดสินใจที่ผิดพลาดมากในการเลือกให้ชาติตะวันออกกลาง เป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก 2020 ก็ตาม

"ไม่มีเหตุผลว่า ทำไม กาตาร์ ไม่ควรจัดงานตามแผนที่วางไว้ ใน ปี 2022 เราได้ทำงานหนัก ยากมากที่จะให้แน่ใจว่าเรา กำลังอยู่ในกฎของการประมูล ในกฎข้อตกลงการของการเป็นเจาภาพ โฮสต์ และเราพยายามทำตามสัญญา กาตาร์ เป็นตัวแทนของตะวันออกกลาง สมควรที่จะต้องจัดที่นี่" อัล ทาวาดี กล่าว

ทั้งนี้ หลายชาติ พยายามเรียกร้องให้มีการสลับเวลาจัดการแข่งขันฟุตบอลโลก 2020 ที่กำหนดจะจัดในช่วงหน้าร้อน ไปเป็นฤดูหนาวแทน เพราะ กาตาร์ มีอุณหภูมิที่สูงเกิน 50 องศาเซลเซียส ซึ่งอาจเป็นอันตรายต่อนักเตะ และกองเชียร์

อย่างไรก็ตาม กลุ่มผู้บริหารของพรีเมียร์ลีก ก็เห็นด้วย ที่จะให้ กาตาร์ เป็นเจ้าภาพต่อไป มีเพียงกลุ่มภาคีสโมสรฟุตบอลยุโรป ที่เห็นว่า ควรย้ายเวลาไปเป็นฤดูหนาว


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook