เทควันโดตัดชนาธิป-เป็นเอกหลุดทีมซีเกมส์

เทควันโดตัดชนาธิป-เป็นเอกหลุดทีมซีเกมส์

เทควันโดตัดชนาธิป-เป็นเอกหลุดทีมซีเกมส์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สมาคมเทควันโด เปิดชื่อ 12 จอมเตะเทควันโดชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ที่พม่า แล้ว ตัด 'ชนาธิป ซ้อนขำ' เหรียญทองแดงโอลิมปิก และ 'เป็นเอก การะเกตุ' ส่งดาวรุ่งแทน

นายปรีชา ต่อตระกูล อุปนายกสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตามที่สมาคมได้เก็บตัวฝึกซ้อมนักเทควันโดทีมชาติไทยชุดใหญ่ และประเภทเยาวชนทั้งชายและหญิงมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อเตรียมตัวไปแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ที่ประเทศพม่า ช่วงปลายปีนี้ ล่าสุด โค้ชเช ยอง ซ็อก และ โค้ช คิม แจ วู 2 ผู้ฝึกสอนเทควันโดชาวเกาหลีใต้ ของทีมชาติไทย ได้จัดให้มีการประลองฝีมือ เก็บคะแนนสะสมนักกีฬามาโดยตลอด เพื่อความยุติธรรมในการตัดตัว และหาคนพร้อมที่สุด ปรากฏว่าได้ 12 จอมเตะ ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ประเภทเยาวชน "จูเนียร์" รามณรงค์ เสวกวิหารี รุ่น 54 ก.ก.ชาย, ณัฐวีร์ กล่อมพงษ์ รุ่น 58 ก.ก. ชาย, "น้องนิด"
พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ รุ่น 46 ก.ก.หญิง, พรรณนภา หาญสุจินต์ รุ่น 49 ก.ก.หญิง
       
ส่วนประเภทประชาชนชาย ศรศาสตร์ พูลพงษ์ รุ่น 63 ก.ก., เชษฐรพี ต่างใจ รุ่น 68 ก.ก., พีระเทพ ศิลาอ่อน รุ่น 74 ก.ก., ณัฐภัทร ตันตรามาตย์ รุ่น 87 ก.ก. ประชาชนหญิง "น้องหยิน" สริตา ผ่องศรี รุ่น 53 ก.ก., "น้องจูน" ภัคภา (วรวงษ์) พงษ์พานิช รุ่น 57 ก.ก., "จูนใหญ่" รังสิญา นิสัยสม รุ่น 62 ก.ก. และ คาสซานดรา ฮาลเลอร์ รุ่น 67 ก.ก. หญิง

ทั้งนี้ "น้องเล็ก" ชนาธิป ซ้อนขำ ดีกรีแชมป์โลกคนล่าสุดที่เม็กซิโก และเหรียญทองแดงโอลิมปิก ปี 2012 และ เป็นเอกการะเกตุ อันดับ 4 กีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2012 ไม่มีชื่อในการแข่งขันรายการนี้ เนื่องสมาคมจากต้องการเปิดโอกาสให้ดาวรุ่งดวงใหม่ขึ้นมาทดแทน คือ "จูเนียร์ รามณรงค์ และ พาณิภัค

สำหรับ จูเนียร์ เพิ่งคว้าเหรียญทองกีฬายูธเอเชียนเกมส์ ที่หนานจิง ประเทศจีน เมื่อเดือนก่อน  และ พาณิภัค ดีกรีเหรียญทองศึกเยาวชนชิงแชมป์เอเชีย ที่อินโดนีเซีย ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นตัวตายตัวแทนในอนาคตได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook