น้องพีชรับเซอร์ไพรส์โค่นมือ1-ยังไม่หวังแชมป์

น้องพีชรับเซอร์ไพรส์โค่นมือ1-ยังไม่หวังแชมป์

น้องพีชรับเซอร์ไพรส์โค่นมือ1-ยังไม่หวังแชมป์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พรทิพย์ บูรณะประเสริฐสุข ให้สัมภาษณ์ รู้สึกเซอร์ไพรส์ ที่สามารถล้ม หลี่ ซือ เร่ย ทะลุเข้าชิงได้ ชี้ ยังไม่มองถึงแชมป์ ขอเล่นเต็มที่

หลังจาก “น้องพีช” พรทิพย์ บูรณะประเสริฐสุข มืออันดับ 18 โลกพลิกล็อกเอาชนะ หลี่ ซือ เร่ย มือหนึ่งของโลกและแชมป์โอลิมปิกเกมส์ 2012 2-1 เกม 21-16 15-21 และ 22-20 ในรอบรองชนะเลิศแบดมินตันซูเปอร์ซีรีส์ “อาดิดาส ไชน่า มาสเตอร์” ที่ประเทศจีน เมื่อช่วงค่ำวันที่ 14 ก.ย. ที่ผ่านมาแล้ว

“น้องพีช” ให้สัมภาษณ์กับนิตยสารของไทยฉบับหนึ่ง ว่า ก่อนลงสนามไม่คิดว่าจะเอาชนะได้เพราะมือเป็นรองเยอะ แต่โชคดีที่คู่แข่งมีอาการเหนื่อยๆ ซึ่งน่าจะมาจากการกรำศึกกีฬาแห่งชาติของจีนมา เลยทำให้ไม่สมบูรณ์เท่าไหร่

“หนูเล่นไปทีละแต้ม พอจบเกมแรกแล้วก็รู้สึกว่าวันนี้เราสู้ได้ พอเกมสอง เราอยู่ฝั่งใต้ลม ก็เลยใส่เต็มที่ และเป็นการเร่งเกมมากไป เลยไปโดนเค้าดักทางได้หมด พอเกมสามอยู่เหนือลม ก็พยายามหาจังหวะทำ และกล้าเล่นแบบแลกได้เสียไปเลย เพราะเราเป็นสไตล์บุกอยู่แล้ว พอชนะได้ก็ดีใจ เพราะไม่ได้คาดหวังถึงเข้าชิงชนะเลิศ”

น้องพีช วัย 22 กล่าวถึงนัดชิงชนะเลิศกับสาวเจ้าถิ่น หลิว ซิน มืออันดับ 114 ของโลกที่เคยขึ้นถึงมือ 5 โลกว่า เคยแพ้มาในออสเตรเลียน โอเพ่น นัดชิงชนะเลิศ เมื่อสองปีก่อน ซึ่งตนไม่ได้คาดหวังถึงแชมป์ แต่จะพยายามเล่นให้ดีที่สุด

สำหรับสถิติของพีชกับหลิว ซิน ที่เจอกันมาสองครั้งเมื่อปี 2011 ปรากฏว่า สาวจีนเป็นฝ่ายกำชัยสองเกมรวดทั้งสองครั้ง

อนึ่ง พรทิพย์เคยคว้าแชมป์ระดับซูเปอร์ซีรีส์มาแล้วรายการหนึ่งใน “อินเดีย โอเพ่น” เมื่อสองปีที่แล้ว ซึ่งเป็นรายการเดียวกับที่ “เมย์” รัชนก อินทนนท์ คว้าแชมป์ได้ในปีนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook