เคน นอร์ตัน ตำนานมวยโลกสิ้นใจแล้ว

เคน นอร์ตัน ตำนานมวยโลกสิ้นใจแล้ว

เคน นอร์ตัน ตำนานมวยโลกสิ้นใจแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'เคน นอร์ตัน' ตำนานมวยโลก ผู้ชนะ 'มูฮัมหมัด อาลี' สิ้นใจด้วยอาการภาวะหัวใจล้มเหลว 'ไมค์ ไทสัน' ทวีต ร่วมอาลัย

บีบีซี สปอร์ต รายงานว่า เคน นอร์ตัน อดีตนักชกดีกรีแชมเปี้ยนโลก รุ่นเฮฟวีเวต ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบด้วยอาการภาวะหัวใจล้มเหลว หลังต่อสู้กับอาการป่วยเกี่ยวกับหัวใจมานานนับปี ด้วยวัย 70 ปี

ผลงานที่สำคัญที่ทำให้ นอร์ตัน กลายเป็นนักชกที่ได้รับความสนใจ และอยู่ในความทรงจำของแฟน คือ เป็นนักชกคนที่ 2 ในประวัติศาสตร์ต่อจาก โจ เฟรเซียร์ ที่ล้ม มูฮัมหมัด อาลี ในปี 1973 ซึ่ง นอร์ตัน ชกจน อาลี กรามหัก ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล แต่หลังจากนั้น อาลี ก็มาแก้มือได้สำเร็จ

จีน คิลรอย อดีตผู้จัดการของ อาลี ยกย่อง นอร์ตัน ว่า เป็นเหมือนกับมวยวัด แต่เป็นนักสู้ที่เดินหน้าไล่ต่อยใส่ อาลี ได้ดีที่สุด ตลอด 2 ปีที่ผ่านมา และหวังว่า นอร์ตัน จะขึ้นไปอยู่บนสรวงสวรรค์ ร่วมกับบรรดาสุดยอดนักมวยที่ล่วงลับไปแล้ว

ไมค์ ไทสัน ตำนานนักชกของโลก ได้ทวีตถึงตำนานผู้ล่วงลับว่า เคน นอร์ตัน ดีกับผมเสมอมา เขาปฏิบัติกับผมเหมือนกับผมเป็นมวยที่วิเศษอย่างไรอย่างนั้น ผมขอบคุณเขามาก

สำหรับ นอร์ตัน เกิดเมื่อวันที่ 9 สิงหาคม 1943 ที่แจ็กสันวิลล์ เริ่มชกมวยครั้งแรกขณะเป็นนาวิกโยธินสหรัฐ ก่อนผันตัวเองขึ้นชกอาชีพในปี 1967 แขวนนวมในปี 1981 ทำสถิติชนะ 42 แพ้ 7 เสมอ 1 ครั้ง (ชนะน็อก 33 ไฟต์)


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook