ยุโรปหนุนย้ายเตะบอลโลก2022ไปหน้าหนาว

ยุโรปหนุนย้ายเตะบอลโลก2022ไปหน้าหนาว

ยุโรปหนุนย้ายเตะบอลโลก2022ไปหน้าหนาว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองประธานฟีฟ่า ยืนยัน 54 ชาติสมาชิกในยุโรป หนุนแผนการย้ายช่วงเวลาฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์ ไปเตะช่วงฤดูหนาว

บีบีซี สปอร์ต รายงานว่า จิม บอยช์ รองประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) เปิดเผยว่า ชาติสมาชิกในยุโรป 54 ชาติ ได้ประชุมกันที่โครเอเชีย และมีความเห็นตรงกันที่จะให้การสนับสนุนแนวคิด เลื่อนฟุตบอลโลกปี 2022 ที่กาตาร์ ได้รับเลือกเป็นเจ้าภาพ จากช่วงฤดูร้อน เป็นฤดูหนาวแทน

"มีข้อจำกัดบางอย่างเกี่ยวกับฟุตบอลโลกที่กาตาร์ ทุกคนเห็นตรงกันว่า เป็นไปไม่ได้ที่จะเล่นภายใต้ความร้อนของกาตาร์ ในช่วงฤดูร้อน ทุกคนอยากจะเห็นการประชุมฟีฟ่า เดือนตุลาคมนี้ มีการหารือและได้ข้อสรุปเรื่องดังกล่าว เพื่อให้กระทบกับการแข่งขันในแต่ละประเทศน้อยที่สุดในโลกฟุตบอล ก็ต้องเคลียร์ให้ลงล็อก และผมก็มั่นใจมากว่าจะเคลียร์กันได้" บอยซ์ กล่าว

ทั้งนี้คาดว่า คณะกรรมการของฟีฟ่า ที่จะประชุมที่เมืองซูริก ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ในวันที่ 3-4 ตุลาคมนี้ และคาดว่า น่าจะเลือกช่วงเดือนพศจิกายน หรือธันวาคม ให้กาตาร์ จัดฟุตบอลโลก เพื่อไม่ให้ชนกับโอลิมปิก ฤดูหนาว ซึ่งจะกำหนดชาติเจ้าภาพ ในปี 2015

อย่างไรก็ตาม สหพันธ์ฟุตบอลออสเตรเลีย อาจจะร้องขอให้ฟีฟ่า โยกย้ายสถานที่จัดการแข่งขัน หากไม่สามารถตกลงกันได้ และพร้อมที่จะรับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพ เพราะเป็นหนึ่งในชาติที่พ่ายการโหวตต่อกาตาร์ นั่นเอง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook