บีร็อดเชื่อหงส์มีปัญหาจิตใจหาใช่ร่างกาย

บีร็อดเชื่อหงส์มีปัญหาจิตใจหาใช่ร่างกาย

บีร็อดเชื่อหงส์มีปัญหาจิตใจหาใช่ร่างกาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ฟุตบอล : ร็อดเจอร์ส เชื่อปัญหาของ ''หงส์แดง'' ในช่วงออกสตาร์ทฤดูกาลใหม่อยู่ที่สภาพจิตใจ ไม่ใช่สภาพร่างกายเหมือนที่หลายคนเข้าใจ พร้อมชี้กำลังพยายามปรับจูนสภาพจิตใจลูกทีมอยู่ในเวลานี้

เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล สโมสรขวัญใจมหาชนแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เชื่อว่าปัญหาของพลพรรค "หงส์แดง" ที่มีอยู่ในตอนนี้ก็คือเรื่องสภาพจิตใจของผู้เล่น
ไม่ใช่ปัญหาเรื่องสภาพร่างกายตามที่หลายฝ่ายเข้าใจแต่อย่างใด แม้ว่าทีมจ่าฝูงจะต้องเสียผู้เล่นจากอาการบาดเจ็บไปแล้วหลายรายก็ตาม
พร้อมกับชี้ว่ากำลังพยายามปรับปรุงรูปเกมในช่วงครึ่งหลังให้ดีกว่านี้ หลังจากออกอาการแกว่งในช่วง 2-3 เกมหลังสุด

นายใหญ่ชาวไอร์แลนด์เหนือ กล่าวถึงฟอร์มการเล่นของลูกทีมที่ออกอาการแผ่งลงไปในระยะหลังว่า "สำหรับผมแล้วในช่วง 2 เกมหลังสุดเราต้องพบกับปัญหา เราตั้งใจที่จะถอยมาตั้งรับลึกเล็กน้อยในเกมกับ แอสตัน วิลล่า เพราะแนวรุกของพวกเขาล้วนมีความเร็ว ส่วนเกมกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เราถอยมาตั้งรับลึกกันเร็วมาก แม้ว่ามันจะไม่ใช่เกมที่เราจะเล่นตั้งแต่ตอนแรก ส่วนเกมกับ สวอนซี ซิตี้ เราเล่นการได้ดีมากในครึ่งแรก แต่เราก็ไม่สามารถเล่นอย่างที่ตั้งใจไว้ในช่วงครึ่งหลัง"

"เราแสดงให้เห็นถึงการยืดหยุ่นที่ดี และความมุ่งมั่นในการเก็บคะแนน แต่ผมรู้สึกผิดหวังที่เราไม่สามารถเก็บ 3 คะแนนได้ ผมคิดว่ามันเป็นเรื่องเกี่ยวกับสภาพจิตใจมากกว่าสภาพร่างกาย เมื่อไม่กี่สัปดาห์ทีผ่านมา สภาพร่างกายคือสิ่งที่ต้องปรับตัว แต่ด้านสภาพจิตใจต้องทำให้มันเกิดเป็นเรื่องธรรมชาติที่เกิดจากเกมการแข่งขัน" ร็อดเจอร์ส กล่าวทิ้งท้าย 
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook