โค้ชง้วนจำใจตัดซีเกมส์ส่ง30ผู้เล่นบุกอิหร่าน

โค้ชง้วนจำใจตัดซีเกมส์ส่ง30ผู้เล่นบุกอิหร่าน

โค้ชง้วนจำใจตัดซีเกมส์ส่ง30ผู้เล่นบุกอิหร่าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'สุรชัย จตุรภัทรพงศ์' กุนซือทีมชาติไทยคนใหม่ จำใจตัดแข้งซีเกมส์ อุ้ม, เมสซีเจ และคนอื่นๆ ลุยอิหร่าน ส่งชื่อ 30 แข้งแล้ว

ความเคลื่อนไหว "ช้างศึก" ฟุตบอลทีมชาติไทย ที่จะมีคิวเปิดบ้านลับแข้งกับ ทีมชาติบาห์เรน ในวันที่ 10 ต.ค.นี้ ก่อนจะบินในวันที่ 12 ต.ค. เพื่อบุกไปเยือนทีมชาติอิหร่าน ในศึกเอเชียน คัพ 2015 รอบคัดเลือก นัด 3 กลุ่ม บี ในวันที่ 15 ต.ค.

ล่าสุด เมื่อวันที่ 23 กันยายน ที่ผ่านมา "โค้ชง้วน" สุรชัย จตุรภัทรพงศ์ เฮดโค้ชช้างศึก เปิดเผยว่า ตนได้ส่งรายชื่อผู้เล่นให้กับสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เรียบร้อยแล้ว

"ผมได้ส่งรายชื่อผู้เล่นที่จะใช้อุ่นเครื่องกับบาห์เรน และออกไปเยือนอิหร่าน ให้กับสมาคมฟุตบอลฯแล้ว จำนวน 30 คน ซึ่งจะเป็นใครบ้างก็ต้องติดต่อไปที่สมาคมฯดูว่า จะเปิดเผยได้หรือไม่ แต่ทั้งนี้ทีมชุดนี้จะไม่มีผู้เล่นที่มีชื่อติดทีมซีเกมส์แม้แต่คนเดียว เราจะแบ่งแยกกันชัดเจนเลย"

พร้อมกันนี้อดีตแข้งดรีมทีม กล่าวว่าตนได้ศึกษาเกมที่ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านพ่ายต่อ เอสเตกัล ที่มีนักเตะทีมชาติอิหร่านเกือบทั้งทีม เพื่อเป็นแนวทางแล้ว

"ผมได้ศึกษาดูบ้างแล้วพบว่า ผู้เล่นอิหร่านนั้น รูปร่างสูงใหญ่ เล่นลูกกลางอากาศได้ดี แต่ไม่เร็ว ดังนั้นจุดที่เรามีโอกาสเจาะเข้าไปได้คือการใช้ความเร็วและความคล่องตัวเข้าทำ โดยจะเน้นจากด้านข้างเป็นหลัก" สุรชัย กล่าว

ทั้งนี้ จะส่งผลให้ทีมชาติไทยชุดใหญ่ครั้งนี้ จะไม่มีรายชื่อของผู้เล่นที่ติดทีมชุดซีเกมส์อย่าง "อุ้ม" ธีราทร บุญมาทัน , "เมสซีเจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ , นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม , อาทิตย์ ดาวสว่าง , ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ , อดิศักดิ์ ไกรษร และ ชาริล ชัปปุยส์


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook