เบิร์กแคมป์แฉ!อยู่ปืนไฝว้กับเจ๊ประจำ

เบิร์กแคมป์แฉ!อยู่ปืนไฝว้กับเจ๊ประจำ

เบิร์กแคมป์แฉ!อยู่ปืนไฝว้กับเจ๊ประจำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : เบิร์กแคมป์ เผย อันที่จริงแล้วตนมีเรื่องให้ต้องทะเลาะกับ เวนเกอร์ เป็นนิจในช่วงค้าแข้งให้ ปืนแต่ก็เป็นการเถียงกันด้วยเหตุผลเสมอ ถึงแม้ว่าจะทำให้เหม็นขี้หน้ากันไปบ้างก็ตาม

อยู่ด้วยกัน ต้องมีผิดใจกันบ้างเป็นเรื่องธรรมดา! เดนนิส เบิร์กแคมป์ ตำนานกองหน้าทักษะแพรวพราวของ อาร์เซน่อล ทีมชั้นนำแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เผย ถึงแม้ว่าคนภายนอกจะมองว่าตนมีความสัมพันธ์ที่ดีเยี่ยมกับ อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือมาดละเมียด ในช่วงเวลาที่ค้าแข้งให้ "เดอะ กันเนอร์ส" แต่อันที่จริงแล้วเรื่องราวดังกล่าวนั้นไม่ได้สวยหรูเหมือนอย่างที่ทุกคน เห็นแต่อย่างใด เนื่องจากมีหลายต่อหลายครั้งที่ตนทะเลาะกับ "เจ๊แหวง" จนถึงขั้นมองหน้ากันไม่ติดไปช่วงหนึ่งเลยก็มี

เบิร์ก แคมป์ ที่รับใช้ "ปืนใหญ่" ตั้งแต่ปี 1995-2006 พร้อมกระซวกไปทั้งสิ้น 120 ประตู เผยถึงเรื่องนี้ผ่านหนังสืออัตชีวประวัติส่วนตัว โดยกล่าวว่า "ตอนนั้นสโมสรเรากำลังมองหาวิธีการที่จะยกระดับทีมเพื่อก้าวต่อไปข้างหน้า และผมก็อยู่ในช่วงที่อายุเริ่มเยอะขึ้นเรื่อยๆ ในขณะที่ เธียร์รี่ อองรี ก็เข้ามามีบทบาทเด่นกับทีมมากขึ้น ผมอาจจะมีอิทธิพลสูงในห้องแต่งตัว แต่สิ่งที่พวกเขากังวลก็คือผมจะตอบสนองอย่างไรถ้าหากจะได้รับโอกาสลงสนาม น้อยลง"

"นี่ถือเป็นเรื่องน่าขันอย่างหนึ่งในวงการฟุตบอลนะ เพราะไม่มีใครชอบที่จะเดินไปบอกผู้เล่นของตัวเองตรงๆ ว่าเขาจะเลือกใช้งานนักเตะคนนั้นน้อยลง ส่วนผมก็อีโก้สูงเกินไปที่จะยอมลงเล่นแค่ประมาณ 20 เกมต่อ 1 ซีซั่น ผมทำใจมีความสุขกับสถานะแบบนั้นไม่ได้จริงๆ ซึ่งผมเองก็จะโกรธ เวนเกอร์ หัวฟัดหัวเหวี่ยงเวลาไม่ได้ลงเล่น แต่ก็จะกลับมาหายเป้นปกติเมื่อได้ลงสนาม หลายๆ ครั้งเราแทบเหม็นขี้หน้ากันไปเลยด้วยซ้ำ เขาชอบเอาตัวเลขสถิติต่างๆ มาอ้างกับผม และมันทำให้ผมเคยสวนกลับเขาไปครั้งหนึ่งเหมือนกันว่า...ไหน ? คุณลองเอาจำนวนบอล คิลเลอร์พาสส์ ที่ผมทำได้มาให้ผมดูหน่อยได้มั้ย"

"เรื่องมันไม่จบแค่นั้น เพราะเขาก็แก้ตัวกลับมาอีก โดยบอกว่าผมวิ่งน้อยลงในช่วง 30 นาทีสุดท้าย และก็มีความเสี่ยงจะเจ็บง่ายขึ้น นอกจากนี้เขายังบอกด้วยว่าผมเคลื่อนที่หาตำแหน่งดีๆ ได้น้อยลงกว่าเดิม ซึ่งผมก็ยอมรับว่ามันก็จริง! แต่ขอถามหน่อยเถอะว่าผมยังสามารถสร้างความแตกต่างได้มั้ยในหลายๆ เกม และมันทำให้เขาโมโหผมอยู่บ่อยๆ จนถึงขั้นมีหลุดด่าผมมาเหมือนกันว่า ผมเป็นนักเตะที่เห็นแก่ตัว"

"แม้จะไม่ได้เกิดขึ้นบ่อย แต่ผมยอมรับว่ามันเกิดขึ้นจริง แต่เราคุยกันด้วยความเคารพ เราไม่เคยขึ้นเสียงใส่กันหรือใช้คำหยาบ มันอาจมีหลุดมาบ้างเวลาอยู่ในเกมการแข่งขัน โดยเฉพาะเวลาผมอยู่ที่ม้านั่งสำรอง แม้กระทั่งตอนผมอายุ 35-36 เขาก็มักจะปรี่เขามาถามผมว่า นายยังอยากลงสนามอยู่มั้ย ? หรืออยากจะแค่นั่งสำรองไปเรื่อยๆ แถมบางครั้งเขาก็ให้ผมเป็นคนตัดสินใจเองหน้าตาเฉยว่าจะลงสนามหรือเปล่า ซึ่งผมเองก็ไม่รู้ว่าเขาคิดอะไรอยู่ จนบางครั้งมันทำให้ผมรู้สึกสับสนว่า ตกลงแล้วคุณเคารพผมเว่อร์ๆ หรือว่าจริงๆ แล้วคุณไม่อยากแม้กระทั่งเห็นผมที่ม้านั่งสำรองกันแน่ ขณะที่ผมเองก็หยิ่งผยองอยู่เสมอ เพราะถึงแม้จะรู้ตัวว่าผมอายุเยอะมากแล้ว แต่ผมก็ยังเชื่อว่าผมลงเล่นได้ทุกเกมทั้งฤดูกาล" เบิร์กแคมป์ ร่ายยาว        

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook