ทุ่ม45ล.จัดมวยไทยพรีเมียร์ดึงอธิชาติโปรโมต

ทุ่ม45ล.จัดมวยไทยพรีเมียร์ดึงอธิชาติโปรโมต

ทุ่ม45ล.จัดมวยไทยพรีเมียร์ดึงอธิชาติโปรโมต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มวยไทย พรีเมียร์ลีก ทุ่มงบประมาณ 45 ล้าน จัดศึก 'มวยไทยพรีเมียร์ลีก 2014' ครั้งแรกในเมืองไทย ประเดิม 3 เม.ย. 57 ดึง 'อั้ม อธิชาติ' พระเอกละครช่อง 3 เป็นพรีเซนเตอร์

นายวัฒนา โมสิกมาศ ซีอีโอ บริษัท มวยไทย พรีเมียร์ลีก พร้อมด้วย พล.ต.สุชิน วิเศษโกสิน ประธานฝ่ายดำเนินการและกิจการพิเศษ เป็นประธานในงานแถลงข่าวการจัดการแข่งขัน "มวยไทยพรีเมียร์ลีก 2014" โดยกำหนดประเดิมการแข่งขันขึ้นในวันที่ 3 เม.ย. 2557 ที่เมืองพัทยา จ.ชลบุรี โดยที่มี "อั้ม" อธิชาติ ชุมนานนท์ พระเอกช่อง 3 เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ของการแข่งขัน

นายวัฒนา เผยว่า การจัดการแข่งขันมวยไทยลีกนี้ จัดขึ้นเพิ่มส่งเสริมกีฬามวยไทย ให้มีการพัฒนาเป็นระบบ ทั้งในและต่างประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในระดับเยาวชน อายุ 10 - 12 ปี เพื่อเพาะพันธ์นักมวยไทย สายเลือดใหม่ รวมถึงมีแผนที่จะจัดตั้งสถาบันมวยไทย ที่ จ.ชลบุรี เป็นแห่งแรกด้วย เบื้องต้นคาดว่าจะใช้งบประมาณ 45 ล้านบาท

ทั้งนี้ การแข่งขันจะแบ่งออกเป็น 3 ทัวร์นาเมนต์ใหญ่ ประกอบไปด้วย มวยไทยพรีเมียร์ลีก ไทยแลนด์ 2014, มวยไทย พรีเมียร์ลีก จูเนียร์ ไทยแลนด์ 2014 และมวยไทยอินเตอร์เนชั่นแนล พรีเมียร์ลีก 2014 ซึ่งจะกระจายคัดเลือกทั้ง 4 ภาค และใช้ระบบแข่งแบบเหย้า-เยือน เหมือนการแข่งขันฟุตบอลลีก เพื่อเฟ้นหายอดนักมวยไทย ไปแข่งขันในระดับนานาชาติต่อไป

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook