ยอดคน!เมสซี่ยิง324ตุงทุบสถิติตำนานชุดขาวทุกคน

ยอดคน!เมสซี่ยิง324ตุงทุบสถิติตำนานชุดขาวทุกคน

ยอดคน!เมสซี่ยิง324ตุงทุบสถิติตำนานชุดขาวทุกคน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ฟุตบอล : ลิโอเนล เมสซี่ สร้างสถิติอีกแล้ว ล่าสุดทุบจำนวนลูกยิงของตำนาน "ราชันชุดขาว" ทุกคน แซงหน้า ราอูล ที่จำนวน 324 ประตู แต่ดันเจ็บต้นขาจากเกมเจอ อัลเมเรีย

ลิโอเนล เมสซี่ เครื่องจักรถล่มประตูของ บาร์เซโลน่า ยักษ์ใหญ่แห่งศึกลา ลีกา สเปน สร้างสถิติยิงให้ "เจ้าบุญทุ่ม" 324 ประตู มากกว่าดาวซัลโวตลอดกาลของ เรอัล มาดริด ทุกคน ซึ่งรวมถึง ราอูล กอนซาเลซ ตำนานกองหน้า "ราชันชุดขาว" ที่ยิงไป 323 ลูกเรียบร้อยแล้ว ภายหลังที่ดาวยิงทีมชาติอาร์เจนตินา ซัดเพิ่มอีก 1 ลูกในเกมที่ "บาร์ซ่า" บุกเฉือน อัลเมเรีย 2-0 เมื่อวันเสาร์ที่ 28 ก.ย.ที่ผ่านมา

เมสซี่ ใช้เวลาแค่ 10 ปีเท่านั้น ในการรัวยิงประตู 324 ลูก จากการลงเล่น 388 นัดรวมทุกรายการ ขณะที่ ราอูล ใช้เวลาถึง 16 ฤดูกาล ถึงจะยิงได้ 323 ประตู จาก 741 นัด นอกจากนี้ เมสซี่ ยังทำสถิติยิงในถ้วยแชมเปี้ยนส์ ลีก 62 ประตู ตามหลัง ราอูล เจ้าของดาวยิงสูงสุดตลอดกาลแค่ 9 ลูกเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม ดาวยิงวัย 26 ปี ต้องสังเวยสถิติทั้งหมดด้วยอาการบาดเจ็บที่ต้นขา และถูกเปลี่ยนตัวออกจากสนามตั้งแต่นาทีที่ 30 ส่วนกระบวนการตรวจร่างกายนั้นจะมีขึ้นในวันอาทิตย์นี้ (29 ก.ย.) แต่คาดว่าอาการเจ็บไม่น่ารุนแรงนัก และน่าจะเรียกความฟิตกลับมาได้ทันเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่มที่จะบุกไปเยือน กลาสโกว์ เซลติก ที่ประเทศสกอตแลนด์ วันอังคารที่ 1 ต.ค.นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook