ทองหลุดแล้ว!

ทองหลุดแล้ว!

ทองหลุดแล้ว!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
หลังจากที่ผมเคยได้กล่าวไปเมื่อเดือนก่อน ถึงทัพ "ปีศาจแดง" ที่กำลังจะถูกลอกทองที่เคลือบตัวไว้ ในวันนี้มันเป็นจริงขึ้นมาแล้วครับ!
การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เข้าสู่สัปดาห์ที่ 6 แล้วครับ และเพียงแค่วีกที่ 6 นี่แหละ ธาตุแท้ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แชมป์เก่าผู้ครองความยิ่งใหญ่มาตลอด 26 ปีจากผลงานของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ก็หลุดออกมาเป็นยวงๆ
จนมาถึงวันนี้ คงมีผู้อ่านหลายคนถามว่า "ต้องแก้ตรงไหน" ซึ่งต้อขอบอกเลยว่ามันมีจุดที่ต้องให้แก้ไขกันเยอะมากครับ ซึ่งผมจะไล่ไปทีละตำแหน่งกันเลย
 
แนวรับ : หลายคนคงคิดเหมือนผมว่า เกมที่พลพรรค "ผีแดง" พ่ายคารังต่อ เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน 1-2 เมื่อคืนที่ผ่านมา (เสาร์ 28 ก.ย.) นั้นทำไม เดวิด มอยส์ ถึงเลือกใช้ ริโอ เฟอร์ดินานด์ จับคู่กับ จอห์นนี่ อีแวนส์ แถมแบ็กขวายังให้ ฟิล โจนส์ ยืน ส่วนฝั่งซ้ายเลือกนักเตะที่มีดีเพียงแต่รอยสักอย่าง อเล็กซานเดอร์ บุทท์เนอร์ แทนที่ ปาทริซ เอวร่า
ในความเข้าใจของผม มองว่า มอยส์ คงต้องการหมุนเวียนผู้เล่น เนื่องจากกลางสัปดาห์ที่ผ่านมาเจอกับงานหนักอย่าง ลิเวอร์พูล ไม่พอ มีคิวเตะกลางสัปดาห์หน้ากับ ชัคเตอร์ โดเน็ตส์ค อีกด้วย เลยคาดว่าจะพักรองกัปตันไว้ก่อน ส่วนอีก 3 คน..... ส่งมาทำไม?
 
 
แม้ทางบอลจะดีเลิศขนาดไหน แต่แฟนผีต่างเห็นพ้องต้องกันว่า ริโอ ช้าเกินและเป็นจุดอ่อนในแนวรับ
 
คงจำกันได้ว่า การประกบคู่กันระหว่าง "ริโอ" และ "น้องอีฟ" พังพาบมาแล้วนะครับ คงจำกันได้ดี เกมแมนเชสเตอร์ ดาร์บี้แมตช์ เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา "ผีแดง" ถูกสอนบอลไป 1-6 ซึ่งถ้าตัวผมได้มีโอกาสเป็นกุนซือแมนฯ ยูไนเต็ด จะไม่มีทางส่ง 2 คนนี้ลงสนามพร้อมกันเด็ดขาด เพราะว่าทั้งคู่ ไม่ว่าจะฟอร์มดีแค่ไหน ก็เล่นด้วยกันไม่ได้อย่างชัดเจน
แล้วเพราะอะไร "เฟอร์กี้" และ มอยส์ ถึงไม่ให้ โจนส์ ลงเล่นในตำแหน่งกองหลังคู่กลางดูบ้าง? ฤดูกาลนี้ เขาได้เล่นในตำแหน่งของตัวเองแท้ๆ เพียงแค่เกมเดียว คือแมตช์ คอมมูนิตี้ ชิลด์ ที่เอาชนะ วีแกน แอธเลติก 2-0 เท่านั้น ซึ่งเกมที่เหลือ ได้เล่นเป็นแบ็กขวาล้วนๆ เพิ่งมีเกม "แดงเดือด" กลางสัปดาห์ที่ผ่านมานี่แหละ ที่ถูกจับไปเล่นเป็นกองกลาง!!
 
เข้าใจได้ว่าอาการบาดเจ็บของ ราฟาเอล ทำให้เขาต้องไปรับหน้าที่ตรงนั้นแทน แล้วนี่เจ้าเงาะกลับมาแล้วไม่ใช่เหรอ? ทำไมเกมนี้ไม่ส่งลง? แล้ว วาเลนเซีย ที่เริ่มโชว์ฟอร์มได้ดีหละ ทำไมไม่ส่งลงเล่นเป็นแบ็กขวา แล้วถอดเซ็นเตอร์ที่หมดอายุแล้วอย่าง ริโอ ออกไปนั่งดูบ้าง?
 
 
แม้จะเป็นนักเตะเอนกประสงค์ในแนวรับ แต่ ฟิล โจนส์ ยังไงก็เติมเกมบุกสู้ ราฟาเอล ไม่ได้อยู่ดี
 
ผมมั่นใจว่าถ้าใช้ วาเลนเซีย (แม้เล่นเป็นแบ็กขวาไม่ค่อยดี) แทน ถ้าอยากจะพัก ราฟาเอล แล้วจับ 2 กองหลังที่อายุยังไม่เยอะอย่าง โจนส์ กับ "น้องอีฟ" ลงสนามเนี่ย ทีมคงไม่เสียประตูถึง 2 ลูกแบบนี้แน่ ส่วน บุทท์เนอร์ ก็ถือว่าสอบไม่ผ่าน ยิ่งถ้าฟอร์มการเล่นแบบนี้แล้ว ผมคิดว่า แมนฯ ยูไนเต็ด คิดถูกที่จะส่งเขาให้ทีมอื่นยืมตัวไปในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา
 
แล้วทางแก้ล่ะ อยู่ตรงไหน ถ้าจะให้เอาตามความฝันเลยคงต้องซื้อแบ็กซ้ายใหม่หละครับ เนื่องจากว่าที่มีอยู่นี่ใช้ไม่ได้สักตัว ส่วนอีกรายที่ต้องซื้อคือ เซ็นเตอร์แบ็กอีกสักหนึ่งคน ซึ่งบอกได้เลยเหมือนกันว่าถ้าไม่ซื้อล่ะก็ หึหึ! เสร็จแน่ครับ
 
กองกลาง : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีกองกลางให้เลือกใช้งานถึง 12 ตัว ซึ่งถือว่าเยอะมากครับ นี่ไม่รวม รูนี่ย์ กับ เวลเบ็ค ที่โยกลงมาเป็นปีกได้นะ แต่กลับทำผลงานได้อย่างย่ำแย่ ห่วยไม่พอ! ยังส่งแข้งดาดๆ อย่าง อันแดร์สัน ลงมาเกะกะสนามซะงั้น และกองกลางที่มีนั้น สร้างสรรค์เกมไม่ได้เลย ไม่ว่าจะเป็น ไมเคิ่ล คาร์ริค, ทอม เคลฟเวอร์ลี่ย์, มารูยาน เฟลไลนี่, นานี่, แอชลี่ย์ ยัง, อัดนาน ยานูซาจ แม้รายหลัง จะมีลูกหวือหวาบ้าง แต่ก็ยังไม่ใช่นักเตะที่จะเป็นกำลังสำคัญให้กับทีมได้
 
 
การเปลี่ยนตัวนักเตะที่เล่นดีที่สุดของทีมอย่าง คากาวะ ทำเอาแฟนผีโวยทั้งแผ่นดิน
 
แล้วทางแก้ลjะ มันอยู่ตรงไหน? ชินจิ คากาวะ เป็นออปชั่นที่ยอดเยี่ยมมากนะครับจริงๆ แล้ว และเมื่อคืนก็ทำผลงานได้อย่างดีอีกด้วย แต่กลับถูกเปลี่ยนออกซะงั้น! หรือต้องมองหานักเตะที่มองเกมเป็นเข้ามาสู่ทีมดีไหม? จะบอกว่าปัญหากองกลางของ แมนฯ ยูไนเต็ด นั้นมีหลายทางเลือกมากครับ อยู่ที่ว่าพวกเขาจะทำหรือไม่ เท่านั้นเอง
 
กุนซือ : อันนี้คงไม่ต้องถึงกับเปลี่ยนตัว มอยส์ ออกไปให้พ้นทีมหรอกครับ แต่ผมคิดว่าแค่ลองเปลี่ยนความคิด และเข้ามาเล่น โซเชี่ยล เน็ตเวิร์ค แถบประเทศไทยดู คงรู้ว่าแฟนบอลต้องการอะไร การที่ถูก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ นำ 3-0 แล้วไม่เปลี่ยนตัว นำ 4-0 แล้วเปลี่ยนหนึ่งตำแหน่ง จนจบเกม! ทำท่าเหมือนถอดใจ
ไม่พอครับ เกมล่าสุดที่ทำให้เกิดเรื่องเกิดราวขึ้นนี่แหละ ส่ง คากาวะ ลงเป็นตัวจริงแล้วครับ เล่นดีด้วย! แต่ถูกเปลี่ยนออกตั้งแต่นาทีที่ 46 บ้าไปแล้ว!!!!!!!! ผมนั่งงงเป็นไก่ตาแตกเลยครับ เปลี่ยนได้ไง นักเตะที่กำลังเล่นได้โดดเด่นสุดในทีมออก!!
 
 
สภาพของ มอยส์ ที่ต่อไปแฟนก็คงจะชิน แต่จะทนมั้ย???
 
ผมมองแบบไม่โจมตี "หะมอย" ว่าคงเป็นเพราะเขาได้รับความกดดันมากขนเกินไป ทำให้เขาคิดมากจนเกินไป มันเลยทำให้เขาตัดสินใจอะไรบางอย่างผิดพลาด ซึ่งทางแก้มีแค่อย่างเดียวครับ! ให้เวลากับเขาสักหน่อย เพราะแน่นอน การเข้ามาคุมทีมใหญ่ขนาดนี้เป็นครั้งแรก มันต้องมีความเครียดกันบ้างเป็นเรื่องปกติ
 
สุดท้ายนี้ขอบอกไว้เลยว่า "ปีศาจแดง" ไม่เหลือทองที่เคลือบไว้ด้วยน้ำมือของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อีกต่อไปแล้วครับ และเชื่อว่าจะเป็นอย่างนี้อีกนานแสนนาน.... จนกว่าจะมีผู้เล่นเข้ามาเสริมบ้าง
 
อย่างน้อยก็ขอให้เดือนมกราคมที่จะถึงนี้ ทีมได้เปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดี ด้วยเต๊อะ...

 
P.D.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook