ส.บอลแจงยังไม่มียื่นประท้วงเหตุวุ่นเกมเอฟเอ

ส.บอลแจงยังไม่มียื่นประท้วงเหตุวุ่นเกมเอฟเอ

ส.บอลแจงยังไม่มียื่นประท้วงเหตุวุ่นเกมเอฟเอ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รักษาการเลขาธิการสมาคมฟุตบอลฯ แจง ยังไม่ผู้ใดประท้วงกรณีแฟนบอล เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ก่อเหตุวุ่นวาย หลังเกม มูลนิธิไทยคม เอฟเอ

ความคืบหน้า กรณีที่แฟน "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ก่อเหตุวุ่นวายหลังการแข่งขันฟุตบอลมูลนิธิไทยคม เอฟเอ คัพ 2013 รอบรองชนะเลิศ ที่แพ้ต่อ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 0-1 เมื่อวันที่ 25 ก.ย.ที่ผ่านมา ณ สนาม ม.ธรรมศาสตร์ รังสิต

ล่าสุด เมื่อวันที่ 30 ก.ย. นายองอาจ ก่อสินค้า รักษาการเลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้นำเรื่องดังกล่าวเข้าพิจารณาหารือ ที่ห้องประชุมสมาคมฟุตบอลฯ โดย "บิ๊กเปี๊ยก" ได้แจงว่า ขณะนี้ยังไม่มีบทลงโทษที่แน่ชัด เนื่องจากเกินหน้าที่ของฝ่ายจัดการแข่งขัน จึงต้องนำเรื่องส่งให้คณะกรรมการพิจารณาโทษ และข้อประท้วง ที่มี พล.อ.โกวิท อุทัยฉาย เป็นประธานต่อไป

"ขณะนี้มีเพียงแค่สโมสรอินทรี เพื่อนตำรวจในฐานะเจ้าของสนามที่ได้ยื่นเรื่องเรียกค่าเสียหายเข้ามาที่ทางสมาคมฟุตบอลฯ เนื่องจากมีสิ่งของ เช่น โต๊ะ เก้าอี้ ได้รับความเสียหายประมาณ 6 พันบาทเท่านั้น ดังนั้นในฐานะฝ่ายจัดการแข่งขันจึงนำเรื่องนี้มาพิจารณา โดยหาหลักฐานจากเทป และพยานบุคคลต่าง ๆ"

       

"ส่วนนอกเหนือจากนี้ เช่น เหตุวุ่นวายต่าง ๆ นั้นยังไม่มีผู้ใดประท้วงเข้ามา เราจึงยังไม่สามารถทำอะไรได้เนื่องจากเกินอำนาจหน้าที่ แต่ก็มี 2 รายการ ที่น่าจะมีบทลงโทษแน่นอนแล้ว เพราะมีระบุอยู่ในบทลงโทษคือ การที่แฟนบอลเอสซีจี เมืองทองฯ จุดพลุ กับทำลายข้าวของ ซึ่ง 2 รายการดังกล่าว จะมีการลงโทษปรับรายการละประมาณ 1-3 หมื่นบาท แต่ทั้งนี้สุดท้ายแล้วเราจะส่งเรื่องให้คณะกรรมการพิจารณาโทษและข้อประท้วงเป็นคนตัดสินอีกครั้ง ในวันที่ 1 ต.ค. " 




แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook