′แกรมมี่′ทุ่ม1.5พันล้านถ่ายสด′ยูโร2016+บอลโลก2018′

′แกรมมี่′ทุ่ม1.5พันล้านถ่ายสด′ยูโร2016+บอลโลก2018′

′แกรมมี่′ทุ่ม1.5พันล้านถ่ายสด′ยูโร2016+บอลโลก2018′
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จีเอ็มเอ็ม แซท ผงาดย้ำความเป็นสปอร์ตเอนเตอร์เทนเมนท์ยักษ์ใหญ่ของเมืองไทย ทุ่มงบลงทุน   1,500 ล้านบาท ชิงลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดสุดยอดศึกลูกหนังระดับโลก 2 รายการใหญ่

ทั้งการแข่งขันรอบคัดเลือก (ยูโรเปี้ยน ควอลิฟาย) และ รอบสุดท้าย ยูโร  2016 รวมทั้ง รอบคัดเลือก ฟุตบอลโลก 2018 ของทีมชาติยุโรป มาตุนเสบียงไว้เพียบ เฉียด 600 แมตช์ เอาใจแฟนบอลให้ดูกันเต็มอิ่มและเต็มตาแบบชัดๆ ผ่านกล่องจีเอ็มเอ็ม แซท ในระบบเอชดี (HD) ตลอดทัวร์นาเมนท์
 
นายระฟ้า ดำรงชัยธรรม ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการกลุ่มงานธุรกิจรายการบันเทิงและกีฬา บริษัท จีเอ็มเอ็ม แซท จำกัด เผยว่า จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ มีความมุ่งมั่นที่จะก้าวสู่การเป็นผู้นำสื่อครบวงจร และเป็นสปอร์ตเอนเตอร์เทนเมนต์ ที่มีความครบถ้วนและสมบูรณ์แบบที่สุดในเมืองไทย จึงพร้อมเลือกสรรคอนเทนต์ที่อยู่ในความสนใจของผู้ชมมานำเสนอ โดยเฉพาะในเรื่องกีฬาฟุตบอล ซึ่งได้รับความนิยมจากแฟนกีฬาคนไทยอย่างมาก ล่าสุดต้องถือว่าเป็นความสำเร็จอีกครั้งที่ได้รับเลือกเป็นผู้ถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลทั้ง ยูโร 2016 รอบสุดท้าย รอบคัดเลือก และ ฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก ของทีมชาติยุโรป   
 
“เราได้สิทธิ์ในการถ่ายทอดสดการแข่งขัน ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือ ยูโร 2016 ที่ประเทศฝรั่งเศส ผ่านกล่องรับสัญญาณดาวเทียม จีเอ็มเอ็ม แซท ทั้งรอบคัดเลือก และรอบสุดท้าย ให้แฟนบอลได้ชมได้เชียร์กันตั้งแต่เริ่มต้นจนจบทัวร์นาเมนต์ แล้วมาติดตามชมกันต่อกับ การแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 ที่ประเทศรัสเซีย ในรอบคัดเลือก ทีมชาติยุโรป ที่ จีเอ็มเอ็ม แซท ได้สิทธิ์ถ่ายทอดสดอีกด้วย ซึ่งทุกแมทช์ รวมแล้วเกือบ 600 แมตช์ ผมเชื่อว่าต้องเป็นการแข่งขันที่น่าตื่นเต้นเร้าใจถูกใจคอบอลแน่นอน เพราะยุโรปถือว่าเป็นโซนที่มีทีมฟุตบอลแข็งแกร่งที่สุดในโลก ติดท็อปเท็นของแรงกิ้งฟีฟ่าเกินครึ่ง อย่างล่าสุดในเดือนกันยายนนี้ มีทั้งทีมสเปน เยอรมนี อิตาลี เบลเยี่ยม ฮอลแลนด์ โครเอเชีย เป็นต้น” นายระฟ้า กล่าว


 
ผู้บริหาร จีเอ็มเอ็ม แซท สปอร์ต กล่าวเสริมว่า เพื่อให้ผู้ชมได้รับอรรถรสอย่างเต็มที่กับกีฬาที่คนทั้งโลกรอคอย จีเอ็มเอ็ม แซท จะเดินหน้าพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ๆ อย่างต่อเนื่องเพื่อให้การถ่ายทอดสดมีประสิทธิภาพมากที่สุด มีความคมชัดในระบบ HD รวมทั้งการเตรียมทีมงานให้มีความพร้อมสำหรับการทำงาน ทั้งด้านข้อมูล ข่าวสาร ของนักเตะ และทีมฟุตบอล ที่ขาดไม่ได้คือ การรวมตัวของกองทัพนักพากย์มืออาชีพ ซึ่งมีส่วนสำคัญอย่างมากในการทำให้ผู้ชมมีความสนุกกับการแข่งขันได้อย่างลื่นไหลตั้งแต่ต้นเกมจนถึงเกมสุดท้าย

 

สำหรับการแข่งขันรอบคัดเลือกฟุตบอลยูโร 2016 จะเริ่มขึ้นในเดือนกันยายน 2014 - พฤศจิกายน 2015 ทำการแข่งขันกว่า 200 แมตช์ เพื่อคัดเลือก 24 ทีมเข้าสู่รอบสุดท้าย ซึ่งทางยูฟ่าได้กำหนดมาตรฐานใหม่ในเรื่องเวลาการแข่งขัน คือ ทำการถ่ายทอดวันธรรมดา เวลา 01.45 น. วันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 23.00 น. และ 01.45 น.  (เวลาในประเทศไทย) เหมือนกันทั้งหมด ทำให้แฟนบอลสามารถติดตามชมได้ง่ายขึ้น พร้อมทั้งให้ความสำคัญในเรื่องการถ่ายทอดให้มีคุณภาพมากยิ่งขึ้นเหมือนชมการแข่งขันรอบสุดท้าย


ส่วนการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก ของทีมชาติยุโรป จะเริ่มการแข่งขันในช่วงเดือนกันยายน 2016 – พฤศจิกายน 2017 รวมทั้งสิ้น 200 กว่าแมตช์เช่นกัน นอกจากนี้ยังมีการแข่งขันแมตช์กระชับมิตรของทีมเจ้าภาพทั้งฟุตบอลยูโร  และ ฟุตบอลโลก อีกด้วย เมื่อรวมกับ รอบไฟนอล ยูโร 2016 ที่จะมีการดวลแข้งกันถึง 51 แมตช์ ตั้งแต่วันที่ 10 มิถุนายน – 10 กรกฎาคม 2016  แล้ว คอบอลทั้งหลายจะได้ชมการแข่งขันศึกดวลแข้งระดับโลกทั้งสองรายการ ทางช่องกีฬาของ จีเอ็มเอ็ม แซท สปอร์ต ตลอดทัวร์นาเมนท์ร่วม 600 แมตช์ กันเลย
 
จีเอ็มเอ็ม แซท สปอร์ต มีช่องกีฬาต่างๆ ที่หลากหลายและได้รับความนิยมอย่างมากทางกล่องจีเอ็มเอ็ม แซท เพราะมีการถ่ายทอดสดกีฬาระดับโลกที่ได้รับความนิยมสูง ไม่ว่าจะเป็น กีฬาฟุตบอล ซึ่งมีถึง 7 ลีก ได้แก่  บุนเดสลีก้า, สกาย เบท แชมเปี้ยนชิพ, ลีก เอิง ฝรั่งเศส, เจ-ลีก, ซีรีส์ เอ บราซิล, อาร์เจนติน่า พรีเมร่าลีก, ดัชท์ เอเรดิวิชี่ และ 2 คัพ คือ แคปิตอล วัน คัพ, โคป้า โด บราซิล, การแข่งขันเทนนิส   แกรนด์ สแลม 4 รายการ ออสเตรเลียนโอเพ่น, เฟรนซ์โอเพ่น, วิมเบิลดัน, ยูเอสโอเพ่น,  การแข่งขันจักรยานระดับโลก ตูร์ เดอ ฟรองซ์, จิโร่ ดิตาเลีย, กอล์ฟ โอเพ่น แชมเปี้ยนชิพ, ริโกห์ วีเมนส์ บริติช โอเพ่น, แบดมินตัน หลี่-หนิง ไชน่า มาสเตอร์ส, BWF ซูเปอร์ ซีรี่ยส์ ไฟนอล, โยเน็กซ์ เดนมาร์ก โอเพ่น, โยเน็กซ์ เฟรนซ์ แบดมินตัน โอเพ่น ฯลฯ ซึ่งมีแชมป์โลกแบดมินตันคนแรกของไทย"น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ ร่วมแข่งขันด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook