ผวาแบน! ปค. เร่งจดทะเบียนธรรมนูญฟีฟ่า

ผวาแบน! ปค. เร่งจดทะเบียนธรรมนูญฟีฟ่า

ผวาแบน! ปค. เร่งจดทะเบียนธรรมนูญฟีฟ่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรมการปกครอง เร่งจดทะเบียนธรรมนูญฟีฟ่า ให้ทันเลือกตั้งวันที่ 17 ต.ค. เพื่อไม่ให้ประเทศไทยถูกแบน

ดร.อลงกต วรกี ผู้อำนวยการส่วนรักษาความสงบเรียบร้อย 2 กรมการปกครอง เปิดเผยเมื่อวันที่ 30 ก.ย. ที่ผ่านมา ถึงความคืบหน้า เรื่องการจดทะเบียนรับรองลักษณะปกครองของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ฉบับใหม่ ที่แก้ไขตามมาตรฐานของฟีฟ่า เพื่อนำมาบังคับใช้ในการเลือกตั้งนายกสมาคมฯ วันที่ 17 ต.ค.นี้ ว่า ทางกรมการปกครอง ได้นำเรื่องดังกล่าวขึ้นมาพิจารณาอย่างเร่งด่วนแล้ว เพื่อให้ทันกรอบเวลา และไม่ทำให้ประเทศไทย ถูกแบนจากสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ

ดร.อลงกต กล่าวว่า กรมการปกครอง ตรวจสอบแล้วพบว่า ธรรมนูญใหม่ของฟีฟ่า มีบางข้อและบางข้อความขัดกับประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ มาตรา 79 กับ 109 จึงได้เรียกคุยกับ สภากรรมการบริหารของสมาคมฟุตบอลฯ เพื่อให้ปรับข้อความ จะได้ไม่ขัดกับข้อกฎหมายของไทย

"ในกรณีถ้าจดทะเบียนไม่ทันก่อนวันที่ 17 ต.ค. ก็อาจทำให้การเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลฯ ต้องล่าช้าออกไปอีก เราก็เกรงกันว่าจะถูกฟีฟ่า แบนประเทศไทย กรมการปกครอง จึงได้หารือกับ สมาคมฟุตบอลฯ ซึ่งทางเรา จะลัดคิวพิจารณาให้ โดยตอนนี้ก็เร่งทำแบบทั้งวันทั้งคืน และคาดว่าน่าจะเลือกตั้งนายกฯ ได้ตามกำหนดเดิมแน่" ดร.อลงกต กล่าว

ด้าน "บิ๊กเปี๊ยก" นายองอาจ ก่อสินค้า รักษาการเลขาธิการสมาคมฟุตบอลฯ กล่าวว่า สมาคมฯ ได้มีการพูดคุยกับ กรมการปกครองแล้ว เมื่อวันที่ 27 ก.ย. ที่ผ่านมา และทางสมาคมฟุตบอลฯ ได้แก้และปรับข้อความให้สอดคล้องกับกฎหมายไทย โดยสมาคมฟุตบอลฯ ได้ทำตามกรมการปกครอง ชี้แนะทุกอย่าง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook